บันเทิง

'แจง' เมีย 'แจ๊ส ชวนชื่น' ร้องไห้ ชี้แจง ถูกแฉเนรคุณ ทิ้งแม่ ไว้ที่รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาชี้แจงแล้ว สำหรับ แจง ปุณณาสา เมีย แจ๊ส ชวนชื่น หลังถูกคนอ้างเป็นน้องแฉ ทิ้งแม่แท้ๆ ไว้ที่รพ. แถมลามไปถึงแจ๊สในทางเสียหายอีกด้วย

ร้อนจน แจง พร้อม แม่ฟ้า น้าแท้ๆ ที่เลี้ยงดูแจงมาตั้งแต่เด็กๆ ออกมาไลฟ์สด ชี้แจงว่า แจงเห็นทุกอย่าง อยู่ที่ว่าจะพูดหรือไม่พูดถึงมัน แต่คิดว่าต้องพูดแล้ว

 

จะพูดแต่เรื่องจริงทั้งหมด ข้อแรกอย่างที่เขาห่าว่าเราทิ้งพ่อแม่ แล้วบอกว่าคนนี้ ไม่ใช่แม่แท้ๆ ก็คือใช่ เราเองก็คิดอยู่ว่าจะพูดหรือไม่พูดดี เราเองก็ไม่ใช่ดารา แล้วก็เป็นเรื่องของครอบครัวแจงเอง

 

แต่วันนี้ที่ต้องมาพูดเพราะมันกระทบถึงครอบครัวแจง กระทบถึงสามีพี่แจ๊สแล้วถ้าเราปกป้องแต่คนอื่น ไม่ปกป้องครอบครัวตัวเอง มันไม่ถูกต้อง วันนี้เลยตัดสินใจพูดทุกอย่างทั้งหมด

แม่ฟ้า : ขออนุญาตบอกตรงๆ เลยนะคะ เรื่องนี้มันเมื่อ 40 ปีที่แล้ว แม่เลี้ยงเด็ก 3 คน หนึ่งในนั้นก็มีคนที่ไปคอมเมนต์ แม่เลี้ยงแจงมา

 

แม่ถามก่อนนะว่า ถ้าคุณลืมตาขึ้นมาแล้วมีผู้หญิงคนนี้อุ้มอยู่ แล้วเลี้ยงคุณจนเติบโตมา ใช่แม่หรือเปล่า? คำตอบ..ไม่ใช่ค่ะ แม่จริงๆ ของเขาเป็นพี่สาวแม่เอง พี่สาวคลอดลูกออกมาคือแจง แล้วเอามาให้แม่เลี้ยง ซึ่งแม่เก็บเป็นความลับมาตลอด

 

จนต่อมาแจงเริ่มรู้ ทำให้เรื่องเริ่มแดงขึ้น แต่แม่ก็บอกว่าให้ฟังดีๆ ว่า แจงลืมตาขึ้นมาใครเลี้ยง ใครอุ้ม ใครให้เรียนหนังสือ จบมหาวิทยาลัยเพราะแม่ เพราะฉะนั้นคนอื่นก็ไม่ใช่แม่ เพราะคนที่เป็นแม่เขาจะไม่ทิ้งลูก

 

แต่แม่คนนี้ไม่ใช่แม่ที่อุ้มท้อง แต่เลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 เดือน เหมือนกับหลานอีก 2 คน นั่นคือคนที่เข้ามาคอมเมนต์ คนนั้นมีแต่ปัญหา สร้างแต่ปัญหา ส่วนแจงไม่เคยมีปัญหา แล้วก็มีอีกคนนึงก็ไม่เคยสร้างปัญหาเลย

 

 

คนที่สร้างปัญหา เรียกร้องความสนใจ คุณทำถูกหรือเปล่า แล้วดิฉันจะทราบได้ยังไงแม่คุณตาย แม่คุณอยู่หรือไม่อยู่ ทุกคนคือลูกฉันหมด ฉันเลี้ยง แต่ว่าคนไหนจะดีหรือไม่ดีมันขึ้นอยู่ดุลพินิจของตัวเขาเอง ต้องทำงาน เป็นผู้ใหญ่ ดูแลครอบครัวได้ แต่คุณสร้างแต่ปัญหา ลูกคุณฉันก็ช่วยดูแล

 

คุณติดเงินคนอื่น 7-8 แสนบาท แจงเป็นคนใช้หนี้ให้ทั้งหมด ช่วยแล้วไม่พอ แล้วจะทำให้ชื่อเสียงพี่แจ๊สพัง แบบนี้มันถูกไหม คุณมีบ้านอยู่ มีรถให้ขับ แจงให้เงินเดือน 2 หมื่นกว่าบาท จากวันนี้เป็นต้นไปฉันไม่เอาคำขอโทษ คำขอขมากับใครทั้งสิ้นที่มาคอมเมนต์แจงแบบนี้ คุณบอกว่าไม่ใช่ลูกฉัน แต่ฉันจำได้ว่าเลี้ยงเด็กมา 3 คนมากับมือ ตั้งแต่คลอดจนถึงวันนี้ ใช้สติ ใช้ความคิด อย่ามาคอมเมนต์แรงกันแบบนี้ โลกของคุณมันมืด ลองให้แสงสว่างกับตัวเองบ้าง

'แจง' เมีย 'แจ๊ส ชวนชื่น' ร้องไห้ ชี้แจง ถูกแฉเนรคุณ ทิ้งแม่ ไว้ที่รพ.

แจง : ง่ายๆ แจงไม่ได้อายที่จะต้องมานั่งบอกว่า ไม่มีแม่ ไม่มีพ่อ (ร้องไห้) เอาจริงๆ นะ มันไม่จำเป็นที่จะต้องมาพูดให้ใครรู้ว่าหลังบ้านเป็นยังไง เรามองตัวเองทุกวัน เออ แกเก่งมาก ให้กำลังใจตัวเองทุกวัน

 

รู้ว่าตัวเองทำดี ไม่ดี แจงไม่เคยทำร้ายใครเลย ไม่เคยทำร้ายใจใครด้วย สำหรับคนนี้หลายคนบอกว่าพูดมาตั้งนานแล้วทำไมไม่เอาเรื่องสักที เอาจริงๆ แจงไม่อยากต่อความยาว ทุกเรื่องที่เขาทำคนที่ช่วยคือแจง เราก็เลยงงว่าทุกวันนี้ที่เขานั่งด่าแจงเป็นเพราะอะไร แจงทำอะไรให้เขาเหรอ

 

แต่ทุกวันนี้ไม่อยากหาเหตุผลอะไรแล้ว แค่คิดว่าเขาไม่ชอบ ไม่รัก ก็คือจบ แจงช่วยใช้หนี้จนไม่ไหวแล้วจริงๆ เจ้าหนี้โทรมาทุกวันเพราะคิดว่ายังไงแจงต้องใช้ แต่มันไม่ใช่หนี้ที่แจงก่อ เขาไม่เคยพูดข้อเสียเขาออกมา เขาแค่ต้องการให้เราเสียหาย ทำให้ครอบครัวเราเสียหาย

 

วันนี้แจงพูดเลยว่าไม่มีอะไรต่อกันอีก จบ แล้วแจงจะดูแลครอบครัวของแจง คือแจงรู้ว่าแจงไม่มีแม่ แต่แจงเอาปมด้อยตัวเองมาพัฒนาครอบครัวให้ดีที่สุด ทุกวันนี้แม้กระทั่งลูกเขาแจงก็จ่ายเงินค่าเทอม เงินเดือน

 

แม่ฟ้า : ดิฉันเลี้ยงเด็กมา 3 คน ดิฉันสอนว่าเด็ก 3 คนนี้คือพี่น้องกันจริงๆ ทุกคนก็เลยฝังใจว่าแจงกับคุณเป็นพี่น้องกัน คุณมั่นใจหรอว่าคุณเป็นพี่น้องกับแจง คือฉันเป็นคนสร้างเรื่องขึ้นมาว่าเป็นพี่น้องกัน คุณมั่นใจแค่ไหนว่าเป็นพี่น้องกัน เคยตรวจดีเอ็นเอหรือเปล่า

 

แล้วมีหลายอีกคนนึงก็ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นพี่น้องแม่พ่อที่แท้จริง ความลับอยู่ที่ดิฉัน แต่ตอนนี้ดิฉันบอกตรงๆ ว่าเลี้ยงทั้ง 3 คน เป็นลูกพี่สาวแต่ไม่ได้เปิดเผยเท่านั้นเอง ไม่จำเป็นต้องเปิดเผย เราเลี้ยงเขาก็เหมือนลูกอยู่แล้ว จนเติบใหญ่ขนาดนี้ จนวันนี้เขาแต่งงานประสบความสำเร็จด้วย

 

 

คนที่ 1 คือแจงก็ประสบความสำเร็จ คนที่ 2 ก็ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ เหลือเขาคนเดียวสร้างปัญหาแบบนี้จะทำให้ที่บ้านทรมานกันขนาดไหน ดิฉันพูดแบบลึกๆ เลย มันเกินไปแล้ว

 

เราต้องการให้ครอบครัวไม่ว่าจะบ้านเรา บ้านย่า ให้ครอบครัวเรารักกัน ทำทุกอย่างเพื่อความรัก แต่คุณกำลังทำลายพวกเรา ทำลายดิฉัน ดิฉันเป็นนักธุรกิจคุณเอาดิฉันไปประจานไปด่าไปว่า ดิฉันอยู่ในแวดวงธุรกิจ ลูกดิฉันอยู่ในแวดวงสังคมนักร้องนักดนตรี สามีเขามีชื่อเสียงโด่งดังนะคะ เขาก็จะทำลาย ทำลายเพื่ออะไร ในขณะที่เราให้ทุกอย่างกับคุณ แต่คุณทำลายสิ่งที่ดิฉันให้หมด

 

แจง : เอาง่ายๆ ไม่อยากไปยืดเยื้อว่าเราทำอะไรบ้าง มันเหมือนแบบรำลึกบุญคุณ แจงจะไม่พูดตรงนั้นแล้ว แจงจะพูดว่าทุกคนมีสิทธิ์คิด ทุกคนมีสิทธิฟัง มีสิทธิไตร่ตรอง บางคนอาจจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็อยู่ที่ดุลยพินิจของทุกคน

 

หลังจากนี้แจงจะไม่พูดแล้ว แจงจะเดินหน้าต่อใช้ชีวิตต่อ โดยที่ไม่มีญาติพี่น้องคนไหนแล้ว เท่าที่มีใครครอบครัวแจงก็จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุดเหมือนเดิม ถ้าเขาอยากจะพูดอะไร ถ้าใครอยากจะสนับสนุนก็แล้วแต่ ไม่ต้องส่งมาให้แจงดูแล้วนะคะ

 

 

เพราะแจงเลือกที่จะไม่รับรู้ รับฟังอะไรเกี่ยวกับคนนี้แล้วจริงๆ ก็ถือซะว่าเราได้แค่นี้ ก็ขอบคุณทุกคนนะคะ แฟนคลับส่งมาให้ตั้งแต่ตี 3 เอาจริงๆ วันนี้เครียดนะ พอมันเป็นเรื่องครอบครัวมันค่อนข้างเซนซิทีฟ แล้วพอมันเป็นเรื่องดีฟๆ แบบนี้ มันก็เซ็นซิทีฟมากกว่าเดิม

 

แต่ถ้าวันนี้เราไม่พูดความจริงอะไรออกมาเลย มันก็จะอยู่ในตัวเราเราก็จะกำเริบในโรคต่างๆ แต่วันนี้พูดแล้วก้รู้สึกโล่ง ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่แม่แท้ๆ แต่ทุกวันนี้ถ้าแจงไม่มีเขา ก็ไม่ได้มานั่งตรงนี้ ไม่ได้คนมาสั่งสอนความรู้ สติ มารยาท ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก

 

 

แล้วเขาทำงานคนเดียวเลี้ยงครอบครัว 20-30 คน จนปัจจุบันนี้เขายังทำแบบนั้นอยู่ แล้วจะให้เนรคุณกับคนๆ นี้ได้ยังไง แจงทำไม่ได้ ส่วนคนที่เสียไปแล้ว ในเมื่อตอนนั้นแจงไม่ได้บรรลุนิติภาวะหรือรับรู้อะไรได้เลย และเขาก็อยู่ในช่วงเวลาเดียวกับแจง

 

นั่นคือคำถามว่าถ้าวันนี้เขาบอกว่าแจงเนรคุณ ทิ้งแม่ไว้โรงพยาบาล แล้วเขาล่ะเขาเป็นคนดีใช่ไหม เขากำลังอยู่ในจุดไหนหรือสับสนอะไรอยู่ อันนี้แจงไม่รู้ แต่ต่อไปนี้แจงจะรักตัวเอง รักครอบครัวตัวเองให้มากที่สุดได้แล้ว

 

 

แม่ฟ้า : เรื่องนี้มัน 30 เกือบ 40 ปีแล้ว เราก็คงไม่เอาเรื่องเก่ามาคุย ถ้าเขาไม่รักเรา เราก็คงไม่รักเขา กับคนที่กระทำกับเราอยู่ และไม่ใช่ญาติเราแล้วด้วย แล้วถ้าเกิดเขาไปสร้างปัญหาที่ไหนเราจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

แจง : ใครที่แบบเขาไปคุยว่าเป็นญาติพี่น้องแจง หรือว่าเป็นพี่เขย น้องเขยแจ๊ส อะไรก็แล้วแต่คือแจงไม่รับผิดชอบอะไรแล้วนะคะ แม้กระทั่งเจ้าหนี้ของเขาด้วย ไม่ต้องโทรมาหาแจงแล้ว มีคนข้องใจว่าที่แม่แท้ๆ ของแจงเสียคือตอนนั้นก็ยังเด็กค่ะ เข้าใจตรงกันแล้ว

 

แจงไม่เป็นไร แจงไปต่อได้อยู่แล้ว เพราะแจงต้องการที่จะไปต่อและใช้ชีวิตที่เป็นครอบครัวของแจงจริงๆ ที่แจงสร้างมันขึ้นมา ถ้าเขาอยากทำลายก็ปล่อยเขาไป พวกเราแค่ไม่สนับสนุนคนแบบนี้ก็ไม่มีอะไรต่อยอดได้ ขอบคุณนะคะ

'แจง' เมีย 'แจ๊ส ชวนชื่น' ร้องไห้ ชี้แจง ถูกแฉเนรคุณ ทิ้งแม่ ไว้ที่รพ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ