บันเทิง

วิเคราะห์ 'Nicaragua' ใช้ล่ามมง Miss Universe 2023 แท้จริงพูดอังกฤษได้ไหม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิเคราะห์ "Sheynnis Palacios (เชย์นิส ปาลาซิโอส)" Miss Universe Nicaragua 2023 ใช้ล่ามตอบคำถาม TOP 3 - TOP 5 ทั้งที่พูดภาษาอังกฤษได้ ในที่สุด คว้า Miss Universe 2023 เท่าเทียมหรือไม่

ปิดฉากลงแล้ว คือ "Sheynnis Palacios (เชย์นิส ปาลาซิโอส)" Miss Universe Nicaragua 2023 สาวสื่อสารมวลชน ที่เคยสร้างปรากฏการณ์เกินคาด และสามารถครองมงกุฏ Miss Universe 2023 มงแรกของประเทศไปได้สำเร็จ แต่ไม่วายเจอกระแสดราม่า เรื่องการตอบคำถามเป็นภาษาสเปน และใช้ล่ามแปล

  • ส่องคำถามรอบ TOP 5 คำถาม : คุณสมบัติ หรือค่านิยมใด ที่จะนำทางให้คุณเป็นผู้นำ และแบบอย่างที่ดีให้กับผู้อื่น?

คำตอบ : คุณสมบัติที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับฉัน เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง และเด็กผู้หญิง กว่าหลายล้านคน คือ การที่วันนี้ ความอ่อนน้อมถ่อตน และความสามารถในการชื่นชมสิ่งเล็กๆน้อยๆ เพราะทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่มีค่าที่สุด และแก่นแท้ของความเป็นมนุษย์

วิเคราะห์ 'Nicaragua' ใช้ล่ามมง Miss Universe 2023 แท้จริงพูดอังกฤษได้ไหม?

  • ส่องคำถามรอบ TOP 3 คำถาม : ถ้าคุณสามารถเลือกเป็นผู้หญิงคนอื่นได้ 1 ปี จะเลือกเป็นใคร และทำไม?

คำตอบ : ฉันจะเลือก แมรี โวลสโตนคราฟต์ (Mary Wollstonecraft) นักเขียนชาวอังกฤษ และนักสิทธิสตรีชาวอังกฤษ เพราะเธอคือช่วยลดช่องว่างทางสังคม และเพิ่มโอกาสให้กับผู้หญิง สิ่งที่ฉันจะทำ ฉันต้องการลดช่องว่างด้านรายได้ระหว่างเพศ เพื่อให้ผู้หญิงสามารถทำงานที่พวกเขาเลือกได้อย่างหลากหลาย เพราะแท้จริงแล้วไม่ข้อจำกัดสำหรับผู้หญิง นั่นคือ เมื่อปี 1750 ตอนนี้ปี 2023 เราจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ค่ะ

 

สำหรับ Mary Wollstonecraft คือ นักเขียน และนักสิทธิสตรีชาวอังกฤษ มีชีวิตในช่วง ค.ศ. 1759 - 1797 ที่มีบทบาทในการต่อสู่เพื่อโอกาสของผู้หญิง และเคยเขียนเรื่องราวของเธอในหนังสือชื่อ "A Vindication of the Rights of Woman"

วิเคราะห์ 'Nicaragua' ใช้ล่ามมง Miss Universe 2023 แท้จริงพูดอังกฤษได้ไหม?

 

 

วิเคราะห์ ทำไมถึงใช้ล่ามแต่ชนะไทย :

การที่นางงามประเทศนี้ตัดสินใจใช้ล่ามในการแปลคำถาม ซึ่งตามกฏของมิยูนิเวิร์สทำได้ แต่หลายคนต่างตั้งคำถามว่า สิ่งนี้ เท่าเทียมกับทุกคนที่ตอบคำถามโดยใช้ภาษาอังกฤษหรือไม่ เนื่องจากการใช้ล่ามนั้น จะมีเวลาหยุดพักในการพูดระหว่างตอบคำถามเพื่อแปล ซึ่งตัวอย่างจากการประกวดครั้งล่าสุด มีโอกาสพักคิดถึง 3 ครั้ง แม้จะเป็นช่วงเล็กๆน้อยก็ตาม

 

 

ความได้เปรียบในการใช้ภาษาสเปนสื่อสาร :

ประเทศนิกาลากัว (Nicaragua) เป็นประเทศที่ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษารายการเช่นเดียวกับ เอลซัลวาดอร์ ประเทศเจ้าภาพ ซึ่งหมายความว่า การประกวดในประเทศนี้ย่อมมีคนที่เข้าใจภาษาสเปนมากเกินกว่าครึ่งการพูดด้วยภาษานี้ย่อมเข้าถึงใจคนดูได้รวดเร็วในสถานที่จริงยิ่งกว่า นั่นหมายถึงการถูกต้องโดนใจคณะกรรมการที่นั่งอยู่ ณ ที่นั่น ทั้งนี้ ในประวัติ เคยระบุว่า เธอนั้นสามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ สเปน โปรตุเกส และอังกฤษ ซึ่งถือว่า เป็นภาษารองในประเทศของเธอ   

 

 

วิเคราะห์ 'Nicaragua' ใช้ล่ามมง Miss Universe 2023 แท้จริงพูดอังกฤษได้ไหม?

 

อย่างไรก็ตาม ต้องมารอติดตามผลงานของเหล่าสาวงงามในอนาคตข้างหน้า รวมถึงการจัดประวกดครั้งต่อไป ว่าจะมีทิศทางไปในทางใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ