บันเทิง

ชีวิตพัง "ลาล่า ขวัญนภา" โควิดทำชวดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลาล่า" เผยงานหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย แต่เจอพิษโควิดรอบ 3 ทำเอางานสะดุดถูกเลื่อนงานเลื่อนเงิน ไม่งั้นได้รวยมหาศาลไปแล้ว มั่นสวดมนต์สร้างกำลังใจให้ตัวเอง ให้ชีวิตดีขึ้น

เจอพิษโควิด-19 จนกระอักเลือดเลยทีเดียวสำหรับ “ลาล่า” ขวัญนภา เรืองศรี" ถึงขั้นต้องยอมขายรถเพื่อเอาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายรายวัน เจ้าตัวเครียดหนักคิดหางานหาเงินที่จะทำให้ชีวิตอยู่รอดได้ ล่าสุดก็โดนไฟแนนซ์ทวงหนี้ เจ้าตัวเผยเดินสายกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งลงทุนเปลี่ยนเบอร์มือถือเป็นเบอร์มงคลกับอาจารย์ชื่อดัง จนมีงานหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย แต่เสียดายที่เป็นช่วงโควิดเลยทำให้งานเลื่อนไปหมด ไม่งั้นรวยมหาศาลไปแล้ว

 

ชีวิตพัง "ลาล่า ขวัญนภา" โควิดทำชวดเงิน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ลาล่าบอกว่า  “โควิดที่ผ่านมาก็หนักหน่วงมากๆ อาชีพนักแสดงเราก็ฝ่าฟันกันมาหนักอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงที่งานไม่มียิ่งหนักหันซ้ายหันขวาเหมือนเดินชนกำแพง เราก็มาคิดว่าเราจะแก้ไขยังไง หางานทำก็หาแต่มันไม่มี ก็ไปไหว้พระทำบุญแล้วก็ไปเจอหมอดู ไปเจอเพื่อนๆ ที่เขารู้เรื่องศาสตร์พลังตัวเลข ทุกคนก็จะทักหมดว่า เบอร์มือถือนี้มึงใช้มาได้ไงวะ (หัวเราะ) ทุกคนงงหมดเลย จริงๆ ทักกันมาหลายปีมากแล้วค่ะ”

บอกอีกว่า  “บอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยเชื่อเรื่องการเปลี่ยนเบอร์อะไรพวกนี้เลย เพราะเรารู้สึกว่าเราใช้เบอร์นั้นมานานเป็น 10 ปี เราก็ขี้เกียจเปลี่ยน ถ้าเราเปลี่ยนเบอร์มันจะยิ่งยุ่งยาก แต่ปรากฏว่ามันมีปัญหาตลอด ทั้งการกู้ยืม ปัญหาเรื่องเงิน ปัญหาเรื่องเอกสารมันเข้ามาเยอะ ตอนนี้คือมันเหมือนต้องลองดูซักตั้งแล้ว เอ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยน ก็ได้มาเจออาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ อันดับแรกที่เราชอบอาจารย์มากๆ เลยคือบอกให้เราต้องรู้จักสวดมนต์ นี่คือสิ่งที่อาจารย์บอกให้เราทำสิ่งแรกเลย เพื่อให้เจ้ากรรมนายเวรที่อยู่กับเราไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดงการทำงาน”

 

ชีวิตพัง "ลาล่า ขวัญนภา" โควิดทำชวดเงิน

 

“อาจารย์ก็ดูเบอร์มือถือให้ทายเบอร์มาแล้วตกใจ ไม่ได้ทายแค่เบอร์เรานะแต่ทายทั้งครอบครัวเลย เห็นเบอร์ปุ๊บอาจารย์ก็บอกเลยว่า เราเป็นผู้นำครอบครัว ซึ่งมันเป็นแบบนั้นจริงๆ อาจารย์ก็อยากให้เราผ่อนหนักให้เป็นเบาแล้วก็เพิ่มความเป็นมงคล เพิ่มความง่าย จากอะไรที่ยากให้เป็นง่ายและให้เร็ว จากที่หนักๆ แล้วก็แย่อาจารย์ก็ปรับเปลี่ยนตัวเลขเสริมให้เป็นมงคลชีวิตของเรามากขึ้น”

“เปลี่ยนเบอร์มาน่าจะประมาณ 6 เดือนแล้วค่ะ สิ่งที่เห็นเลยก็คือมีงาน มีละคร มีรายการติดต่อเข้ามาค่ะ คือเข้ามาแบบงงๆ เป็นช่วงที่ก่อนจะเจอโควิดหนักๆ ก่อนหน้านี้นะคะ(หัวเราะ) แต่ก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ ลาล่าว่าเปลี่ยนแล้วเราได้เพื่อนใหม่มาอีกแบบนึง เป็นเพื่อนใหม่ในเชิงธุรกิจมากขึ้น มีเพื่อนที่เขาให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจ มีผู้ใหญ่เข้ามาสนับสนุนด้านธุรกิจเยอะขึ้น ซึ่งเบอร์ที่เปลี่ยนกับอาจารย์ก็คืออาจารย์เน้นให้เรื่องงานเลยค่ะ เข้าทางเลยค่ะ”

“เรียกว่าผลลบมันน้อยลง จากเดิมที่มีแต่คนมาขยันยืมเรา(หัวเราะ) เพราะเบอร์เดิมนี่เก็บเงินไม่อยู่เลยจริงๆ อย่างที่อาจารย์บอกเลย แต่เบอร์ใหม่ที่อาจารย์ให้มามันยังไม่ทันเก็บ แต่มีงานใหม่เข้ามา แต่ดันมาเจอภาวะโควิดช่วงนี้พอดี ลาล่าคิดว่าถ้าไม่เจอภาวะนี้เงินจะเข้ามามหาศาลมากเลย เพราะมีงานรีวิวสินค้ามาเยอะมากๆ ค่ะ แต่มันมาเจอภาวะนี้สกัดหมดเลย ทุกอย่างต้องชะลอหมด แต่สินค้าติดต่อมาเยอะจริงๆ คนเมตตาทางด้านธุรกิจก็เยอะ แต่โดนสกัดด้วยโควิด ด้วยการชะลอไปหมด ก็เสียดายค่ะ ถ้าไม่มีโควิดนี่รับทรัพย์แน่นอน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ทำได้อย่างเดียวคือนั่งสวดมนต์บทที่อาจารย์ให้มา ก็คือนั่งสวดมนต์ปรับจิต เหมือนเราส่งบุญกระตุ้นเบอร์”

“ถ้าเทียบกับเบอร์เก่านี่ผิดกันเลยค่ะ อันนั้นมีความรู้สึกทำงานเหนื่อย แต่เปลี่ยนมาแล้วรู้สึกทำงานชิลขึ้น เหนื่อยเท่ากันนะ แต่เบอร์เดิมเหมือนเหนื่อยใจจะขาดกว่า แต่นี่เหนื่อยแต่เราปรับจิตได้ อยู่กับมันเป็น อาจจะเป็นเพราะว่างานติดต่อเข้ามาเยอะมั้ง เพียงแค่ชะลอก่อนเฉยๆ”

ส่วนเรื่องหัวใจ ลาล่า บอกว่า  “ด้านความรักก็โอเคค่ะ แต่เราก็ไม่ค่อยได้ขอเรื่องความรัก แต่เราขอให้เป็นเพื่อนที่ดี กัลยาณมิตรที่ดีเข้ามา แต่ส่วนมากก็จะมีกุ๊กๆ กิ๊กๆ เข้ามาอยู่เรื่อยๆ ให้มันกระชุ่มกระชวยหัวใจบ้าง(หัวเราะ) ก็อยากจะให้ทุกคนลองเข้าไปปรึกษาอาจารย์ก่อนก็ได้ ถ้าใครที่รู้สึกว่าเบอร์ตัวเองมันผิดปกติกับเราแล้ว ทำไมเงินทองมันรั่วไหล การติดต่อสื่อสารกับใครทำไมมันยากขึ้นๆ คนโทรมายืมเงินบ่อยๆ ยืมแล้วก็ไม่คืน ปัญหาสารพัด ลาล่าก็โชคดีมากที่ได้เจออาจารย์ตอนนี้ค่ะ”

 

ชีวิตพัง "ลาล่า ขวัญนภา" โควิดทำชวดเงิน

 

โควิดที่ผ่านมาก็หนักหน่วงมากๆ อาชีพนักแสดงเราก็ฝ่าฝันกันมาหนักอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงที่งานไม่มียิ่งหนักหันซ้ายหันขวาเหมือนเดินชนกำแพง เราก็อยากจะรู้ว่าชีวิตเกิดอะไร ด้วยตัวเลขหรือเปล่า หรือมีอะไรหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับตัวเรา

           

ตั้งเป้าหมายลุยธุรกิจทดแทนรายได้จากอาชีพนักแสดง

“ช่วงวิกฤตไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่เราเคยมีรายการต่างๆ ทุกสิ่งมันหายไปอย่างน่าตกใจ ภาวะช็อกสำหรับนักแสดงหลายๆ ท่าน ในส่วนของนักแสดงที่ทำธุรกิจไม่เป็นเลย เราไม่เคยตั้งรับสิ่งนี้เลยแต่ก็ต้องเริ่มทำเพราะอาชีพเดียวมันไม่รอดสำหรับนักแสดงแล้ว อาจารย์ก็ดีไซน์โลโก้ให้ลาล่าด้วย ก็จะเอาไปใช้สำหรับสินค้าของลาล่า”

            “ตอนนี้มีแพลนทำแป้งรองพื้นสำหรับสาวๆ ที่ใช้เวลาในการแต่งหน้านานๆ จะโยกเวลาแต่งหน้าเป็นชั่วโมงให้เหลือเพียง 5 นาทีก็ออกจากบ้านได้เลย แล้วก็มีลิปสติกสำหรับหลายๆ คนที่รู้เคล็ดลับว่าลาล่าผอมได้ยังไง ตรงนี้เป็นอีกสิ่งที่ลาล่าจะทำว่า

 

 

ชีวิตพัง "ลาล่า ขวัญนภา" โควิดทำชวดเงิน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ