บันเทิง

ทำความรู้จัก ไฮโซ ตัวจริง 'ณพ ณรงค์เดช' ทายาทคนกลางของครอบครัว ณรงค์เดช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก ไฮโซ ตัวจริง 'ณพ ณรงค์เดช' ทายาทคนกลางของครอบครัว ณรงค์เดช หลังศาลตัดสิน ชดใช้ อดีตซีอีโอวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง รวมค่าเสียหายกว่า 3 หมื่นล้าน

กลับมาเป็นข่าวที่คนในสัมคมให้ความสนใจอีกครั้ง หลังจากศาลอังกฤษตัดสินเมื่อ 31 ก.ค. 66 ให้ ณพ ณรงค์เดช และพวกรวม 14 คน จ่ายค่าเสียหายรวมราว 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 3 หมื่นล้านบาท แก่ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) หลังถูกฟ้องในข้อหาสมคบกันชักจูงใจด้วยข้อมูลลวงให้ขายหุ้น WEH วันนี้ คมชัดลึก จะพาไปรู้จักตัวตนของ ไฮโซ หนุ่มทายาทคนกลางของครอบครัว ณรงค์เดช ณพ ณรงค์เดช กันค่ะ

 

ณพ ณรงค์เดช

 

ณพ ณรงค์เดช เป็นลูกชายคนกลางของ คุณหญิงพรทิพย์ (พรประภา) กับ ดร.เกษม ณรงค์เดช ผู้จัดตั้งบริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด และธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญที่สุดคือการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และดนตรี ณพ ณรงค์เดช เกิดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2516 ปัจจุบันอายุ 50 ปี มีพี่ชายคือ กฤษณ์ ณรงค์เดช และน้องชาย คือ กรณ์ ณรงค์เดช ทั้ง 3 พี่น้องสนิทกันมาก มีอะไรปรึกษากันได้หมด แม้กระทั่งแยกเรือนกันออกไปแล้วก็ตามยังโทรคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ตัวเองไปพบเจอมาให้พี่น้องฟังเสมอ

 

 

ณพ - พอฤทัย ณรงค์เดช

 

ณพ - พอฤทัย ณรงค์เดช

 

ณพ ณรงค์เดช สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท 2 ใบ ด้านบริหารธุรกิจและด้านการเงิน จากมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ ประเทศอังกฤษ จากนั้นเริ่มต้นเป็นวิศวกรฝึกหัดที่บริษัท เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และเข้ามามาบริหารงานธุรกิจให้บิดา-มารดาเรื่อยมา ต่อมาได้รับความไว้วางใจจากผู้เป็นพ่อ ให้ทำหน้าที่เป็นประธานบริหารกลุ่มเคพีเอ็น กรุ๊ป

 

ณพ - พอฤทัย ณรงค์เดช

 

ส่วนตัว ณพ ณรงค์เดช เป็นผู้ชายอารมณ์ดี เขาสมรสกับภรรยาที่น่ารักอย่าง “ดาว” พอฤทัย ณรงค์เดช ลูกสาวของ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และเป็นพี่สาวแท้ๆ ของนักร้องชื่อดัง "ดัง พันกร" เมื่อปี 2543 มีลูกชาย 2 คน น้องณดณ และน้องภพ

 

ณพ - พอฤทัย - น้องณดณ - น้องภพ ณรงค์เดช

 

ณพ - พอฤทัย - น้องณดณ - น้องภพ ณรงค์เดช

 

 

ประวัติของ ณพ ณรงค์เดช ไม่ค่อยมีคนค้นหา อาจจะเพราะเขาชอบทำงานที่จะอยู่เบื้องหลังมากกว่าเบื้องหน้า ไม่โดดเด่นเท่ากับ กฤษณ์ และ กรณ์ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจและจับตาดูในวงการธุรกิจ กระทั่งเมื่อ 30 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา ครอบครัว ณรงค์เดช เจอปัญหาถูกฟ้องร้องคดีซื้อขายหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) หนึ่งในผู้บริหารมี ณพ ณรงค์เดช ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการ ที่ขอยืมเงินครอบครัวไปซื้อบริษัททำทุนต่างๆ และก็ทำผลประโยชน์ให้กับตัวเองเพียงคนเดียว ล่าสุดถูกฟ้องร้อง คนในตระกูลก็โดนร่างแหไปด้วย จนมีแถลงการณ์ประกาศตัดขาดและไม่ขอยุ่งเกี่ยว หาก ณพ ณรงค์เดช ทำการใดๆ ครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น

 

ล่าสดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2566 ศาลอังกฤษตัดสินให้ ณพ ณรงค์เดช และพวกรวม 14 คน จ่ายค่าเสียหายรวมราว 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 3 หมื่นล้านบาท แก่ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) 

 

ภาพจากอินสตาแกรม nnarongdej

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ