บันเทิง

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังมีข่าวว่า ใบคา พึ่งอุดม ได้จากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ หลายคนก็อยากจะรู้ว่าเธอคือใครเพราะจริงๆแล้วเธอคือผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านสุขภาพ เจ้าของเพจ ชะนีมีกล้าม ผู้รักการกินและออกกำลัง

 

โดย ใบคา พึ่งอุดม อินฟลูเอนเซอร์ด้านสุขภาพ และเจ้าของเพจ ชะนีมีกล้าม ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย ฟ้าใส พึ่งอุดม ผู้ก่อตั้ง FIT JUNCTIONS ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของเธอ ได้เปิดเผยว่า เธอจากไปแล้วพร้อมกับสามี ส่วนรายละเอียดเรื่องอุบัติเหตุและพิธีกรรมจะแจ้งให้ทราบต่อไป เพราะใบคาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

 

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

 

 

 

ซึ่งสายรักสุขภาพจะรู้จักใบคาเป็นอย่างดี เพราะเธอมักมีเคล็ดลับการออกกำลังกาย การทำอาหารและขนม ที่เน้นเรื่องการมีสุขภาพที่ดีโดยไม่ต้องอดอาหาร สามารถกินได้ทุกอย่างที่ชอบและรู้จักวิธีจัดการกับอาหารเหล่านั้นที่กินเข้าไป จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน

 

ใบคา พึ่งอุดม แคสเซล อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของเพจ ชะนีมีกล้าม มีผู้ติดตามมากกว่า 1.4 แสนคน และเป็นเจ้าของโรงเรียนทำขนมเพื่อสุขภาพ Fit Bakery เธอมีดีกรีจบจากโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดัง Le Cordon Bleu และได้รับอนุปริญญา สาขาโภชนาการบำบัดของ Oxford College

 

เธอพยายามลดน้ำหนักมาตั้งแต่เด็ก ลองผิดลองถูกเรื่องลดน้ำหนักมามากมาย วันหนึ่งเมื่อเธอประสบความสำเร็จและค้นพบสมดุลของตัวเอง เธอจึงมีเป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนธรรมดาหันมารักสุขภาพ และเริ่มทำในสิ่งที่ดีต่อตัวเอง

 

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

 

ใบคา เคยเปิดเผยว่า จากชะนีน้อยคนหนึ่งที่ชอบเต้นโคฟเวอร์เกาหลี น้ำหนักเพียง 45 กิโลกรัมส่วนสูง 163 เซนติเมตร พอเริ่มเข้ามหาวิทยาลัยก็ไม่ค่อยได้เต้น ทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น 15-20 กิโลกรัม 

 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเริ่มคิดจะออกกำลังกาย เกิดจากความอ้วน เนื่องจากเธอชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ ประกอบกับงานเรียนและการทำงานด้านอาหารและทำขนม ซึ่งต้องเทสต์สูตรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้น้ำหนักขึ้นเยอะมาก เริ่มรู้สึกว่าใส่เสื้อผ้าแล้วอึดอัด จึงไปสมัครฟิตเนสเพื่อตั้งใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

ใบคา ยอมรับว่าเคยลดความอ้วนด้วยวิธีผิด ๆ มามากมาย ทั้งการอดอาหาร กินอาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก แต่ไม่ได้ผลเลยและกลับทำให้หิวมากขึ้นและกินเพิ่มมากกว่าเดิม เมื่อหันมาออกกำลังกายแล้ว ช่วงแรกน้ำหนักแทบไม่ลดเลย แถมยังเพิ่มขึ้นอีกด้วยเพราะออกกำลังกายมากไปเสร็จแล้วก็กินเข้าไปอีก

 

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

 

 

 

เมื่อการออกกำลังกายไม่เป็นผล ใบคาไม่ท้อ แต่กลับตั้งใจหนักเข้าไปอีก จนกลายเป็น Gym Rat คือ คนที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในฟิตเนส ตอนนั้นเธอน้ำหนักประมาณ 65 กิโลกรัม จากความตั้งใจที่อยากกลับไปมีน้ำหนัก 45 กิโลกรัม ก็ได้เรียนรู้เรื่องการพัฒนาตัวเอง ได้ปรับเปลี่ยนแนวคิดตัวเองใหม่ และเข้าใจว่าไม่จำเป็นต้องกลับไปหุ่นเพรียวลมเหมือนตอนนั้นเราก็มีความมั่นใจในตัวเองได้ รู้จักคุณค่าในตัวเอง

 

โดยที่มาของการเริ่มต้นทำเพจ ชะนีมีกล้าม ก็เพราะปกติทำงานขายขนมเพื่อสุขภาพ วันหนึ่งได้ติดต่อไปหาดาราหนุ่ม บ๊วย เชษฐวุฒิ เพราะอยากเอาขนมไปให้ลองกิน ซึ่งตอนนั้นหุ่นหมีมากได้ทำความรู้จักกับพี่บ๊วย จนได้ทำรายการด้วยกัน ปกติเวลาออกกล้องใบคาจะใส่ชุดเชฟ ซึ่งออกกล้องก็ยิ่งดูตัวใหญ่ มีวันหนึ่งหลังจากถ่ายเสร็จ เราพูดขึ้นมาว่าเดี๋ยวจะไปฟิตเนส แล้วมีตากล้องซึ่งก็สนิทกันแล้วเอ่ยปากแซวว่า "เมื่อไรจะได้เห็นร่าง After สักที" ทำให้เราเจ็บจี๊ดมากเหมือนร้องไห้ในใจ เลยคิดที่จะเปิดเพจให้คนอื่นได้เห็นว่าฉันก็มีกล้ามนะ เห็นแบบนี้ฉันออกกำลังกายมานานแล้ว ซึ่งพี่บ๊วยก็ช่วยตั้งชื่อเพจให้ว่า ชะนีมีกล้าม จากคาแรกเตอร์ของใบคา

 

หลายคนชอบแอนตี้อาหาร โดยเฉพาะอาหารที่ตัวเองชอบจะมองว่าเป็นของต้องห้ามสำหรับการลดน้ำหนัก แต่การมีความรู้เรื่องโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญ "You are what you eat" เราจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากินเข้าไป รู้ว่ามีสารอาหารอะไรบ้าง ทั้งคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และรู้จักวิธีจัดการกับมัน

 

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

 

การตัดสินใจเป็นชะนีมีกล้าม ทำให้ได้ทราบว่าความผอมไม่ได้ตอบโจทย์การทำงานด้านอาหารของเรา จากนั้นก็เริ่มหยุดนับแคลอรี และออกกำลังกายด้านเวตเทรนนิ่ง หยุดทำอะไรแบบสุดโต่ง ปรับทุกอย่างให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่ชอบซึ่งทำให้เราสามารถกินอาหารอร่อย กินอาหารที่ชอบได้อย่างมีความสุขมากขึ้น ไม่รู้สึกผิดกับตัวเอง

 

หุ่นดีเป็นแค่ผลพลอยได้จากการเลือกวิถีชีวิตที่ถูกต้อง เราไม่จำเป็นต้องผอมเพียงเพราะคนอื่นบอกว่าสวย แต่ควรเริ่มทำในสิ่งที่ดีต่อตัวเองในทุกวัน 

          

จากแนวคิดดี ๆ ที่ช่วยทำให้คนที่อยากมีสุขภาพดีไม่เน้นไปที่การลดน้ำหนักอย่างเดียว แต่เป็นการปรับสมดุลในตัวเองให้ได้ มีหุ่นดีแบบยั่งยืน ทำให้ ใบคา พึ่งอุดม ได้รับนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างมาก อีกทั้งยังชอบเอาใจคนชอบกินแบบไม่อ้วน เพราะเธอเปิดร้านขนมและสอนทำขนมเพื่อสุขภาพด้วย 

 

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

 

รู้จัก "ใบคา" กินเก่งก็สวยได้ไม่ต้องผอม ก่อนจากไปกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ