บันเทิง

สุดช็อก "หมอสอง" โดนกระหน่ำยิง เรียกค่าไถ่ 100 ล้าน คนช่วยเจอในสภาพสุดรันทด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช็อก "หมอสอง" นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง โดนกระหน่ำยิง เรียกค่าไถ่ 100 ล้าน คนไปช่วยเจอในสภาพสุดรันทดแทบจำไม่ได้

จากกรณี "หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห" หมอศัลยกรรมชื่อดัง สามีเก่าเน็ตไอดอลสาวสุดเซ็กซี่ "หญิงแย้ นนทพร" หายตัวไปอย่างปริศนาเกือบ 1 เดือน หลังเจ้าตัวลัดฟ้าไปเที่ยวต่างแดนแถบเอเชียใต้และแอฟริกาตะวันตกเพียงลำพัง โดยคนใกล้ตัวบอกว่าไม่เคยขาดการติดต่อขนาดนี้มาก่อน จึงทั้งร้อนใจและเป็นกังวลมากๆ เนื่องจากประเทศนั้นก็ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างเสี่ยงมาก เพราะเป็นประเทศที่มีสถานการณ์ไม่แน่นอนทางสงคราม ซึ่งมีมาอย่างยาวนานมาก และยังคงมีการวางระเบิดอยู่ทั่วทั้งประเทศ ติดอันดับประเทศที่อันตรายที่สุด หากใครคิดจะไปก็ต้องวางแผนไว้อย่างรอบคอบมากๆ 

ทั้งนี้หมอสองได้โพสต์ภาพถ่ายบนเครื่องบินก่อนเริ่มทริปครั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 พร้อมข้อความว่า "หมอสองท่องโลก !! ทริปใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นครับ 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ 12 ก.ย. - 3 ต.ค. 65 โปรดติดตามเที่ยวไปด้วยกันคร้าบ อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, เบอร์กินาฟาโซ, มาลี, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี และเซาท์โทเม" โดยจุดหมายล่าสุดที่เจ้าตัวอัปเดตลงเฟซบุ๊ก คือกำลังจะเดินทางแบบยาว ๆ ไปยังชายแดนประเทศมาลี ก่อนมุ่งสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป ซึ่งนั่นเป็นคลิปสุดท้ายที่หมอสองออกมาอัปเดตการเดินทางในครั้งนี้ โดยโพสต์ไว้ในวันที่ 28 กันยายน ส่วนในอินสตาแกรมลงรูปครั้งสุดท้ายคือวันที่ 22 กันยายน จวบจนตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 เดือนเต็มที่ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเลย

คลิปสุดท้าย

ล่าสุดมีคนใกล้ชิดออกมายืนยันแล้วว่าหมอสองถูกจับตัวไปจริง แต่ปลอดภัยแล้ว และต่อมาทาง ไทยรัฐ ทีวี ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า หมอสอง ถูกจับตัวไปในพื้นที่สาธารณรัฐมาลี หรือประเทศมาลี ซึ่งอยู่ในแอฟริกาตะวันตก โดยเหตุการณ์ใหญ่กว่าที่ทุกคนคาดคิด เพราะหลังจากที่ทุกคนเห็นคลิปที่หมอสองโพสต์ในวันที่ 28 กันยายน จริงๆเย็นวันนั้นต้องไปเข้าพักที่โรงแรม แต่ไกด์นำเที่ยวกลับไม่เจอ แต่มีคนเห็นว่าหมอสองนั้นอยู่แถวเมืองเคมปารานา ประเทศมาลีแล้ว

 

จากนั้นวันต่อมาคือ 29 กันยายน ทุกคนจึงเริ่มค้นหาหมอสอง ผ่านสถานีตำรวจ , โรงพยาบาลและจุดผ่านแดน ซึ่งก็ไร้วี่แวว วันที่ 30 กันยายน จึงยกระดับแจ้งตำรวจสากลในประเทศมาลี , ส่งคำร้องถึงหน่วยข่าวกรองฝรั่งเศส , ติดต่อสถานทูตในไทยประเทศเซเนกัล จากนั้นทหารก็เริ่มค้นหา จนกระทั่งในที่สุดก็พบหมอสอง

 

ซึ่งบอกเลยว่าสภาพที่ไปเจอหมอสองซูบผอม หนวดเคราแน่น หัวฟู เรียกว่าแทบจำไม่ได้ อีกทั้งยังได้ชี้จุดให้ดูรอยกระสุนจำนวน 2 รอย ที่บอกว่าถูกลอบยิง นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า ถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา หากคิดเป็นเงินไทยคือ 5.7 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้หมอสองยืนยันด้วยตัวเองผ่านทางไทยรัฐว่าปลอดภัยแล้ว แต่ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรไปได้มากกว่านี้เพราะหวั่นความปลอดภัย โดยบอกว่าในวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนให้ทุกคนได้ทราบโดยทั่วกัน 

ทริปของหมอสอง ไทม์ไลน์การหายตัวของหมอสอง ไทม์ไลน์การหายตัวของหมอสอง ไทม์ไลน์การหายตัวของหมอสอง สภาพหมอสองหลังรอดชีวิต ค่าไถ่ เสียงสัมภาษณ์หมอสอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ