บันเทิง

ด่วน "อาจารย์ยอด" นักเล่า เรื่องเล่าชาวบ้าน กฎแห่งกรรม อาถรรพ์ เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนานนักเล่านิทาน เรื่องเล่าชาวบ้าน กฎแห่งกรรมและธรรมะ เมื่อมีรายงานว่า "อาจารย์ยอด" หรือ "ปรีชา เรืองเดช" นักเล่านิทานธรรมะ เรื่องเล่าต่างๆ ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 77 ปี

ล่าสุดวันนี้ (4ส.ค.65) โลกออนไลน์ได้มีการโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของนักเล่าในตำนานชื่อดัง "อาจารย์ยอด" , อาจารย์ยอดเรื่องเล่าชาวบ้าน , อาจารย์ยอด เล่าเรื่อง ปาฏิหาริย์ หรือ "ปรีชา เรืองเดช" เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 77 ปี และจะมีการรดน้ำศพในวันที่ 5ส.ค.65 เวลา 4 โมงเย็น ณ ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) จ.ระยอง

 

สำหรับประวัติของ "อาจารย์ยอด" อาจารย์ยอดรวมทุกเรื่อง , อาจารย์ยอดเล่าเรื่องอาถรรพ์ , อ.ยอดเล่าเรื่อง ,  อ.ยอดเล่าเรื่องกรรม มีชื่อจริงว่า "ปรีชา เรืองเดช" เดิมเป็นคนจังหวัดสมุทรสงคราม เรียนจบเพาะช่าง เริ่มเส้นทางการทำงานกับรุ่นพี่ "เปี๊ยก โปสเตอร์" ติดสอยห้อยตามไปเป็นผู้ช่วยและเขียนโปสเตอร์ตามโรงหนัง ก่อนที่จะหันไปพากย์หนัง

โดยเขาใช้ชื่อว่า "ยอดกมล" อยู่ในวงการพากย์หนังมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี และได้ตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านเช่าวิดีโอที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มหันมาจับงานด้านรายการวิทยุ เล่าเรื่องบาปบุญคุณโทษ เรื่องเวรกรรม เป็นเวลากว่า 30 ปี ก่อนที่จะขยายมาสู่แพลตฟอร์มช่องยูทูบ ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 5.5 ล้าน มีวิดีโอ 8.8 พันรายการ อาจารย์ยอด

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการนัก "เล่าเรื่องชาวบ้าน" ที่ได้สูญเสีย "อาจารย์ยอด" อย่างไรคมชัดลึกออนไลน์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ "อาจารย์ยอด" ด้วย

อาจารย์ยอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ