บันเทิง

จำแทบไม่ได้ 'หมิว สิริลภัส' พลีชีพ โพสต์ภาพตัวเองในอดีต ป่วย แพ้ยารุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำแทบไม่ได้ "หมิว สิริลภัส" พลีชีพ โพสต์ภาพตัวเองในอดีต เพราะป่วย แพ้ยารุนแรง รับช่วงนั้นส่องกระจก แล้วเสียความมั่นใจ ตอนนี้ดีขึ้น กลับมาดูแลตัวเอง ขอให้กำลังใจกับทุกคนที่เจอปัญหานี้

ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง สำหรับ "หมิว - สิริลภัส กองตระการ" ว่าที่ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่มักถูกโซเชียลบูลลี่ วิจารณ์เรื่องรูปร่างที่เปลี่ยนไป ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจพลีชีพ โพสต์ภาพตัวเองตอนที่ป่วย แพ้ยารุนแรง จนส่งกระทบต่อรูปร่าง พร้อมเขียนข้อความเล่าเรื่องราวว่า "โพสต์นี้ "พลีชีพ" ถ้าใครได้ติดตามหมิวตั้งแต่เป็นว่าที่ผู้สมัคร จะทราบว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่หมิวมีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง แบบ steven jones syndrome 

 

โชคดีที่อาการพุพองไม่ได้ออกตามผิวหนัง แต่ไปออกทางเยื่อบุต่างๆในร่างกาย และมีตรงฝ่ามือฝ่าเท้า สิ่งที่รักษาได้คือการใช้สเตียรอยด์ ซึ่งตอนที่นอน รพ. หมิวขอให้คุณหมออัดมาแบบมากที่สุด เพื่อที่จะออกมาทำงานให้ได้ไวๆ และเมื่อออกจาก รพ. ก็ยังต้องใช้สเตียรอยด์อย่างต่อเนื่องเพื่อค่อยๆลดโดสยา

"หมิว - สิริลภัส กองตระการ"

ซึ่งผลจากการใช้สเตียรอยด์นั้น ทำให้เกิดผลข้างเคียงหลายอย่างมากๆ เช่น สิว มีหนองที่ท้ายทอย ร่างกายอ่อนแอ และสิ่งที่ชัดสุด คือการกินไม่หยุด และน้ำหนักพุ่งพรวดๆ แบบน่าตกใจ มากถึง 70 กว่าๆ หลายครั้งที่ได้รับคอมเมนต์วิจารณ์รูปร่าง และเวลาส่องกระจก ก็มีเสียความมั่นใจอยู่บ้าง แต่หมิวเชื่อว่าเรามีจุดมุ่งหมายที่ไกลกว่า นั้นคือการหาเสียง สื่อสารนโยบาย และความตั้งใจเราให้มากที่สุด แล้วเสร็จภารกิจนั้นค่อยว่ากัน 

 

วันนี้เลยเอาภาพมาเปรียบเทียบให้ดูระหว่างช่วงที่เอฟเฟคสเตียรอยด์ทำงาน กับภาพปัจจุบัน ตอนที่ทำคอนเทนต์เล่าให้ฟังว่าเราได้รับเอฟเฟคอะไร ก็เห็นหลายๆคอมเมนต์ที่เคยมีสภาวะแบบเดียวกัน โพสต์นี้เลยขอมาแชร์ และให้กำลังใจนะคะ หลังจากเสร็จภารกิจหาเสียง หมิวก็ตั้งใจไว้ว่าจะกลับมาคืนหุ่น และความมั่นใจของตัวเองให้กลับมา หมิวทำได้ในระดับนึงแล้ว และเชื่อว่าทุกคนทำได้ค่ะ 

"หมิว - สิริลภัส กองตระการ"

เอฟเฟคของยายังคงมีอยู่ ก็คงต้องใช้เวลาให้มันค่อยๆหายไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าบวม สิว น้ำหนัก ผมร่วง เล็บฉีก แต่หมิวก็พยายามคุมอาหารไปด้วย อาศัยการลงพื้นที่ทำงานไปด้วย ตอนนี้ก็มีพัฒนาการขึ้นมาให้ชื่นใจได้บ้างแล้วค่ะ เพราะฉะนั้น อยากบอกทุกคน "ความพยายาม ไม่เคยทรยศใคร" คำนี้ใช้ได้จริงๆ และใช้ได้กับทุกเรื่อง อยากให้ทุกคนอย่าหมดหวัง กับเรื่องที่เราคาดเดาไม่ได้ และกลับมาโฟกัสในสิ่งที่เรามีและจัดการกับมันได้ค่ะ

 

เป็นกำลังใจให้หมิวกลับมาคืนร่างเดิมได้ไวๆด้วยน้า ปล.ลงพื้นที่ก็ขอไม่แต่งหน้า ใส่ชุดคล่องตัว แบบเดิมเพราะมัน practical สุดๆ 555 แต่ออกงานนี่จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ #หมิวก้าวไกล #หมิวสิริลภัส #หมิว9ไกล #หมิวก้าวไกล #พรรคก้าวไกล #หมิวบางกะปิ #ก้าวไกลบางกะปิ #กทมเขต14 #บางกะปิ #วังทองหลาง #สเตียรอยด์" 

"หมิว - สิริลภัส กองตระการ"

"หมิว - สิริลภัส กองตระการ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ