บันเทิง

'หญิง อภิสรา' ร้องไห้ เคยน้อยใจโชคชะตา ทำไมป่วยสภาพแบบนี้ ล่าสุดสดใสขึ้นมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิง อภิสรา" ภรรยา "แจ็ค เชิญยิ้ม" เปิดใจทั้งน้ำตา อยากกลับมาทำงานแล้ว หลังป่วยหนักทั้งผัวทั้งเมีย รับน้อยใจโชคชะตา เราอายุแค่นี้ ทำไมสภาพเป็นแบบนี้

อัปเดตสุขภาพและชีวิต ของนักแสดงตลกดัง "แจ็ค เชิญยิ้ม" ที่ป่วยเป็นวัณโรคปอด กับภรรยา "หญิง อภิสรา รักชาติ" ที่ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง โดยล่าสุด หญิง อภิสรา เปิดใจขณะร่วมงานเปิดเทวสถานบวงสรวงเบิกเนตรกุมารพรหม อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า ตอนนี้แข็งแรงขึ้นแล้ว อยากกลับเข้าทำงานในวงการบันเทิง 

 

ขออัปเดตเรื่องสุขภาพหน่อย?
ดูสมบูรณ์ขึ้นใช่ไหม จริงๆแล้วมันก็ดีขึ้นนะ แต่เรื่องอาการเหนื่อยมันก็ยังเหนื่อยปกติ ช่วงนี้อากาศร้อนบางทีหญิงก็จะปวดเรื่องกระดูก แต่ก็ยังทำงาน และไปไหนมาไหนได้ ก็ยังไปออกกองกับลุงแจ็คตลอด

 

เราดูแลตัวเองยังไง?
คือหญิงเป็นคนคิดบวก ถ้าเราอยู่บ้านและปล่อยเราก็จะยิ่งทรุด เราก็พยายามฮึดออกไปทำนู่นทำนี่ มันก็เลยทำให้เรามีพลังและกำลัง แล้วก็มีเข้าวัดใช้ธรรมะ 

 

วันนี้ดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว? 
ก็น่าจะ 70 - 80% นะคะ แต่แค่ยังเดินไม่ค่อยแข็งแรง แต่ว่ากำลังแรงหญิงสามารถทำงานได้ปกติ 

ตอนนั้นเราป่วยหนักคนก็เลยไม่จ้างงานเรา? 
จริงๆหญิงก็คิดแหละ หญิงก็พยายามไลน์ไปหาพี่ที่รู้จัก บอกเขาว่ารับงานได้นะเรียกได้นะ แต่บางทีเราก็น้อยใจ แบบทำไมพี่ชายไม่เรียกเราบ้างนะ แบบเล็กๆน้อยๆก็ได้ แต่เขาก็คงคิดว่าหญิงไม่สบายหรือเปล่าเอามันมาทรมาน แต่อยากบอกผู้จัดทุกคนว่าหญิงยังทำงานได้ค่ะ พอหน้ากล้อง 5432 หญิงพลังมาเต็ม การแสดงมันคือสิ่งที่เราชอบและเรารัก พูดแล้วก็จะร้องไห้ นั่งไถเฟสเห็นเพื่อนทำงานออกกองเราก็อยากทำบ้าง ก็บ่นกับลุงแจ็คว่าทำไมไม่เห็นมีใครเรียกเราไปทำงานบ้าง เราก็อยากกลับไปทำงานอยากกลับไปเล่นละคร

 

ที่ผ่านมาจริงๆมีงานบ้างไหม? 
เรื่องสุดท้ายที่เล่น ก็คือของเอ็มมี่แม็กซิม เรื่องแม่นาคพระโขนง และหลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรติดต่อมา ตอนนี้ก็ไลฟ์สดทำคอนเทนต์กับลุงแจ็ค 

"หญิง อภิสรา" ภรรยา "แจ็ค เชิญยิ้ม"

ไม่มีงานแล้วเอารายได้จากไหน? 
ก็มีรายได้จากการขายของ แล้วก็เป็นผู้จัดการส่วนตัวของลุงแจ็ค แล้วก็อีกหนึ่งช่องทางจากทางโซเชียล 

 

น้อยใจโชคชะตาบ้างไหม?
น้อยใจ เราอายุแค่นี้เอง เราเคยแข็งแรงทำอะไรได้เยอะ แล้วสภาพมันเป็นแบบนี้ ลุงแจ็คบอกแก่ เราก็ไม่รู้จะสวยไปทำไม มันไม่ได้มีงานไม่ได้ทำอะไร คือมันก็ห่อเหี่ยว (น้ำตาไหล) ลุงแจ็คก็พาไปเที่ยวเขาไม่อยากให้เราเครียด แต่เราก็ยังอยากทำงาน 

 

อะไรที่ทำให้เรายอมรับในการเป็นตัวเองได้?
มันก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ก็ใช้ชีวิตคุ้มค่ะตอนวัยรุ่น ตอนนี้ก็เพิ่งจะ 40 กว่า ก็เดี้ยงแล้ว ก็ใช้ชีวิตแบบสุดสุดไปเลย ถ้ากลับไปได้ก็อยากใช้ชีวิตดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ ตอนนี้มันเป็นแบบนี้แล้วเราก็ให้กำลังใจตัวเอง สักวันชีวิตเรามันอาจจะดีขึ้น พอตอนวัยรุ่นเราก็ใช้ชีวิตแบบสุดยอดเลยนะ กินเที่ยวเต็มที่ อย่างโรคที่เราเป็นอยู่ตอนนี้เราก็ไม่คิดว่าเราจะเป็น โรคไตที่เราเป็นก็คงต้องเป็นคนที่อายุแก่ๆ แต่พอเราไปเราก็ หา! อายุน้อยก็เป็นได้หรอ 

 

ดูดวงบ้างไหม?
ก็มีเพราะคนทักหญิงเยอะ เขาก็ถามว่าเชื่อเรื่องพวกนี้ไหม เขาบอกดูซิป่วยทั้งคู่เลยนะ บางทีไปดูดวงก็ไปถามไปเช็ก ครั้งนึงหญิงไปนั่งดูดวงก็มีหมอดูบอกว่า หญิงอายุสั้นจะตายภายใน 3 ปี แต่ก่อนหน้านี้ก็มีคนบอกว่าอายุ 25 จะตาย แบบประสบอุบัติเหตุเป็นเจ้าหญิงนิทรา ช่วงนั้นเราก็นอยด์มากไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนปลอม ก็เลยใช้วิธีเข้าวัดทำบุญ

 

แล้วได้ถามไหมว่าสิ่งที่เราเจอมันคืออะไร?
เขาบอกว่าเหมือนเป็นเจ้ากรรมนายเวร แล้วเขาก็เน้นให้เราทำบุญ ช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่หญิงหนักหนักนั่งรถเข็น เราก็คิดแล้วแหละว่าเราคงจะลาโลก ตามที่หมอดูพูด พี่หนุ่ยพอรู้ เขาก็ไปห่มผ้า พระธาตุที่นครมา ผลบุญทั้งหมดที่มอบให้เธอหมดเลย หลังจากนั้นก็เหมือนร่างกายมันเริ่มฟื้นขึ้นมา ก็น่าจะ 1-2 ปีได้ 

 

แล้วอาการแจ็คเป็นยังไงบ้าง?
ตอนนี้เขาก็กำลังใจดีนะคะ เขาก็ดีขึ้นคือว่าจากการเดิน เมื่อก่อนเดินห้างเดินนิดเดียวเขาก็จะเหนื่อย เดี๋ยวนี้เขาก็เดินได้เยอะขึ้น วันก่อนไปดูจักรยานไฟฟ้า เขาก็บอกว่าแจ็คเดินได้เยอะขึ้นเลยนะ วันเกิดเขาเมื่อวานที่ 3 เราไปถ่ายคลิปกันที่อยุธยา เขาชวนเราเดินขึ้นเขาเดินขึ้นเดินลง เหมือนมันใช้ชีวิตได้เยอะขึ้น

 

เหมือนเราอยู่กันมานาน?
เราอยู่กันมา 13 ปีแล้ว มันเกินกว่าคำว่าแฟน มันเหมือนมันเป็นครอบครัวมันเป็นเพื่อนไปแล้ว เราก็พูดกันว่าหญิงไม่ทิ้งลุงแจ็คหรอกนะ ก็จะอยู่ดูแลกันไปแบบนี้ เขาก็บอกว่าไม่ทิ้งหญิงหรอกก็มีกันอยู่แค่นี้ อย่างน้อยเราโชคร้ายในเรื่องนี้แต่เราก็โชคดีในชีวิตคู่ เรามีคู่ชีวิตที่ดีคือเราก็บ่นกับเขาตลอด ว่าหญิงเป็นแบบนี้ลุงแจ็คเบื่อหรืออยากไปมีใครไหม เขาบอกว่าไร้สาระเขามีความสุขที่อยู่แบบนี้ ก็จับจากมือกันแกไปแบบนี้เป็นลุงป้า เขาก็พยายามเติมเต็มความสุขให้เรา เพราะวันไหนถ้าเขาเห็นเราหน้าเศร้าเศร้าเขาก็จะถามว่าเราเป็นอะไร ก็พาเราไปเที่ยวนั่นนี่เพื่อให้เรามีความสุข พ่อชอบบ่นว่าอยากทำงานเวลาเห็นคนอื่นเปิดกล้องเค้าก็รู้ว่าเราเครียด

 

รายได้พอกับค่าใช้จ่ายไหม?
มันไม่พอหรอกค่ะแต่เราก็พยายาม อย่างที่บอกตอนนี้มันก็ต้องหาทำหลายหลายอย่าง อย่างลุงแจ็คตอนนี้ก็หันมาทำโซเชียล ไลฟ์สดใน TikTok เพราะเขาก็มีฐานแฟนคลับของเขาอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวเราทั้งคู่ก็ไม่ได้ใช้เงินอะไรมากมาย ก็หาหมอ 2 เดือนทีนึง ส่วนใหญ่ก็เป็นค่าน้ำค่าไฟค่ารถ ไม่ค่อยได้ใช้จ่ายอะไร ก็มีเก็บเงินนานๆ จะพาเที่ยวสักครั้งนึง ก็อยากบอกทุกคนว่าตอนนี้หญิงแข็งแรงแล้วนะ แล้วก็เต็มที่กับงานมากๆเลย อยากทำงานเพราะงานแสดงคืองานที่หญิงรัก ทุกคนไม่ต้องห่วงว่าหญิงจะไปเป็นภาระ 5432 สู้ตายแน่นอนค่ะ

"หญิง อภิสรา" ภรรยา "แจ็ค เชิญยิ้ม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ