บันเทิง

การเมืองไม่นิ่ง 'ณวัฒน์' บอกเรารอมาจะ 10 ปีแล้ว รออีก 10 เดือนก็ไม่เป็นไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณวัฒน์" ทุ่มใหญ่ 50 ล้าน จัดมิสแกรนด์ 2024 เผยแผนธุรกิจ MGI เข้าสู่ตลาดหุ้น เตรียมขยายกลุ่มเป้าหมาย ลุยต่างประเทศ ขายของ คอนเสิร์ต ซีรีย์ T-pop เมินการเมืองไทยไม่นิ่ง เพราะไม่เคยพึ่งใคร ขออภัยคนที่เห็นต่าง บอกเรารอมา 10 ปีแล้ว รออีก 10 เดือนก็ไม่เป็นไร

ปกติมักจะเห็น บอส "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" แห่งเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จะออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ช่วงหลังมานี้ดูเงียบๆไป จนหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งที่สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ยังไม่นิ่ง และยังลุ้นกันอยู่ว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี สบโอกาสเจอตัว บอสณวัฒน์ ที่งาน Press Conference MISS GRAND THAILAND 2024 ณ MGI Hall ชั้น 6 ศูนย์การค้า Show DC ผู้สื่อข่าวเลยได้ไปถามถึงประเด็นนี้ พร้อมถามถึงเรื่องแผนธุรกิจของ MGI ที่ตอนนี้กำลังเข้าสู่ตลาดหุ้น

 

โมเดลธุรกิจต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เป็นเพราะว่าทางมิสแกรนด์เข้าสู่ตลาดหุ้นแล้วใช่ไหม? 
จริงๆ ก็ใช่ครับ เราต้องคิดแล้วว่าเราจะทำอะไร ให้ไปสู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ เพราะว่าโจทย์ของ MGI ตั้งแต่เราเปลี่ยนจากกลุ่มเป้าหมายเดิม คนที่รักการประกวดจริงๆ ซึ่งถือเป็นกลุ่มพื้นฐานของเรา แต่เราก็มองว่าเราจะเอาคนดูต่างกลุ่มให้มาเพิ่มเป็นฐานของเราได้ยังไง 

 

เราก็ได้มากลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่ง อย่าง T-pop ถ้าเราทำได้ เราจะได้กลุ่มผู้ชายจริงๆแท้ๆ หรือเด็กธรรมดา หรือคนที่ทำงานแล้ว ที่อยากจะรีแล็กซ์พักผ่อน เขาจะได้เต้นตามพวกเรา มันจะได้กลุ่มที่ไม่ใช่แค่กลุ่มที่ตามอิงฟ้า ไม่ใช่แค่กลุ่มที่รักการประกวดนางงาม มันจะเป็นกลุ่มนอกอีกกลุ่มหนึ่ง มันอาจจะไม่ใช่กลุ่มเด็กที่ดูนางงามก็ได้ แต่ชอบการเต้นตามเป็นจังหวะ ก็คิดว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่ม

 

และอีกเหตุผลหนึ่งที่ตัดสินใจก็คือ การที่พาน้องไปทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกา เสียงตอบรับดี ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อ 3-4 วันที่แล้ว ก็ถือว่าแน่นเอียดในฮอลล์ที่จัดงาน เลยทำให้เราคิดว่าการโรดโชว์ในเอเชีย ยังคงเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

เป้าหมายของมิสแกรนด์คืออะไร?
ตอนนี้เราได้รับการแอปพรูฟเป็นขั้นแรกไปที่เรียบร้อย สิ่งที่เราจะทำขั้นแรกๆ ที่เป็นรูปธรรมของเราที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ เราจะมีออฟฟิศแห่งใหม่เร็วๆ ซึ่งจะอยู่ที่ไหนเดี๋ยวแจ้งอีกครั้ง จากนั้นเราก็มีการลงทุนเพิ่มกับบริษัทคู่ค้า อย่างตอนนี้ที่เป็นรูปธรรมแล้ว เราจดทะเบียนร่วมกับคาร์มาร์ท แยกออกมาอีกหนึ่งบริษัท ซึ่งเป็นสินค้าประมาณ 30 กว่าตัว ที่จะออกเดือนหน้า 

 

และอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เรากำลังจะเริ่มต้น คือการส่งสินค้าพูดได้ใช่ไหมครับ เดี๋ยวจะมีคนตามเรา (หัวเราะ) ส่งสินค้าออกไปที่อินโดนีเซีย อันนี้คอนเฟิร์มครับเป็นเส้นทางใหม่ ตอนนี้กำลังทำร่างเอกสารด้านภาษี และเตรียมที่จะไปมีออฟฟิศอยู่ที่นั่น อันนี้จำเป็นต้องทำเพราะว่าเราทำโซเชียลมาแล้ว เพราะฉะนั้นการขายของจะเป็นของเราที่โน่น นี่คือการเติบโตที่เป็นเรื่องปกติ 

 

ส่วนเรื่องของการขยายการผลิต ของแกรนด์ทีวี ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์ มินิซีรี่ย์ หรือท่องเที่ยว มันจะทำให้ภาพของเราใหญ่ขึ้น ก็จะมีคอนเสิร์ตในต่างประเทศมากขึ้น จะมีคอนเสิร์ตของอิงฟ้าชาล็อต เป็นคอนเสิร์ตยาวๆเลย ที่มะนิลา วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ 

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

เราเอาทุกทางเลยไหม?
พอดีเป็นคนค่อนข้างที่จะงก (หัวเราะ) ไม่ใช่ครับมันคือโอกาส เวลาที่เรามีโอกาส แล้วเราคิดว่ามันได้ แล้วเราลองแล้วมันก็ได้ เราก็ทำต่อและขยายขึ้น แต่ก็มีหลายอย่างที่เราไม่ได้พูด มันก็มีที่เราทำไม่ได้เหมือนกัน ผมก็ได้ยุติทำไป อย่างเช่นเรื่องหนึ่งที่เราทำไม่ประสบความสำเร็จ ก็คือภาพยนตร์ ที่เราทำเองเราก็ยอมรับว่าเราไม่เก่ง เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ได้ทำภาพยนตร์ ซีรีย์ที่เราทำอย่าง show me love ของอิงฟ้าชาล็อต เราก็ถือว่าประสบความสำเร็จ จากตัวเลขนะครับ รายรับเราก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งเราก็คิดว่าน่าจะมีอีก แต่ก็อาจจะเป็นตัวแสดงอื่นในอนาคต 

 

แต่ในประเทศไทย ในวันที่สถานการณ์ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ พี่ณวัตรมองธุรกิจนางงามยังไง?
(หัวเราะ) เอาจริงๆนะครับ จะมีรัฐบาลหรือไม่มีรัฐบาล ผมว่าชีวิตของเราหรือธุรกิจของเรา ไม่มีอะไรแตกต่างเลย เพราะเราต้องพึ่งตัวเองตลอดเวลาอยู่แล้ว ถ้าถามผมว่านางงามจะดีขึ้นหรือแย่ลง รัฐบาลไม่เคยสนับสนุนอะไรอยู่แล้ว โดยเฉพาะมิสแกรนด์ พูดทุกครั้งเลยก็ยืนยันเหมือนเดิมว่า เราจะไม่เอาเงินภาษีจากกระทรวงใดมาใช้ในกิจกรรมเด็ดขาด

 

เราจะพยายามพัฒนาตัวเรา หารายรับให้มากที่สุด เพื่อเสียภาษีให้รัฐบาลมากที่สุด และยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยสูงสุดเท่าที่เราจะทำได้ แต่ในช่วงนี้ก็ต้องพูดกันตรงๆ ว่า ผมอาจจะต้องเบาเสียงลงนิดหน่อย เพราะเนื่องจากเงื่อนไขในการปฏิบัติหน้าที่ ทางด้านของการนำพาบริษัทไปสู่อีกหนึ่งจุด 

 

สำหรับความคิดเห็นผม บางคนบอกว่ารออีก 10 เดือน ประเทศจะแย่ไหม ผมไม่เห็นจะแย่เลยครับ เรารอมาจะ 10 ปีแล้ว รออีก 10 เดือนก็ไม่เป็นไร และเราก็อยู่กันได้ ถึงแม้ไม่มีใครเราก็อยู่กันได้ ทุกวันนี้เราก็อยู่แบบไม่มีใครอยู่แล้ว

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

การเมืองไม่นิ่งทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบไหม?
เราพูดตรงๆ ว่าไม่มีผลกระทบ สำหรับผมนะครับ เพราะผมไม่เคยรีเรตบนการเมือง เพราะว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือ การตลาด การพีอาร์ ซึ่งเราไม่ได้ใช้การเมืองเลย การเมืองมีหน้าที่กับผมกับบริษัทของผม คือมาเก็บภาษีให้ถูกต้อง และผมก็เสียภาษีครบถ้วน แล้วก็ไม่ได้อำนวยความสะดวกอะไรกับผมเลย มีแต่บั่นทอนต่างๆ เช่น ศิลปินจะเดินทางไปต่างประเทศ สนามบินก็ไม่อยากให้ไปส่ง อันนี้ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับการเมืองไหม มันก็ลดทอนความนิยมของเราไปนิดนึง แต่ไม่เป็นไรเราก็ทำความเข้าใจกันได้ครับ

 

กฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ จะทำให้เป็นอุปสรรคในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองนางงามไหม?
ต้องพูดกันตรงๆ นะครับ แบบตรงไปตรงมา นิดนึงครับ ก็เป็นครับจากสิ่งที่ผมโดนมันก็เป็น แต่ว่าในหลักการ จะบอกว่าเป็นหรือไม่เป็น ผมไม่รู้ แต่สิ่งที่ผมปฏิบัติ และขอร้องให้ปฏิบัติ มันก็เป็น บางทีผมก็ต้องชั่งใจนะ ระหว่างสิทธิมนุษยชน หรือผมจะทำเพื่อความเติบโตของทุกคนที่อยู่รอบข้าง บางทีมันทำใจยาก ที่จะต้องทำอะไรหรือไม่ทำอะไร ผมชอบความเป็นตัวของตัวเอง ชอบความจริง ชอบความชัด เหตุและผล แต่ว่าช่วงหลังนี้ ก็ถูกลดทอน ถูกพยายาม ถูกการควบคุมค่อนข้างเยอะ ซึ่งผมก็ถอยให้หลายก้าว ตอนนี้ก็น้อยมากแต่ก็ยังห้ามมือไม่ค่อยอยู่ ก็มีบ้าง (หัวเราะ) 

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

นางงามตอบคำถามเรื่องการเมืองจะยังมีอยู่ไหม?
ผมมั่นใจว่ายังต้องมีครับ เพราะอะไรที่เป็นซิกเนเจอร์ อะไรที่มันช่วยทำให้สังคมตื่น รับรู้ หรือไปคิดต่อ ผมว่านั่นคือสิ่งที่เราควรตั้งคำถาม อย่างเช่นคำถามที่ผ่านมาแล้วถามเรื่องสว. ปัจจุบันก็เป็นปัญหาอยู่ มันก็เป็นคำถามชี้นำว่าเดี๋ยวเราก็จะเจอปัญหานะ จะเอายังไงกัน ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือนะครับ

 

ก็ขออภัยสำหรับคนที่เห็นต่างด้วย เราไม่ได้บอกว่าเราจะถูกซะทุกอย่าง และเราก็ไม่ได้บอกว่าเราจะเอาแต่ใจ แต่เราตั้งคำถาม แล้วเราก็ถามว่ามันมีผลแบบนี้ เราจะแก้ยังไง แล้วมันดีไหม ความคิดเห็นของคุณ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องให้เกียรติความคิดเห็นของเด็ก ถ้าเกิดว่าเขาเห็นว่ามันไม่ดี มันไม่ดีมันแย่ยังไง เราก็ต้องฟัง ส่วนจะแก้ได้ไม่ได้ เราเป็นเพียงผู้ขอ เราไม่มีอำนาจในการที่จะไปเปลี่ยน แต่ว่าการขอบ่อยๆ ผมมั่นใจว่าบางอย่างมันก็ขยับได้ ถ้าพวกเราช่วยกันครับ 

 

ช่วงนี้เห็นเงียบๆเบาๆ?
ขอหายใจอึดนึงครับ (หัวเราะ) ก็เบาลงนิดนึง 

 

ทุกครั้งที่มีดราม่ารับมือได้?
รับมือได้ครับ คือพื้นฐานความจริงของผม ผมจะวิ่งสู้ฟัดกับเรื่องของความจริง โดยใช้หลักการและหลักฐาน และข้อกฎหมายเป็นหลัก เพราะฉะนั้นหลายๆ คดีที่มีกับตัวผม ไม่ว่าจะเป็นคดีกับนักการเมือง ก็ถูกถอนฟ้องไป คดีที่คนสนับสนุนท่านว่าที่นายกฯ ก็ถูกถอนฟ้องไป อันนี้คืออัปเดตล่าสุด แล้วก็คดีเกี่ยวกับเน็ตไอดอล ก็ถูกถอนฟ้องไป แล้วก็คดีกับสส.ที่พูดเก่งๆ ก็ถูกถอนฟ้องไป ก็ผมถึงบอกว่าผมยืนอยู่บนความจริง อย่างน้อย 4 คดีก็หลุดออกไปจากผมแล้ว ลูกน้องผมหรือคนรอบตัวนอนไม่ค่อยหลับ เขาบอกว่ามันรุมเร้าผมเยอะไปหมด ผมบอกว่าไม่มีอะไรหรอก ตอนนี้มันก็ผ่านไปแล้ว โดยที่ผมไม่มีความบอบช้ำอะไรเลย 

 

คือเขาถอนฟ้องออกไปเอง?
ยกฟ้องจากศาลเท่านั้นครับ ไม่มีการถอนครับ ก็อย่างเก็บตัวครั้งล่าสุด ผมก็บินกลับมาเพื่อมาฟังคำพิพากษา 1 คดี แต่ผมไม่ได้บอกใคร ตอนที่ประกวดมิสแกรนด์ปีอุ้ม ผมเองก็ไม่ได้ต่อร้องต่อเถียงกับใครนะครับ ถูกยกฟ้องแล้วมีสิทธิ์ฟ้องกลับไหมผมมีสิทธิ์นะครับ แต่ผมไม่ได้ฟ้องผมก็พูดตรงๆ ผมคิดว่าอะไรจบได้ก็จบ เพราะฟ้องไปผมก็เสียเวลามากขึ้น ถามว่าชนะแล้วอยากได้อะไรจากเขา ผมไม่อยากได้อะไรจากเขา ผมอยากได้สิทธิเสรีภาพของผม เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจ สิ่งที่ผมพูดมันถูกนะ มันเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาธิปไตยนะ ในรัฐธรรมนูญประชาชนชาวไทยมีสิทธิ์เรียกร้องร้องขอความยุติธรรม ความเหมาะสมในการเป็นประชาชนได้ เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วย 

 

ปีนี้ลงทุนกับแกรนด์ไทยตัวเลขเท่าไหร่?
อยากจะลงทุนให้มันสะใจอันนี้พูดเรื่องจริง ก็เป็นการเก็บตัวที่ยาวนานที่สุด ก็คือเก็บตัว 1 เดือนกับ 4 วัน อยู่กับเราดูแลทุกอย่าง โรงแรมระดับเฟิร์สคลาส อาหารระดับพรีเมี่ยม รถรับส่ง พี่เลี้ยง ทุกอย่างปรนเปรอนะครับ เราฟูลเซอร์วิส เราไม่ปล่อยให้ผู้เข้าประกวดลำบากเด็ดขาด เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ตัดสินวันที่ 6 เมษายน ให้น้องๆ ออกจากโรงแรมได้วันที่ 7 เมษายน จัดเร็วขึ้นครับ เพราะอยากหลีกเลี่ยงเทศกาลสงกรานต์ เพราะดูจากประสบการณ์แล้วมันดูวุ่นๆ ปีนี้เราก็ลงไปภูเก็ตด้วย เราก็ไปอยู่ภูเก็ต 12 วันนะครับ ภูเก็ตเป็นเจ้าภาพครับในปีนี้ ก็ติดตามแถลงข่าวได้ว่าจะมีอะไรพิเศษ นอกจากประกวดแล้วภูเก็ตเขาก็มีคอนเสิร์ตด้วย จะเป็นคอนเสิร์ตมิสแกรนด์ที่ภูเก็ต น่าจะสนุกนะครับ

 

การลงทุน ของรางวัล โปรดักชั่นทุกอย่าง ผมว่า 50 ล้าน เพราะว่าที่ผ่านมามัน 35 ล้าน อย่างปีนี้ก็มีเซอร์ไพรส์แล้ว อย่างน้องๆ ที่ตั้งใจเข้ากอง เราก็มีเสื้อผ้าแปลกๆ เยอะ ปีนี้เราก็มีรางวัล ใครที่พรีเซนเทชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือวิธีการ ดีที่สุด 3 คน ได้คนละ 1 แสนทันที ก็ทุ่มเงินเข้าไปให้สมกับที่เขาทุ่มมา 

 

เห็นว่าคอนเซปต์สวยลืมไม่ลง?
เป็นธีมของทางโปรดักชั่น ที่จะเล่าเรื่องอะไร เราจะใช้สีอะไร และเราจะสอดคล้องกับซีจีแบบไหน เพราะฉะนั้นปีนี้เราก็จะสอดแทรกความแตกต่าง ชุดเปิดตัวของน้องที่พร้อมสำหรับมงกุฎเป็นประเพณี

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ