บันเทิง

เปิดโพสต์สุดท้าย 'เพชร โอสถานุเคราะห์' อดีตนักร้องชื่อดัง ก่อนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโพสต์สุดท้าย "เพชร โอสถานุเคราะห์" อดีตนักร้องชื่อดัง ก่อนเสียชีวิต พูดถึงเรื่องการใช้ชีวิต สติ ธรรมะ การใช้ชีวิต

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว โอสถานุเคราะห์ หลังเช้านี้ 15 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า อดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตผู้บริหารบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) "เพชร โอสถานุเคราะห์" เสียชีวิตแล้ว เมื่อคืนวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดยญาติพี่น้องเตรียมนำร่างของ "เพชร โอสถานุเคราะห์" ไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ และจะมีการแถลงข่าวเร็วๆนี้ 

จากข่าวที่เกิดขึ้น หากย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 "เพชร โอสถานุเคราะห์" เคยโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Petch Osathanugrah เอาไว้ว่า "ความเข้าใจผิดของผู้ปฏิบัติธรรม คือการอยากมีสติตื่นได้นานๆ ซึ่งไม่จำเป็น เพราะชีวิตมีเพียงปัจจุบันขณะเท่านั้น อนาคตไม่มีจริงนอกจากในความคิด ดังนั้น เราจึงมีสติแค่ในขณะนี้ก็พอ และเมื่อรู้ตัวว่าขาดสติ ก็กลับมามีสติใหม่ การรู้ตัวว่าขาดสติ แปลว่าสติได้กลับมาแล้ว ทำบ่อยๆ แบบนี้สติจะตื่นขึ้น จนเป็นสภาวะปกติในชีวิตประจำวันเอง 

เปิดโพสต์สุดท้าย "เพชร โอสถานุเคราะห์"

ไม่ต้องตั้งเป้าที่จะหลุดพ้นหรือบรรลุธรรมใดๆ เพราะการอยากหลุดพ้นหรือบรรลุธรรม ก็คือความคิดหรือกิเลสรูปแบบหนึ่งนั่นเอง และการที่คุณคิดว่าการมีสติมันเป็นเรื่องในอุดมคตินั่นแหละ คือการเข้าใจผิด ธรรมมีประโยชน์สำหรับมนุษย์ทุกคนที่วนเวียนอยู่ในกรรมและความทุกข์ ไม่ใช่แค่สำหรับพระสงฆ์องค์เจ้า สติ หรือ ธรรม คือเรื่องธรรมดา คือเส้นผมบังภูเขาที่มีและเกิดขึ้นได้ทุกขณะ 


เมื่อเราก้าวออกจากขบวนรถไฟแห่งความคิด โดยแค่รู้ตัวว่าเรากำลังตกอยู่ในความคิดเท่านั้น เราก็ได้ก้าวออกมาแล้ว! เพชร โอสถานุเคราะห์ ปล. เห็นมีคนนำไปแชร์กันและจัดย่อหน้าทำให้อ่านง่ายขึ้น แต่มีหนึ่งจุดที่ผมปรับแก้ไขให้ถูกต้อง เลยเอามาแชร์อีกครั้งเพื่อประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติธรรมครับ" 

เปิดโพสต์สุดท้าย "เพชร โอสถานุเคราะห์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ