บันเทิง

"โฟร์" โพสต์สตอรี่เพลงต่อ เจ้าแม่เพลงเศร้า ส้ม มารี ว่าไงเพลงนี้ ความหมายชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนหลุดโฟกัสไปให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดนโยงข่าวลือ รักหวาน ที่แตกร้าวไปเสียแล้ว ทำให้หลายคนเม้าท์กันต่างๆนานา ว่าที่บินไปเที่ยวไกล แอบไปรักษาใจด้วยหรือเปล่า แห่คอมเมนต์ ถามสาวโฟร์ไปในทิศทางเดียวกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันนะจ๊ะ แต่เพลงเศร้าก็มาแล้วนาทีนี้

ล่าสุด ของล่าสุด อัปเดตสำหรับคนที่ติดตามทั้งคู่อยู่ ระหว่าง "โฟร์-ธามไท" ในอินสตราแกรมของทั้งคู่ ก็ต่างคนต่างอัปเดตชีวิต ซึ่งทั้งคู่ก็ยังกดติดตามกันอยู่ ไม่อยากนำพา แต่อดสงสัยไม่ได้ ด้วยหลายๆอย่าง ด้วยสตอรี่รัวๆ ที่ผ่านมาพักใหญ่ๆ มันทำให้คนเดา และตีความกันไปไหนถึงไหน ในประเด็น โฟร์เลิกธามไท ซึ่งทั้งคู่ยังเงียบอยู่

แต่ที่หลายคนฟังแล้วอิน คงเป็นสตอรี่ถัดมาที่กล่าวถึง หรืออาจจะเคยฟังกันบ้างแล้ว สำหรับเพลงนี้ ที่ไม่รู้ลงสตอรี่ สื่อถึงใคร จะเกี่ยวกับข่าวลือไหม หรือยังไงหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้จ้า 

แต่กำลังจะพูดถึงในส่วนของเพลงเศร้าเรียกน้ำตานี้ เพราะเจ้าของเพลงก็เป็นเพื่อนศิลปินของโฟร์  สำหรับ Zom Marie (ส้ม มารี) ที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่เพลงเศร้าไปแล้ว ล่าสุดก็ยังคงคอนเซ็ปไว้อย่างชัดเจนโดยได้ส่งซิงเกิล “หากว่าเราไม่คิดถึงกัน” มาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน กับการเล่าถึงความสัมพันธ์เดินทางมาถึงวันที่ต้องเลือกว่าเราควรห่างกันสักพักเพื่อไปทบทวนว่าเราควรไปต่อกันไหม แล้วถ้าระหว่างนั้นเรายังรู้สึกตรงกันก็จับมือเดินไปต่อด้วยกัน แต่ถ้าคำตอบที่มีนั้นมันคือการที่ไม่ได้คิดถึงกันแล้วเราก็แยกย้ายกันไปเติบโตก็น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายแต่ก็แฝงด้วยความเจ็บปวดที่ไม่ได้รู้สึกว่าทรมาน และเพื่อเป็นการตอกย้ำความรู้สึกให้ดำดิ่งไปในห้วงอารมณ์มากยิ่งขึ้น ส้ม จึงได้เอยชวนวง The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ผ่านดนตรีที่เคล้าคลอไปกับเสียงร้องของ กานต์ มาช่วยทำให้เพลงนี้มีมิติน่าฟังมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้สามารถตามไปฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่งรวมถึงมิวสิควิดีโอที่บอกเล่าความสัมพันธ์ของคนคู่หนึ่งกับบทสรุปสุดท้ายแล้วทั้งคู่จะไปต่อหรือจากลาต้องไป

ซึ่งหากพูดถึงเพลง ก่อนหน้านี้โฟร์ก็เคยโพสต์ เพลงเศร้าๆ คือเพลง too good at goodbyes ซึ่งหลายคนน่าจะรู้ความหมาย แบบนี้ 

ด้าน ส้ม มารี ก็เคยพูดถึงเพลงนี้ไว้ด้วยว่า ต้องบอกก่อนเลยว่าเพลง "หากว่าเราไม่คิดถึงกัน" เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราทำเอาไว้ตั้งแต่ช่วงทำเพลงแรกๆ จนตอนนี้เข้าปีที่ 3 แล้ว (หัวเราะ) ซึ่งคนเขียนเนื้อร้องให้ก็คือพี่เอ็กซ์ ศักดิธัช ค่ะ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงมุมมองของความรักที่โตที่สุดของส้มเลยค่ะ ณ ตอนนั้นที่เราได้นั่งคุยกันกับทีมทำเพลงว่าเราอยากได้รายละเอียดของซาวน์ดดนตรีมาช่วงเสริมแต่ยังคงเป็นการเล่าเรื่องที่ฟังแล้วเข้าใจง่ายเลยนึกถึงพี่ๆ  The Parkinson เพราะตัวส้มเองก็ชื่นชอบดนตรีในสไตล์ของพี่ๆ อยู่แล้วจึงลองทักชวนมาทำเพลงด้วยกันซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นตามภาพที่ส้มได้นึกไว้ในหัวค่ะ พอเสร็จออกมาเป็นเพลงเวอร์ชั่นสมบูรณ์เราก็ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ฟังแบบออฟฟิเชียล แต่ในระหว่างนั้นส้มเองก็ได้ลองเปิดให้คนใกล้ตัวได้ฟังเพลงและทุกคนต่างก็รู้สึกไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังซ้ำได้ตลอด ซึ่งใครที่อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องลองไปฟังกันนะคะ”

"โฟร์" โพสต์สตอรี่เพลงต่อ เจ้าแม่เพลงเศร้า ส้ม มารี ว่าไงเพลงนี้ ความหมายชัด

"โฟร์" โพสต์สตอรี่เพลงต่อ เจ้าแม่เพลงเศร้า ส้ม มารี ว่าไงเพลงนี้ ความหมายชัด

โดย กานต์ ได้เป็นตัวแทนของ The Parkinson เล่าถึงการร่วมงานร่วมกันกับส้มเป็นการทิ้งท้ายว่า “ตอนแรกที่ส้มมาชวนพวกเราไปทำเพลงร่วมกันก็รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเพลงในสไตล์ของส้มก็เป็นอะไรที่แตกต่างจากเพลงของพวกเรา แต่เมื่อนำมารวมกันแล้วแฟนเพลงก็จะได้รับฟังอะไรที่แปลกใหม่แตกต่างจากเดิมครับ เพราะตัวดนตรีจะถูกทำในรูปแบบโซลผสมกับความป็อบในแบบของส้ม มารี ที่ผมเชื่อว่าหากใครที่ได้ฟังจะต้องชอบครับ”

ซึ่งจริงๆ ก็ยังไม่มีใครรู้จากปากของทั้งคู่ ว่าตอนนี้ความสัมพันธ์เป็นเช่นไร เป็นไปตามข่าวลือไหม 

อย่างไรก็ตาม ใครอยากรู้ความจริง คงต้องรอทั้งคู่ออกมาชี้แจงแถลงไขกันดีกว่านะจ๊ะ อย่าเพิ่งคิดกันไปเนาะ  คมชัดลึกบันเทิง ส่งกำลังใจให้ทุกฝ่ายจ้า 

บอกเลยว่า ไม่ใช่แค่อาจจะโดนใจโฟร์ ที่เป็นศิลปินเหมือนกัน แต่อาจจะโดนใจคนฟังหลายๆคน ที่กำลังเข้ากับจังหวะเดียวระหว่างเพงกับชีวิต เตรียมกระดาษทิชชู่ให้พร้อม เชื่อมต่อลำโพงและหูฟังแล้วดื่มด่ำไปกับเพลง “หากว่าเราไม่คิดถึงกัน” จาก Zom marie FT.The Parkinson ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID หรือเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC และอัพเดทข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/zommarie หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ลงตัวมากๆ จากส้ม มารี

"โฟร์" โพสต์สตอรี่เพลงต่อ เจ้าแม่เพลงเศร้า ส้ม มารี ว่าไงเพลงนี้ ความหมายชัด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ