บันเทิง

ครอบครัว เผยสาเหตุ 'เพชร โอสถานุเคราะห์' เสียชีวิต หลับและจากไปอย่างสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงอยู่ในความโศกเศร้า สำหรับการจากไปของอดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตผู้บริหารบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) "เพชร โอสถานุเคราะห์" เจ้าของเพลงดัง "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ"

โดยล่าสุด ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ ได้เผยแพร่จดหมายถึงการเสียชีวิต ที่มีเนื้อหาว่า "ความสูญเสียและเศร้าโศก ของครอบครัวโอสถานุเคราะห์ การถึงแก่กรรมของ อาจารย์เพชร โอสถนุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และประธานกรรมการบริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด ในเช้าวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 นำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ครอบครัวโอสถานุเคราะห์เป็นอย่างที่สุด รวมทั้งผู้ที่รู้จักคุ้นเคยกับอาจารย์เพชร บุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้ที่เคยร่วมทำงานในด้านต่างๆ ตลอดจนคนที่แม้ไม่ได้รู้จักกับอาจารย์เพชรเป็นการส่วนตัว แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานทั้งการบริหาร และงานด้านศิลปะของอาจารย์เพชรมาโดยตลอด

แม้ว่าท่านจะมีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ธาตุเหล็กในเลือดสูง อาจารย์เพชรก็ยังได้ทุ่มเทความรู้ ความสามารถเพื่อพัฒนาวงการการศึกษา และวงการศิลปะให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 อาจารย์เพชรหลับและจากไปอย่างสงบที่บ้านพัก ย่านสุขุมวิท สิริรวมอายุ 69 ปี ทิ้งไว้แต่คุณูปการที่ไม่มีวันดับสูญ

ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ ขอขอบคุณทุกท่านที่รักและเคารพ อาจารย์เพชรมาโดยตลอด ขอให้ทุกท่านร่วมไว้อาลัยและระลึกถึงผลงานต่างๆ ที่ท่านได้มอบไว้ให้กับวงการการศึกษา ธุรกิจ เพลงและศิลปะ โดยครอบครัวกำหนดจัดพิธีสวดพระอภิธรรมในวันพฤหัสบดีที่ 17 ถึง วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566 และประกอบพิธีบรรจุศพ ณ ศาลาพีชานนท์ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง

 

ทั้งนี้ พิธีสวดพระอภิธรรม ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ขออนุญาตให้เป็นงานภายในครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องที่ใกลัชิดเท่านั้น ของดรับพวงหรีดและสามารถร่วมบำเพ็ญกุศลด้วยการสมทบทุน กับครอบครัวเพื่อบริจาคช่วยเหลือเรื่องการศึกษาแก่ผู้ที่ขาดโอกาสต่อไป ครอบครัวโอสถานุเคราะห์"

"เพชร โอสถานุเคราะห์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ