บันเทิง

กวาดเรียบ 'ลิซ่า Blackpink' ทุบ Guinness World 7 สถิติโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกประวัติศาสตร์วงการเคป๊อปอีกครั้ง "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า Blackpink" ทุบสถิติโลก "Guinness World Records (กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด)" กวาดเรียบไปถึง 7 สถิติ

ขยับไปทางไหนเป็นต้องสร้างมูลค่า รวมถึงสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่เสมอ สำหรับ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า Blackpink" ศิลปินสาวชาวไทยที่ดังไกลระดับโลก  ก่อนหน้านี้ขึ้นแท่นเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่พลิกประวัติศาสตร์วงการเคป๊อป ที่ทุบสถิติโลกระดับ "Guinness World Records (กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด)" ณ วินาทีนี้ กวาดไป 7 สถิติโลกแล้ว 

ล่าสุด ปี 2023 เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2023 "Guinness World Records" ประกาศเพิ่มอีก 2 สถิติ ได้แก่ 

 

  • 1> "LALISA" อัลบั้มเดี่ยวเปิดตัวของ "ลิซ่า BLACKPINK" กลายเป็นอัลบั้มแรกของศิลปินเคป๊อปเดี่ยวที่มียอดสตรีมสูงถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify โดยใช้เวลา 595 วัน

 

  • 2> ลิซ่ายังกลายเป็นศิลปินเคป๊อปเดี่ยวที่มียอดสตรีมถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify ได้ "เร็วที่สุด" ใช้เวลาเพียง 411 วัน ซึ่งตอนนี้เพลง "LALISA" มี 312 ล้านสตรีม ในขณะที่ เพลง "Money" มี 688 ล้าน

กวาดเรียบ \'ลิซ่า Blackpink\' ทุบ Guinness World 7 สถิติโลก

 

หนังสือบันทึกสถิติโลก "Guinness World Records" ย้อนไปเมื่อปี 2021 "ลิซ่า Blackpink" ได้ถูกบันทึกลงถึง 2 สถิติ และปี 2022 กวาดเรียบอีก 3 สถิติใหญ่

 

  • 3> เริ่มที่ปี 2021 ปังตั้งแต่ออกเพลงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต "LaLisa" จารึกลงหนังสือโลกขึ้นแท่น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง"

 

  • 4> "Money" กลายเป็น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วย 73.6 ล้านวิว" ซึ่งตอนนี้ ม.ค. 2023 ยอดวิวสูงเฉียด 600 ล้านวิวแล้ว 

 

  • 5> ปี 2022 "ลิซ่า Blackpink" กลายเป็นศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ในงาน MTV Video Music Awards (MTV VMAs) งานประกาศรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมคัดสรรผลงานจากทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 29 ส.ค. 2022

 

  • 6> งาน MTV Europe Music Awards (MTV EMAs) ที่จัดขึ้นวันที่ 13 พ.ย. 2022  "ลิซ่า Blackpink" เป็นศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop

 

  • 7> "ลิซ่า Blackpink" ขึ้นแท่นศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามกว่า 93 ล้าน (วันที่ 9 พ.ค. 2023) 

กวาดเรียบ \'ลิซ่า Blackpink\' ทุบ Guinness World 7 สถิติโลก

กวาดเรียบ \'ลิซ่า Blackpink\' ทุบ Guinness World 7 สถิติโลก

กวาดเรียบ \'ลิซ่า Blackpink\' ทุบ Guinness World 7 สถิติโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ