บันเทิง

ขนลุก 'แอน มิตรชัย' เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ได้ลูกชายจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางเอกลิเกคนดัง "แอน มิตรชัย" เปิดตัวลูกชาย วัย12ขวบ "น้องเบส-อารยะ นารายัน" ท่ามกลางความสงสัยลูกชายที่รับมาเป็นลูกบุญธรรมคนนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ก่อนเผยในรายการโต๊ะหนูแหม่ม เด็กคนนี้องค์เทพประทานพรมาให้

ถูกตาต้องใจอะไรในตัวเด็กคนนี้ถึงรับมาเลี้ยง?

"คือไปขอมาค่ะ ต้องบอกว่าไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ น้องเบสเนี้ยแอนไปขอมาจากพระนารายณ์ ตอนที่ไปอินเดีย คือเรารู้สึกว่าอยากมีลูก แต่ไม่พร้อมที่จะทำเอง ปั้นเอง ไปขอมาแล้วก็ได้เค้ามา ด้วยเวลาด้วยจังหวะอะไรหลายๆอย่าง คือตอนนั้นอุ้มน้องอยู่ตอน5 เดือน แล้วรู้สึกว่ารักและเอ็นดูมากเลย อุ้มอยู่แล้วก็น้ำตาไหล ก็เลยบอกว่าถ้าเราบุญเกื้อกูลกัน มีวาสนาซึ่งกันและกัน ให้หนูลืมตาขึ้นมามองแม่ได้ไหม เพราะว่าตอนเราอุ้มเค้าเค้าหลับอยู่ แล้วตอนนั้นเค้าก็ลืมตาขึ้นมามองเรา ก็เลยรู้สึกว่าใช้แล้วเค้าเป็นของเรา"

แล้วเค้ามีอะไรที่คล้ายหรือเหมือนเราตรงไหนบ้าง?

"ถือว่าเค้าเก่งนะอายุเท่านี้ ซึ่งเอาจริงๆเราก็ไม่คิดว่าเค้าจะมีพรสวรรค์ในด้านการแสดง ร้องเพลงลิเกเอาหมด ซึ่งเราต้องบอกว่าขนาดคนที่เป็นสายเลือดเราเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะเอากับเรา แต่หนึ่งในร้อย มันฉายแววออกมาหรือว่าเค้าเอา เค้ามีมาอย่างน้อยเราก็ควรที่จะซัพพอร์ตเค้า ตอนแรกก็ดูทิศทางอยู่เหมือนกันว่าเค้าเอามั้ย แต่เบสเค้ามาบอกเองว่าแม่เบสอยากเล่นลิเก แล้วเบสเค้าจะเป็นเด็กดีอยู่อย่างหนึ่งคือว่าเค้าชอบดูงานของแอน เด็กส่วนมากจะไม่ค่อยสนใจงานพ่อแม่สักเท่าไร แต่เบสเค้าจะดูทุกอย่างเปิดลิเกเค้าก็ดู"

ขนลุก 'แอน มิตรชัย' เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ได้ลูกชายจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

เห็นว่าแอนนับถือสายเทพ ศรัทธาองค์เทพมาก?

"ความจริงลิเกกับสายเทพอินเดียมันไม่หนีกันอยู่แล้ว ของอาจจะมีความผูกพันธ์กับพระศิวะตั้งแต่เด็กตั้งแต่เกิดตั้งแต่โต เกิดมาก็เห็นใครไม่รู้เอารูปพระศิวามาติดที่ห้องแอนเต็มไปหมดเลย มันก็เลยทำให้แอนคุ้นตามีเรื่องเล่าต่างๆ แต่ละคนจะมีเทพต่างกัน อย่างน้องเบสเป็นพระนารายณ์ แอนไปไหว้ขอน้องเบสมาจากวัดอักชารดาห์ม ที่อินเดีย ตอนนั้นรู้สึกว่าอยู่ดีๆก็อยากมีลูก ทำไมเราทำไม่ได้ตอนแรกก็คิดว่าจะทำกิ๊ฟท์ทำอะไร ฝากไข่อะไรแบบนี้ มีไปถามมาไว้บ้าง แต่พอไปบอกเล่ากับท่านสุดท้ายก็ได้มา ภายในปีเดียว

 

 

มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราเหลือเชื่อและขนลุกบ้างมั้ย? 

"คือมีอยู่ครั้งนึงที่ทำให้แอนเชื่อ สิ่งที่มันเป็นปาฏิหาริย์ในชีวิตของแอนก็คือการที่เล่นหนังอินเดีย ที่ผ่านมาแอนจะถือศีลตลอด มีกระท่อมเล็กๆของแอนไว้จำศีล ที่ผ่านมาแอนจะถือศีลแต่ไม่เคยขอ จนมีอยู่ครั้งนึงแอนก็เข้าไปขอ ขอว่าขอไปทำงานที่อินเดียได้มั้ย หนูอยากไปทำงานไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยทั้งๆที่เราไม่เคยไป แล้วมันก็ได้ไปตอนนั้นคิดแค่ว่าจะไปร้องเพลง จนมันได้เล่นหนัง มีอยู่ตอนนั้นแอนก็ไปบวชให้พระศิวะ ที่วัดที่อยุธยา หลังจากนั้นก็มีคนติดต่อมาให้ไปเคสหนังอินเดีย คือเพิ่งถวายบุญให้ท่านออกมาจากวัดพอดีก็มีคนโทรมา ย้อนไปก็ไม่คิดเหมือนกันว่าทำไมเราคิดถึงอินเดีย เราเคยเกิดที่นั้นหรือเปล่าก็ไม่รู้"

ขนลุก 'แอน มิตรชัย' เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ได้ลูกชายจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

ขนลุก 'แอน มิตรชัย' เล่าเรื่องมหัศจรรย์ ได้ลูกชายจากพระนารายณ์ ที่อินเดีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ