บันเทิง

ค่าตัว 'ลิซ่า BLACKPINK' นั่งโกลบอลแอมบาสเดอร์ 'CELINE' ทุ่ม 2.9 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ธรรมดา ความทรงอิทธิพลของ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" แบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศส์ "CELINE (ซีลีน)" พลิกเกม จ่าย 2.9 พันล้าน ทุกวันนี้ ขึ้นแท่นแบรนด์ที่สร้างผลงานโดดเด่นสูง

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนต่างจับตามอง หลังจากช่วงๆหลังมานี้ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ใส่แบรนด์อื่นนอกจาก "CELINE (ซีลีน)" แบรนด์หรูที่เจ้าตัวเป็น Global Brand Ambassador (โกลบอลแอมบาสเดอร์) จนมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการต่อสัญญากับแบรนด์นั้นเกี่ยวโยงมากจากการต่อสัญญากับ YG Entertainment 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า CELINE แบรนด์แฟชั่นลักชูนรี่สัญชาติฝรั่งเศสในเครือ LVMH  ได้จ่ายเงินให้ลิซ่ามากกว่า 80.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว  2,900 ล้านบาท ในฐานะโกลบอลแอมบาสเดอร์ที่กวาดเงินให้เเบรนด์อย่างมหาศาล และมีการประเมินว่า การโพสต์ CELINE บนอินสตาแกรมของลิซ่าได้สร้างมูลค่าทางสื่อราว 1.37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 46 ล้านบาท 

ค่าตัว \'ลิซ่า BLACKPINK\' นั่งโกลบอลแอมบาสเดอร์ \'CELINE\' ทุ่ม 2.9 พันล้าน

 

ตั้งแต่เมื่อปี 2020 ลิซ่า ครองตำแหน่งตัวมัมแห่ง CELINE ในปีดังกล่าวแบรนด์สามารถสร้างมูลค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างก้าวกระโดดราว 118% เป็น 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐและปี 2021 กลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างสร้างผลงานโดดเด่นที่สุดในกลุ่มธุรกิจของเครือ LVMH 

ค่าตัว \'ลิซ่า BLACKPINK\' นั่งโกลบอลแอมบาสเดอร์ \'CELINE\' ทุ่ม 2.9 พันล้าน

 

 

CELINE เกือบไปไม่รอด : ในภาพจำแต่เดิมนั้น คือ  แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์เรียบหรูแบบชาวปารีส เครื่องประดับชิ้นใหญ่ หรือ เสื้อผ้าทรงโคร่ง ตามสไตล์ดีไซเนอร์คนเดิม "Phoebe Philo" กระทั่ง "Hedi Slimane" ก้าวเข้ามาเป็นดีไซเนอร์แทนในปี 2018 CELINE ในปัจจุบัน ทำให้ใครหลายคนนึกถึงแฟชั่นคูลๆ แลดูเท่ มีความสนุกสนานมากขึ้น อีกทั้งการยก ลิซ่า ขึ้นแท่นโกลบอลของแบรนด์ นี่คือกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ และการตีตลาดฝั่งเอเชีย ซึ่งปัจจุบันนี้  เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการซื้อสินค้าแบรนด์หรู

ค่าตัว \'ลิซ่า BLACKPINK\' นั่งโกลบอลแอมบาสเดอร์ \'CELINE\' ทุ่ม 2.9 พันล้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ