บันเทิง

'ณวัฒน์' แฉ 'เฌอเอม' ไม่ทำตามกฎ ไม่น่ารัก ต่อต้าน ดูแล้วคะแนนไม่น่าจะเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม" ไม่ทำตามกฎ บอกไม่รู้ไม่ได้ เพราะอ่านสัญญาเอง เซ็นเองทั้งหมด แฉพฤติกรรม ไม่น่ารัก หน้าหงิก ไม่เคยก้มหัวให้ใคร รุ่นพี่-ผู้บริหาร ก็ไม่เว้น อยู่ในวงการมา 25 ปี ไม่เคยเจอเด็กต่อต้านแบบนี้ ดูแล้วคะแนนไม่น่าจะเหลือ ถ้าเคร่งศาสนาไม่ต้องประกวด

ออกมาเปิดใจแบบแซ่บๆ สำหรับ บอส "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" กับดราม่า "เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์" มิสแกรนด์ลำพูน ไม่ยอมดูดวง เพราะนับถือศาสนาคริสต์ โดย ณวัฒน์ พูดถึงประเด็นนี้ ในงานประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 รอบพรีลิม ว่า "ดราม่านี้แบ่งเป็นหลายเรื่อง คือการทำงาน กับศาสนาความไม่พอใจ การประกวดมิสแกรนด์ เราหาคนพร้อมใช้ เราไม่เคยมีข้อกำหนดว่าลูกครึ่ง ศาสนาอะไร การศึกษาแบบไหน ก่อนเข้ากองมีการเซ็นหนังสือสัญญาสภาพยอมรับในการทำกิจกรรม เรามีเอกสารในการเซ็นสัญญาเข้ากอง ในกฎข้อ 8 มีความชัดเจน เฌอเอมมีการยินยอมปฏิบัติทุกกิจกรรมที่กองต้องการ 

 

เฌอเอม เป็นคนฉลาดอ่านด้วยตัวเอง เฌอเอมอ่านแล้วลงมือเซ็นชื่อทุกอย่าง ว่ารับรู้และตกลงในเงื่อนไข กองของเรามีมาตรฐานสูง ในเลือกว่าจะกินอะไร ไม่กินอะไร เพราะกองของเรามีหลายศาสนา มันไม่ใช่เรื่องประชาธิปไตย อย่างที่ทุกคนพูดไปแบบนั้น ประชาธิปไตยการเมืองที่มีผลต่อคนทั้งประเทศ ตัวเองไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆ กับประชาชนทั้งประเทศ ระหว่างผมกับเขาใช้คำว่าประชาธิปไตยแบบนี้ ผมว่าตีกันผิดเปล่าๆ แต่นี่มันคือธุรกิจที่เรามีข้อตกลงเหมือนกัน อันนี้เป็นการยืนยันสำหรับข้อกำหนดบางข้อ ซึ่งอันนี้มันคือมาตรฐานของมิสแกรนด์ และน้องอ่านและเซ็นทุกข้อ หากขาดกิจกรรม 2 ครั้ง เราสามารถปลดได้ นี่คือระเบียบการของมิสแกรนด์ทั้งหมด คำว่าประชาธิปไตยคือเราต้องมีสิทธิ์ที่เหมือนคนอื่นเขากัน

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม"

สรุปดราม่า 'เฌอเอม' ไม่ยอมดูดวง เพราะนับถือคริสต์ ด้าน 'ณวัฒน์' เดือด ซัดแหลก

เรื่องต่อไปก็คือน้องนับถือศาสนาคริสต์ อันนี้ผมต้องยอมรับว่าผมไม่ทราบ แล้ววันที่ผมประกาศว่ามีเกมนี้ออกมา เนื่องจากว่าเราต้องการที่จะทำกิจกรรมเพื่อเสริมคนดูทางบ้านโดยปกติแล้ว และงานมันจะหมดอีเวนต์แล้วเราก็เลยขออีกรอบหนึ่ง ซึ่งเราหรือเลือก "แพม เปมิกา" เพราะเขามีความสนุกเรื่องนี้มีพรสวรรค์เรื่องนี้ ก็เลยบอกกล่าวให้กับผู้เข้าประกวดทุกคนเรียบร้อย สามารถดูได้จากไลน์กลุ่ม และการโพสต์ให้ทุกคนเข้า

 

ซึ่งขณะนั้นเฌอเอมและทุกคนยังอยู่ที่โรงแรม และเป็นวันที่เราให้นางงามออกจากโรงแรมช้ามาก เพื่อที่จะให้ทีมงานมาเซ็ทระบบของดนตรีและมีการซาวด์เช็ค ซึ่งเราก็มีเวลาให้น้องพักก่อนออกจากโรงแรม มาประมาณเที่ยงวัน แต่น้องบอกไม่ทราบ แสดงว่าน้องบกพร่องในการอ่านรายละเอียดเพราะใน Facebook และ LINE กลุ่มนางงาม ผมก็เป็นคนแจ้ง ต้องบอกยืนยันว่าเราเป็นคนทำงานมีระบบ ซึ่งในไลน์กรุ๊ปอยู่ทั้งหมด 97 คน ในภาวะฉุกเฉินถ้ามีขอแก้ไขหรือมีอะไรสามารถแจ้งผมโดยตรงได้

 

ผมเองก็จะมีการแจ้งไปอย่างชัดเจนอยู่ตลอดเวลา ถ้าเราต้องการอะไรเราก็จะมีการแจ้งทุกอย่าง เราทำงานเป็นขั้นตอนทั้งหมดและในกลุ่มด้อมน้องรู้เรื่องนี้ทั้งหมดและระดมโหวต พอไลฟ์สดเฌอเอมยังไม่มา ผมเลยสังเกตสีหน้าว่าเดินมาแล้วหน้าหงิก และไม่สนใจใคร ผมก็โฟกัสไปแล้วตรงนั้นว่าเกิดอะไรขึ้นเราก็ให้ผู้ช่วยเข้าไปถามว่าหนูเป็นอะไร ทำไมทำหน้าแบบนั้นแหละ ผมก็กลับมานั่งที่เดิม ผู้ช่วยผมถึงจะส่งสัญญาณว่าเหมือนน้องจะไม่อยากทำกิจกรรมนี้ และคนดูเยอะมากวันนั้นในไลฟ์สด

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม"

พอถึงเวลาน้องเข้ามาผมก็เริ่มต้นจากการถามน้องว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ซึ่งผมต้องบอกถึงคนที่เป็นคนขยี้ โดยเฉพาะคนที่ไม่รู้เรื่องไม่ว่าจะเป็นอาจารย์อะไรก็แล้วแต่ ให้ใช้เวลาดูคลิปตั้งแต่ต้นก่อนที่จะใช้วิจารณญาณในการเขียน ซึ่งหลังจากที่ตัวเองบอกว่าตัวเองเป็นคลิป ผมเลยเอะใจว่าทำไมไม่แจ้งผมก่อนหน้านี้ และที่บอกว่าน้องแจ้งทีมงานไปแล้ว แต่ทำไมเขาไม่แจ้งผม ซึ่งเราก็มีไลน์กันตั้งแต่มาแจ้งก่อนงาน ซึ่งผมก็ตกใจและอธิบายให้ฟังว่าการที่ผมอธิบายมันเป็นความรู้สึกเป็นเรื่องของกฎหมาย จงอย่ามาก้าวก่ายในเรื่องที่เราพูด ซึ่งผมบอกว่าถ้าเป็นผมผมไปได้ทุกศาสนา ผมให้เกียรติทุกที่ และผมก็สอนน้องว่าการที่เราอยู่กับคนหมู่มากมันต้องทำยังไง และต้องยอมรับว่าเพื่อน 30 คนก็เลือกน้อง 

 

แต่น้องมีสิทธิ์คว้ามงมากที่สุดคนนึง เราจึงต้องการความเคลียร์ว่าจะมาทำงานบริษัทเราใช่ไหม งั้นเราขอนำเสนอความคิดของเราว่ามันเป็นแบบนี้ แล้วผมไม่ได้บอกเลยว่าต้องทำแบบนี้หรือเป็นการบังคับว่าต้องทำแบบนี้ ถ้าน้องเกิดได้เป็นนักแสดงต้องบวงสรวง หรือต้องไปทำงานกับสปอนเซอร์ในเรื่องของความเชื่อ มันก็จะเป็นปัญหา ไม่ว่างานที่รับไว้มันจะทำไม่ได้ ผมก็เลยถามว่าถ้าจะอยู่ในวงการบันเทิงมันจะต้องคิดอีกแบบหนึ่งว่าอะไรที่มันเป็นการทำเพื่องาน หรือว่าน้องอยากเป็นนักการเมืองก็ต้องทำงานตามกฏหมาย 

 

คือเราก็มองภาพรวม แล้วเราก็บอกว่าถ้าเราทำไม่ได้ และไม่รู้จะไปทางไหนดีแค่นั้นเอง แล้วก็ไปบดขยี้หาว่าไม่ถูกต้องไม่อะไรใดๆทั้งสิ้น ผมก็ไม่เข้าใจว่าอันนี้เป็นความคิดของผมว่าทำไมผมจะไม่ถูกต้อง เพราะว่าผมกำลังสอนคน เพราะว่าเขาอยากเดินตามความฝันแต่ว่ามันจะทำยังไงเขาจะรู้จักวางตัวให้มันเป็นไปได้

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม"

ซึ่งผมไม่ได้มองว่าใครละเมิดศาสนาหรือกฎใดๆทั้งสิ้น ผมยินดีและประโยคสุดท้ายก่อนที่น้องจะวางไมค์ผมพูดว่าอะไรไปย้อนดู ซึ่งคนที่พิมพ์ด่าเราว่าผมรู้สึกว่าผมเสียดายกับคำว่าคุณวุฒิที่อยู่ข้างหน้า เพราะว่าศาสนาไหนก็แล้วแต่ ผมก็ยังพูดว่าถ้าอย่างนั้นไม่ต้องดูก็ได้ กลับไปย้อนดูได้ รบกวนช่วยฟังผมด้วย เพราะผมยังพูดว่าไม่ต้องดูก็ได้ ถ้าเป็นคนเข้าใจที่ผมพูดอย่างนั้น จะบอกว่าหนูขอไม่ดู หนูขอโทษพี่ณวัฒน์ด้วยนะคะ หนูขอโทษคนดูด้วยนะคะ และทุกอย่างจะจบลง แต่หนูไม่จบน้องบอกว่าหนูขอใช้สิทธิ์ในการให้เพื่อนออกมาแทน ซึ่งผมก็รู้สึกว่ามันเป็นเกณฑ์ ถ้าน้องจะมาเพิ่มกติกาเองมันก็เป็นไปไม่ได้ ทุกคนมีสิทธิ์เหมือนกันทุกคน จะไปเรียกคนอื่นมาพูดไม่ได้ ผมก็เลยบอกว่ามันไม่ได้จริงๆ ก็เลยไปเปรียบเทียบว่าถ้าวันนึงวันใดหนูไม่อยากประกวด และหนูเรียกเพื่อนมาเดินแทนมันก็ทำไม่ได้

 

และที่สำคัญที่สุดคุณเป็นผู้ถามเราเป็นโจทก์ถ้าทำไม่ได้ไม่เป็นไร มีสิทธิ์ที่จะเลือกที่จะไม่ถามแต่คุณยังเลือกที่จะอยากทำแต่ให้เพื่อนมาช่วยทำมันไม่น่ารัก และยังไม่จบเท่านั้นยังไม่พออาจจะเข้าใจ เขายังบอกว่าขอหนูพูดกับแฟนคลับได้ไหม แต่อันนี้มันไม่ใช่ทอล์กโชว์สำหรับทุกคน เขาก็ยังพูดต่ออีกว่าขอหนูพูดหน่อย อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายผมเลยมองว่าทำไมต้องทุบหลังให้ผมหลังแอ่นขนาดนี้ 

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม"

ผมอยู่ในวงการมาผมไม่เคยเจอเด็กต่อต้านหรือปฏิเสธหรือพยายามกระแทกแหกกฎได้เยอะขนาดนี้ ผมเลยบอกว่าไม่ได้ครับทุกคนต้องเสมอภาค ถ้าอยากพูดก็ไปพูดในด้อมแต่จะมาพูดตอนนี้ทางแฟนคลับคนอื่นจะมารับรู้อะไรได้ยังไง ผมก็รู้สึกผิดหวังและรู้สึกว่าถ้าขอโทษมันก็คือจบ ขอโทษซักคำก็ไม่มี ก้มหัวสักครั้งก็ไม่มี ไหว้สักทีก็ไม่ได้ เชิดหน้า รุ่นพี่ 2017 ผู้บริหารบริษัทเต็มไปหมด ที่โกรธคือมารยาทและการต่อรองที่มีควรจะต่อรอง ทำไม่ได้ก็จบ 

 

จนกลายเป็นแบบว่าคนที่ไม่รู้ไม่ได้เสพตั้งแต่ต้นจนจบมาเอาประเด็นคริสต์ดูดวงได้ไหมไปขยี้กัน ไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะแสงหรืออะไร นี่เชิ่ดหน้าสะบัด 180 องศา เดินตัวตรงไม่เหลียวแล สิ่งที่เกิดขึ้นนี่คือความไม่น่ารัก เพราะฉะนั้นอย่าเอาเรื่องของการดูไพ่ดูดวงแล้วมันจะผิดหรือไม่ผิด ผมเห็นด้วยครับถ้าดูไม่ได้ก็ไม่ควรดู จริงๆ ทุกคนทุกศาสนาก็ไม่ควรที่จะมา ผมอยากให้ทุกคนที่เคร่งอยากให้เขาออกมาประกวดอีกเลยชาตินี้ 

 

ทุกศาสนาดูดวงคือผิดหมดพุทธก็ผิดแต่ถามว่าคุณจะยืดหยุ่นเพื่อความสุข และผมก็ไม่รู้ว่าเฌอเอมเป็นตอนไหน เพราะผมเห็นเธอเองตั้งแต่เวทีที่แล้ว นุ่งชุดไทยถือดอกไม้ถือธูปเวียนเทียน ซึ่งผมก็รู้จักเขาและเขาก็เคยดูดวงมาก่อนหน้านี้แล้ว ณ วันนี้มาบอกว่าไม่เต็มใจ คนอย่างเฌอเอมไม่เต็มใจทำได้ด้วยหรอ ผมกลับไปดูย้อนหลังผมไม่มั่นใจว่าเขาศาสนาอะไร และไปที่ลำพูนถ่ายคลิปก็พระธาตุลำพูนก็ยกมือไหว้เอาๆ 

 

ผมมานั่งดูบัตรประชาชนก็เพิ่งไปเปลี่ยนมารุ่นใหม่คือไม่บอกศาสนา เขาและผมไม่รู้จักเขาแต่พฤติกรรม เขามีความเชื่อเป็นพุทธผมยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ผมเคารพทุกศาสนา สิ่งที่ผมพูดผมแค่รู้สึกว่าประหลาดใจในสิ่งที่เคยเห็นมาก่อนกับวันนี้ที่เป็นอยู่เป็นแบบนี้ ผมก็เลยสอนในฐานะที่อยู่ในวงการบันเทิง 25 ปี ในวงการทุกคนทุกศาสนาเยอะไปหมดแต่เขาอยู่กันได้ ผมกำลังจะบอกว่ามันก็เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และคือหนึ่งในการแสดง เพื่อให้ทุกคนได้มีความสุขและคนที่เขาจ่ายเงินให้คุณมา คุณไม่ต้องการทำความสุขให้พวกเขาเลยหรอ และมาถึงจุดนี้จะปรับตัวแบบไหนเราไม่เคยบังคับ แต่เราให้คุณเลือกไม่ต้องดูก็ได้ แต่เค้ายังอยากได้สิทธิ์เพื่อน เตือนอีกครั้งหนึ่งก็ยังคงเรียกเพื่อน

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม"

พอน้องขอโทษแล้วและรู้สึกยังไงบ้าง?
เฉยๆครับ ผมก็ตกใจเหมือนกันว่าคืออะไร และพูดประมาณ 2 คำก็หายไป ผมก็คุยงานกับลูกน้องต่อ และวิ่งมาอีกครั้งหนึ่ง พร้อมดอกไม้ เขาก็บอกว่า "ขอโทษนะคะ สอนหนูๆก็เข้าใจแล้ว หนูจะพยายามปรับตัวค่ะ"
ซึ่งตอนนี้พีดีก็ร้องห่มร้องไห้ แฟนคลับเสียใจ ผมก็ไม่สบาย ปวดขาผมก็บอกการพูดอะไรที่มันได้มาการที่เอาอะไรประเด็นไปใช้มันจริงบ้างหรือไม่จริงบ้างหรือมันเป็นความเท็จผมไม่ว่าแต่ฟังให้จบไปฟังตั้งแต่ต้นแล้วค่อยมาลงข้อมูลเพราะผมไม่อยากให้ทุกคนต้องบาป เอาจริงๆผมก็ไม่อยากคุยอะไรแล้ว

 

มีผลต่อการประกวดที่เหลือไหม?
มีอยู่แล้วครับ เพราะที่นี่คือที่รับสมัครงาน เราตัดทุกเรื่องออกไป และดูแล้วคะแนนคงไม่น่าจะเหลือ ซึ่งมีผลต่อการตัดสิทธิ์ในการเข้ารอบ เดี๋ยวผมจะรู้ว่าตอนที่เก็บตัวที่เชียงใหม่ น้องไปบอกพีดีว่าน้องไม่ไปและน้องมาบอกกับทีมงานว่าหนูไม่สะดวกและหนูแจ้งกับพี่ดีไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่ามันไม่สมควร เพราะน้องต้องแจ้งกอง และกิจกรรมที่หนองประกวดร้องเพลงอังกฤษเข้ารอบ 25 คนแต่น้องงอแง บอกว่าขอถอนตัว ผมบอกว่าไม่ได้ เพราะเราประกาศไปแล้วตั้ง 3 วัน แล้วแฟนคลับหนูจะรู้สึกยังไง เขาก็คอยดูคอยเชียร์ เขาก็งอแงแล้ว ผมก็เลยสั่งลูกน้องผมไปจัดการนอนให้ขึ้นประกวดต่อถ้าคิดจะไม่เอาอีเวนต์นี่ต้องแจ้งตั้งแต่แรกอย่าส่งเทปมา ประกวด จนในที่สุดก็อย่างที่ทุกคนเห็น อย่างเมื่อวานมีน้องมีให้สัมภาษณ์ทุกคนก็สัมภาษณ์ปกติแต่น้องบอกว่าน้องไม่สบายขอเก้าอี้เป็นการส่วนตัวสิ่งที่น้องไม่ระวังคือการไม่รักษาน้ำใจคน คือมันมีแต่เรื่องเจ็บๆ มานับครั้งไม่ถ้วน 

"ณวัฒน์" ซัดแหลก "เฌอเอม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ