บันเทิง

ขอพระให้บุญอย่างหนัก "นาวินต้าร์" ควงภรรยา ทำบุญปีใหม่ไทยถวายระฆัง 7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่าวันปีใหม่ไทยจะล่วงเลยผ่านมาแล้ว แต่ก็ยังมีควันหลงของเหล่าคนบันเทิงที่เพิ่งจะมีเวลาไปทำบุญต้อนรับปีใหม่ไทย และเสริมสร้างศิริมงคลให้กับตัวเอง นั่นก็คือนักแสดงหนุ่ม "นาวินต้าร์"

โดยงานนี้หนุ่ม "นาวินต้าร์" ไม่ได้ไปทำบุญเพียงลำพังแต่ยังได้จูงลูกน้อยทั้ง 2 คน รวมถึงควงภรรยาสาว "ไฮโซน้ำหวาน" และเพื่อนสนิท "ไฮโซโฮม" สรรพสิริ เชาวน์วาณิชย์ นักธุรกิจขายต้นไม้รายใหญ่ของประเทศ ไปร่วมทำบุญที่ศาลเจ้าแม่สุชาดา จังหวัดลำปาง โดยได้นำระฆังทองสำริดเคลือบหิน ปิดด้วยทองคำแท้ มูลค่า 7 ล้านจำนวน 2 ใบ มาถวาย สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (นามเดิม ธงชัย ฉายา ธมฺมธโช) เพื่อจะนำระฆังไปไว้ที่ศาลเจ้าแม่สุชาดา และ สุสานไตรลักษณ์

ขอพระให้บุญอย่างหนัก \"นาวินต้าร์\" ควงภรรยา ทำบุญปีใหม่ไทยถวายระฆัง 7 ล้าน

โดยงานนี้ทั้ง นาวินต้าร-ไฮโซน้ำหวาน ลูกๆ และ ไฮโซโฮมจัดเต็ม ใส่ชุดไทยมาทั้งครอบครัว พร้อมนั่งขบวนรถม้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของลำปาง เข้าไปร่วมงานปากปี๋ใหม่ลำปาง ซึ่งเป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อฉลองปีใหม่ไทย สืบสานวัฒนธรรมประเพณี ตามรอย หลวงพ่อเกษม เขมโก เกจิอารจารย์ชื่อดังแห่งลำปาง ภายในงานจัดให้มีพิธีแห่เครื่องสักการะหลวงพ่อเกษมเขมโก , เจ้าแม่สุชาดา มีการฟ้อนรำอัญเชิญเครื่องสักการะ และตีกลองปูจา ซึ่งเป็นการตีกลองแบบดั้งเดิมของชาวลำปางซึ่งหาดูได้ยาก 
ขอพระให้บุญอย่างหนัก \"นาวินต้าร์\" ควงภรรยา ทำบุญปีใหม่ไทยถวายระฆัง 7 ล้าน

ทั้งนี้นาวินต้าร์และไฮโซน้ำหวาน ก็ได้กล่าวถึงการมาทำบุญครั้งนี้ว่า การมาถวายระฆังครั้งนี้ เพราะมีความศรัทธา สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ซึ่งสมเด็จฯ ก็เคยบวชเป็นเณร ณ สถานที่แห่งนี้ และในอดีตก็เคยถวายระฆัง หลวงพ่อ เกษมเขมโก เช่นกัน และต่อมาท่านก็เป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ตนเองทำงานทำธุรกิจก็อยากให้ธุรกิจมีชื่อเสียงโด่งดัง จึงได้ถวายระฆังเป็นการสักการะบูชาและเผยแพร่พุทธศาสนา โดยจะถวายที่สุสานไตรลักษณ์ และศาลเจ้าแม่สุชาดา ซึ่งเป็นที่สักการะบูชาหลวงพ่อ เกษมเขมโก และสาเหตุที่ระฆังมีมูลค่าสูงถึง 7 ล้านบาทนั้น เพราะได้นำทองสำริดเคลือบหิน ปิดด้วยทองคำแท้ หลายชั้นจนสวยงาม ทำให้มูลค่าสูง ดีใจที่ได้มาร่วมบุญในครั้งนี้ โดยส่วนตัวศรัทธาสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีมาก ท่านแนะนำในด้านการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และชีวิตครอบครัวราบรื่น เชื่อว่าทำดีก็จะได้รับสิ่งดีๆ กลับมา 

ขอพระให้บุญอย่างหนัก \"นาวินต้าร์\" ควงภรรยา ทำบุญปีใหม่ไทยถวายระฆัง 7 ล้าน ขอพระให้บุญอย่างหนัก \"นาวินต้าร์\" ควงภรรยา ทำบุญปีใหม่ไทยถวายระฆัง 7 ล้าน ขอพระให้บุญอย่างหนัก \"นาวินต้าร์\" ควงภรรยา ทำบุญปีใหม่ไทยถวายระฆัง 7 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ