บันเทิง

'พอร์ช ศรัณย์' มีลูกชาย 'น้องโฮมส์' วัย 9 เดือน รู้ซึ้ง ตอนเด็กไม่น่าห้าวเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พอร์ช ศรัณย์" รับเป็นพระเอกช่องมากสี ซุกลูก บอกตอนนี้ลูกชาย อายุ 9 เดือน ชื่อ "น้องโฮมส์" น่ารักมาก โต้ เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว แค่เลี้ยงลูกเองซะส่วนใหญ่

เปิดใจพระเอกหนุ่ม "พอร์ช ศรัณย์" ก่อนหน้านี้ถูกโยงข่าว พระเอกช่องมากสี ซุกลูก ทั้งที่ยังไม่แต่งงาน แถมยังไม่ได้เปิดตัวแฟนอีกด้วย ล่าสุดสบโอกาสเจอพอร์ช เจ้าตัวเปิดใจว่า ตอนนี้มีลูกชายแล้วคือ "โฮมส์ - เฌอพัฒน์ ศิริลักษณ์"

 

"ที่มีอักษย่อใช่ไหม ผมรออยู่แล้วว่าเมื่อไหร่จะหลุด ตือผมใช้ชีวิตปกติมาก เพื่อนในวงการรู้หมด ผมไปไหนไปกับลูกตลอด พาไปรพ. พาไปแคมป์ปิ้งตั้งแต่อายุ 6 เดือน เอาจริงไม่ได้ปิด มีข่าวว่าซุกลูกใช่ไหม เอาจริงไม่ได้ปิด แต่คือว่าจะต้องบอกยังไง"

 

ย้อนกลับไปวันที่รู้สึกว่าต้องมีลูก ?
ความรู้สึกตอนแรกที่ต้องมีใช่ไหม มันคือสิ่งดีดีที่เข้ามาในชีวิตเรา จากที่ผ่านมาผมก็ไม่ใช่คนดีคนดีสักเท่าไหร่ รู้สึกว่าตอนนี้ชีวิตเราดีขึ้นมากๆ ทุกวันนี้ดีขึ้นครับ นอนน้อยมาก เลี้ยงลูกเอง แรกแรกเหนื่อยครับ 3 เดือนแรกตื่นทุก 2 ชั่วโมง แต่ทุกวันนี้ไม่มีปาร์ตี้ไม่มีอะไรเลย เพราะว่านอนทุ่มหนึ่ง แล้วลูกตื่นประมาณตีสี่ครึ่ง อย่างเมื่อคืนตื่นตีสามครึ่ง 

"พอร์ช ศรัณย์"

ตอนนี้ลูกกี่เดือนแล้ว ?
ตอนนี้ 9 เดือนครับ  เพิ่งผ่านมาเมื่อวันที่ 4 ชื่อน้องโฮม ชื่อจริงเฌอพัฒน์ ชื่อโฮมส์บ้านเหมือนกับบ้านของเรา 

 

แล้วแม่ของน้องล่ะ ?
เอาจริงๆต้องบอกก่อนนะว่า คือแม่น้องเป็นคนนอกวงการ ต้องทำความเข้าใจว่าสมัยนี้ มีทั้งคนคอมเมนต์ทั้งดีและไม่ดี คือแม่เค้าขอไว้ว่า อย่าเอาตัวเขาเข้ามาอยู่ในสื่อด้วย เราก็อยากเคารพสิทธิ์ของเขา เรื่องลงรูปปกติผมก็ไม่ค่อยลงอยู่แล้ว คือเคยมีช่วงนึงลงแล้วก็มันมีปัญหานิดหน่อย ผมก็เลยชัดเจนว่าตอนนี้จะแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว โซเชียลก็จะเป็นเรื่องของการทำงานไปเลย ให้สังเกตว่าโซเชียลผมลงแต่เรื่องงานที่เกี่ยวกับ YouTube แล้วปกติก็เป็นคนที่ไม่ค่อยถ่ายรูปอะไรเยอะ แต่รูปลูกมีประมาณ 1000 กว่ารูป ถามว่ารูปลูกจะลงไหม เดี๋ยวลงให้ ไม่คืนนี้ก็พรุ่งนี้ 

"พอร์ช ศรัณย์"

เวลาไปข้างนอกมีคนทักไหมเห็นเราอุ้มลูก ?
ทักครับผมก็บอกว่าครับ  แต่ผมก็ก็ยังงงว่าคือผมใช้ชีวิตปกติมาก คือลูกจะอยู่กับผมตลอด ทั้งตื่นและตอนนอน พาไปข้างนอกพาไปโรงพยาบาล แล้วผมก็ไม่ได้ปิดอะไรเวลาใครถาม

 

ตอนที่รู้ว่าเป็นพ่อคนเราตื่นเต้นไหม ?
ตอนแรกตอนแรกตื่นเต้นแล้วก็กังวล  ว่าจะเลี้ยงไหวหรือเปล่านะ แต่ไม่เป็นไรยุคนี้เรามีอากู๋ แล้วก็ถามแม่ผมเองด้วย ก็คอยถามว่าช่วงนี้ต้องทำยังไงต้องเสริมวิตามินไหม ทุกวันนี้เลี้ยงลูกเป็นแบบฝรั่ง หกเดือนหัดทานบีเอ็มดับบลิว ให้เด็กหยิบทานเอง ฝึกลูกทานเอง เวลานอนก็นอนห้องเดียวกันแต่ว่าให้เขานอนเอง พยายามไม่กล่อม คือกล่อมแค่ตอนหกเดือนแรก คือมันมีวิธีต้องใช้เวลา ตอนนี้ก็ฝึกมาได้สามเดือนแล้ว ตอนนี้หนึ่งทุ่มว่างแล้วนอนได้เอง 

 

คือ ณ ตอนนี้  ที่ไม่ค่อยได้ละครเพราะว่าอยากใช้ชีวิตใช้เวลากับลูก ตอนนี้ถ่ายแค่รายการทำ YouTube คือวันไหนที่ออกมาทำงาน ผมจะฝากลูกไว้กับแม่ผม คือแม่ผมอยู่บ้านใกล้ใกล้ 

 

เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวอันไหนยากที่สุด ?
มันก็ไม่ได้เลี้ยงเดี่ยวขนาดนั้นก็ช่วยกันเลี้ยง แต่ช่วงเวลาที่ต้องดูแลคนเดียว คือเราชินหมดแล้ว จะเอาตอนไหนกี่เดือนก็ว่ามา 

 

จากเด็กวัยรุ่นตอนนี้เป็นพ่อคนเป็นยังไงบ้าง ?
รู้ซึ้งเลยว่าตอนเด็กๆ กูไม่น่าห้าวเลย  หมายถึงไม่น่านิสัยไม่ดีเลย คือรู้สึกเลยว่ารักลูกมาก คือทุกวันนี้เพื่อนชวนไปไหนไม่ไปเลย คือใครชวนไปกินข้าวนัดเที่ยงนะ เพราะ 4 โมงต้องกลับไปทำกับข้าวให้ลูกกิน ถามว่าปรับตัวยากไหมก็นิดหนึ่งครับ เมื่อก่อนออกไปข้างนอกข้างนอก แต่ตอนหลังต้องให้เพื่อนมาบ้าน 

 

กลัวไหมจะกรรมตามสนองตอนเด็กดื้อกับพ่อแม่ ?
(หัวเราะ) ไม่กลัวเพราะเราเลี้ยงลูก คือเราดูเยอะ เค้ามีแบบเลี้ยงลูกตามหมอประเสริฐ คือเราดูหมดคือตอนนี้เราไม่ดุลูกไม่อะไรเพราะลูกเก้าเดือนแล้วเริ่มรู้เรื่อง เริ่มยืนได้แล้ว เราก็ปล่อยให้เค้าทำอยากทำอะไรทำ เพราะอยู่ในการควบคุมและคอยดูแล

 

กลัวเหมือนเราไหม ?
กลัวเหมือนกัน  คือผมเป็นคนเอาแต่ใจ เป็นคนดื้อ แต่โชคดีที่ผมพาลูกไปข้างนอกข้างนอกตั้งแต่ยังเล็ก เยาวราชผมยังเคยพามาเลย คือตอนนี้เค้าอยู่กับใครก็ได้ เค้าเจอคนเค้าไม่กลัว 

 

เราว่าลูกหน้าเหมือนใคร ?
เดี๋ยวลงให้ดูแล้วรู้เลย  เอาเป็นว่าสำเนาถูกต้องแล้วกัน ตอนนี้หลงลูกมากครับเพราะว่าตังค์หมดแล้ว คือของเด็กด้วยความที่มันเยอะมาก เราก็ซื้อเยอะมาก ซื้อรถให้ลูกนั่งแล้วบังคับ ซื้อเสื้อผ้า คือต้องเรียนรู้ไป คือเด็กเราซื้อเสื้อผ้าเยอะใช่ไหม แล้วเด็กโตเร็วก็ใส่ไม่ได้แล้ว 

 

พี่ในวงการมีใครช่วยแนะนำไหม ?
ส่วนใหญ่ก็มีถามเพื่อนเพื่อนในกลุ่ม  แต่ส่วนใหญ่ผมจะเลี้ยงเอง อยากเรียนรู้ด้วยตัวเองว่าต้องทำยังไง 

 

ถ้ามีชาวเน็ตช่วยเลี้ยงจะรับมือไหวไหม?
โอเคครับครับผมช่วยช่วยกัน เรื่องดราม่าเยอะ คือเลี้ยงลูกมันก็แล้วแต่เรา แล้วแต่พ่อแม่นะครับ เอาเป็นว่าเลี้ยงลูกโตมาแล้วเป็นคนดีของสังคมหรือเปล่า 

 

กลัวไหมว่าเปิดรูปลูกแล้วเราจะตกกระป๋อง?
ปีนี้ก็ 33 แล้ว ไม่กลัวตกกระป๋องครับ อยากให้ลูกได้ดีมากกว่า 

 

ลูกเติมเต็มเรายังไงบ้าง?
เอาจริงๆมีช่วงนึงที่ผมรู้สึกแบบว่าหมดแพชชั่นในการทำงาน แล้วก็อะไรหลายหลายอย่าง เหมือนเป็นคนที่ชอบออกไปปลีกวิเวก ชอบกางเต็นท์ชอบไปอยู่คนเดียว เราใช้ชีวิตเหมือนเบื่อการทำงาน เบื่อผู้คน แต่วันนี้มีมีลูกแล้วรู้แล้วว่าวันนี้ต้องทำงานนะครับ เพราะว่าค่าเทอมแพงครับ 

 

ใครมากกว่ากันระหว่างแม่หรือพ่อ?
อยู่กับผมเยอะสุดครับ เพราะแม่เค้าทำงานเยอะ คือถ้าผมอุ้มเอาอยู่เลย คือลูกผมมาฝึกให้เจอเพื่อนเยอะ จริงๆใครอุ้มก็ได้เขาก็ไม่ร้อง เค้าแค่จะแบบงง แต่ไม่มีร้องไม่งอแง 

 

ตอนนี้สถานะครอบครัวเราเป็นยังไง?
ปกติครับ สบายๆ ครับไม่ใช่พ่อเลี้ยงเดี่ยว ช่วยกันเลี้ยงครับ เอาเป็นว่าแค่ส่วนใหญ่ผมเป็นคนเลี้ยง แม่เขาก็ยังอยู่ครับ เรายังคุยกันปกติ 

 

ถ้าลูกมีงานเข้ามาจะรับไหม?
ยินดีเลยครับผม พร้อมรับงานครับผม ตอนนี้ลูกผมยืนได้แล้วนะครับ 

 

เพื่อนในวงการหลายคนไม่กล้าลงรูปลูกเรา?
ครับ มีพี่มี่พี่ซี ไปบ้านผมบ่อยมากผมไปเยี่ยมหลาน เค้าก็ถามว่ามึงยังไงเนี่ยเมื่อไหร่มึงจะเปิด ก็เลยบอกว่ามึงกูไม่ได้ปิด กูรอเมื่อไหร่จะรู้เรื่องกู (หัวเราะ) ช่วงที่ข่าวหลุดก็สบายใจกับทั้งหลายฝ่าย สบายใจกับพวกป้าๆลุงๆ เขาจะได้สบายใจว่าเมื่อไหร่กูจะได้ลงรูปหลาน 

น้องโฮมส์

คิดไหมว่าตัวเองจะมีวันนี้?
เอาจริงๆเคยผมเคยพูดไว้ ว่าอยากมีครอบครัวนะตอนอายุ 30 กว่า อยากจะมีลูกอยากรู้ว่าเด็กมันเลี้ยงยากสักแค่ไหน เมื่อคืนลูกตื่นตีสาม เราก็ต้องพาลงมานอนข้างล่าง เปิดไฟเล่นด้วย 

 

ดีใจไหมลูกจะมาหนุนดวงเรา?
ก็ดีครับก็ถือว่าไปด้วยกัน 

 

ตอนนี้ถือว่าอยู่ตัวแล้ว?
ครับ ตอนนี้สบาย คือผมฝึกให้ลูกนอนตรงเวลา หนึ่งทุ่มนอนแต่ไม่เร็วกว่านั้น นอนยาวแล้วไม่ตื่นกลางคืน เวลาปกติของเค้าคือนอนทุ่ม ตื่นตีสี่ครึ่ง เล่นแป๊บนึงแล้วก็ทำกับข้าวให้ลูก ตอน 6 โมงกินข้าวไม่เกิน 7 โมง 

 

เราเป็น YouTube จะได้เห็นลูกไหม?
ยังไม่แน่ใจครับอาจจะมีบ้างนิดหน่อย แต่บางทีเราก็ไม่อยากให้อยู่ในสื่อเยอะเกินไป จริงๆผมถ่ายวิดีโอรูปไว้เยอะ เวลาลูกกินข้าว ว่าเด็กมีพัฒนาการเร็วเพราะเราเลี้ยงแบบนี้ 

 

เลี้ยงลูกเก่งไหม?
จริงๆผมอยู่ในกลุ่มแม่และเด็ก ในกลุ่ม LINE หรือ Facebook ในกลุ่มที่มีการเลี้ยงเด็กแบบ BMW เราก็จะเข้าไปถามว่าลูกกินข้าวมือซ้าย เค้าจะถนัดซ้ายไหม จะยังไงดี เพราะตอนนี้ลูกใช้มือซ้ายบ่อยบ่อย คือมันฝึกครับ คือละเอียดมากครับ ผมไปหาหมอทุกเดือน ว่าตอนนี้เค้าเริ่มยืนแล้วครับ คืออยากเลียให้มันเต็มที่ เพราะว่าเค้าเป็นสายเลือดของเรา อยากให้เขาโตมาเป็นคนที่ดี 

 

เปลี่ยนไปยังไงบ้างจากเมื่อก่อน?
คือตอนนี้ไม่ได้ไปไหนเลย อยู่แต่บ้าน ได้ออกจากบ้านคือพาลูกไปกินข้าวข้างนอก หรือไม่ก็ออกไปทำงาน 

 

รักเด็กขนาดนี้เอาอีกคนไหม?
เลี้ยงคนเดียวเหนื่อยมากเลยนะ เอางี้เลี้ยงเองไม่ได้จ้างพี่เลี้ยงเลย ตอนนี้ขอลองดูคนเดียวก่อน ตอนนี้สบายใจแล้วลูกผู้ชาย 

 

ลูกพูดหรือยัง?
เริ่มพูดป่ะป๊า แต่ว่าพูดมาม้าก่อน ภูมิใจกรี๊ดแตกเลย แบบเฮ้ยเฮ้ยพูดอะไรพูดอีกรอบสิ 

 

พี่น้องในวงการรับขวัญหลานยังไงบ้าง?
ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยรับอะไร ส่วนใหญ่จะสนิทกับเพื่อนที่มีลูกแล้ว บางทีก็รับส่งต่อ คือลูกเค้าโตแล้วก็จะมีของบางอย่าง ของที่ยังพอเล่นได้ ก็ผ่านมาถึงเรา ถ้าลูกผมโตก็จะเอาของพวกนี้ส่งต่อ สังคมคนเลี้ยงลูกจะเป็นแบบนี้ฮะ

 

มองอนาคตลูกยังไง?
อนาคตปล่อยให้เค้าเลือกเต็มที่ ปล่อยให้เขาเรียนรู้อยากทำไรทำ ชอบอะไรทำเลย เราสนับสนุนทุกทางขอให้เป็นสิ่งที่ลูกชอบ กับภรรยาก็ตกลงกันแล้ว คือเราไม่อยากเลี้ยงเหมือนสมัยก่อน อย่างเวลากินข้าว สมัยก่อนแม่ผมเลี้ยงผมจะป้อนข้าวตลอด แต่ผมเลี้ยงเองคือพยายามไม่ป้อน ปล่อยให้เค้ากินเอง และพัฒนาการของเค้าจะเร็วมาก การใช้มือหยิบจับ เอาเข้าปากอะไรอย่างเงี้ย หรือเวลากินข้าวติดคอเค้าจะรู้สึกว่าต้องสำลักออกมา คือทำให้เด็กพัฒนาการเร็วขึ้น

 

ลูกผม 9 เดือน ตอนนี้จะเดินแล้ว ตอนนี้สูง 70 น้ำหนัก 9 กิโล คือผมทำกับข้าวกินเองด้วย ทำกับข้าวให้ลูกกินเองด้วย ครบห้าหมู่นะ ไม่มีดราม่านะ คือผมอยู่กลุ่มแม่เด็กครับ ผมทำเสร็จปุ๊บผมถ่ายรูปลงกลุ่ม แบบนี้สารอาหารครบไหมครับ มีโปรตีนผักผลไม้ วิตามินเสริมน้ำมันตับปลา ของเด็กทำง่ายครับคือไม่ต้องปรุง แต่ช่วงนี้เด็กหิวเร็ว จะกินเยอะขึ้น เมื่อวานเพิ่งไปหาหมอ หมอบอกว่าลูกอยู่ในเกณฑ์ ไม่สูงเกินไม่ตัวเล็กเกิน แต่ว่าพ่อตัวใหญ่อยากให้เสริมขึ้นอีก 

 

เราไม่ใช่คนเดิมแล้ว?
ไม่ใช่คนเดิมแล้ว ตอนนี้กลับบ้าน 4 โมงเย็น นอน 4-5 ทุ่ม รับงานได้เหมือนเดิมครับ ถามว่าพร้อมอุ้มลูกออกงานไหม เดี๋ยวปรึกษาผู้จัดการน้องโฮมส์ก่อน ยินดีรับครับผม ค่าเทอมแพงครับ 

พอร์ช - น้องโฮมส์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ