บันเทิง

ฟาดปากดี 'วอนยอง IVE' ชนะคดีเฟคนิวส์ 100 ล้านวอน ศิลปินตกเป็นเหยื่อเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวอย่างฟาดปากแจ๋ว "จางวอนยอง IVE" ไอค่อนแห่งยุค ชนะคดีฟ้องร้องช่องยูทูบ หมิ่นประมาท ปล่อยเฟคนิวส์ จบจ่าย 100 ล้านวอนศิลปินตกเป็นเหยื่อเพียบ

ระดับนางฟ้ายังไม่เว้น ขยับไปทางไหนย่อมตกเป็นประเด็นถูกต้องสนใจ สำหรับ "จางวอนยอง (Jang Wonyoung IVE)" ศิลปินสาวเจนใหม่ ไอค่อนแห่งยุค ล่าสุด วันที่ 17 มกราคม 2023 ต้นสังกัด Starship Entertainment  ประกาศชนะคดี หลังมีการฟ้องร้องช่องยูทูบเรื่องการปล่อยเฟคนิวส์ต่อศิลปิน และเข้าข่ายหมิ่นประมาท

สื่อเกาหลี มีรายงานว่า ศาลแพ่งแขวงกลางกรุงโซล จางวอนยอง ชนะคดีความ โดยจำเลยต้องจ่ายค่าทดแทนจำนวน 100 ล้านวอน หรือ 2.7 ล้านบาท และดอกเบี้ยปีละ 12% รวมถึงชำระค่าใช้จ่ายของศาลที่เกิดขึ้นในระหว่างการฟ้องร้อง ทั้งนี้ ทนายความกล่าวว่า "เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฏงยังช่องยูทูบดังกล่าว ได้มีการหาประโยชน์กับตัวศิลปิน และประกอบด้วยไปข้อความอันเป็นเท็จ เข้าข่ายการหมิ่นประมาท" 

ฟาดปากดี 'วอนยอง IVE' ชนะคดีเฟคนิวส์ 100 ล้านวอน ศิลปินตกเป็นเหยื่อเพียบ

สืบเนื่องจาก เดือนกันยายน 2022  ช่องยูทูบ Sojang (Taldeok Camp) หรือ พัคโซจัง มีการอัปโหลดคลิปพุ่งเป้าไปที่จางวอนยอง กล่าวอ้างว่า เธอได้บังคับสมาชิกคนที่ 7 ของวงที่เคยเป็นข่าวลือ ให้ออกจากกลุ่มก่อนที่จะเดบิวต์ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวหมิ่นประมาทต่อศิลปิน ด้วยเหตุนี้ ทางต้นสังกัด Starship Entertainment ได้มีการประกาศแผนการปกป้องศิลปินที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และป้องกันการปล่อยข้อมูลอันเป็นเท็จ แต่ไม่ได้มีการพูดถึงการดำเนินคดีทางกฏหมาย 

 

 

กระทั่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Starship Entertainment ต้นสังกัดของ จางวอนยอง ได้จัดตั้งทีมกฏหมาย สำหรับดำเนินคดีต่อช่องยูทูบดังกล่าวได้สร้างความเสียหาย จากการเผยแพร่ข้อมูลข่าวอันเป็นเท็จของวงเกิร์ลกรุ๊ป IVE ที่มี จางวอนยอง เป็นสมาชิก

 

 

ต่อมา ในเดือนตุลาคม 2023 ทนายความของ จางวอนยองได้ยื่นฟ้องร้อง ต่อช่องยูทูปเบอร์รายดังกล่าว กรณีคุกคามศิลปินด้วยการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาท และมีการขัดขวางการทำธุรกิจ รวมถึงสร้างความเจ็บปวดให้กับศิลปิน และแฟนคลับในวงกว้าง นอกจากนี้แล้วยังมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจกังนัม โดยช่องยูทูปดังกล่าว ไม่เพียงแต่ปล่อยข้อมูลของวอนยองคนเดียวเท่านั้น ยังมี ศิลปิน อาทิ วี BTS , คาริน่า aespa เป็นต้น

ฟาดปากดี 'วอนยอง IVE' ชนะคดีเฟคนิวส์ 100 ล้านวอน ศิลปินตกเป็นเหยื่อเพียบ

 

 

 

สำหรับ จางวอนยอง ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป  IVE ถือว่า ไอค่อนแห่งยุค รวมถึงกวาดกระแสบนโลกออนไลน์ถูกกล่าวถึงนับไม่ถ้วน และเมื่อไม่นานมานี้ เพิ่งจะสร้างปรากฏการณ์ในช่วงปารีสแฟชั่นวีค ออกงานพร้อมกันกับผู้ทรงอิทธิพลแฟชั่นระดับโลกอย่าง "เจนนี่ BLACKPINK" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ