บันเทิง

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน 'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โบ-มุกดา-อ้น-ยูโร" เชิญชวนชมความตระการตา ในงาน  "เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ.พิษณุโลก ประจำปี 2562" เผยจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

          บันเทิง คมชัดลึก - จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปีสำหรับ “เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ.พิษณุโลก ประจำปี 2562” ซึ่งในปีนี้เป็นการร่วมมือกันของมูลนิธิศาลเจ้าปุนเถ่ากง–ม่า และ มูลนิธิประสาทบุญสถาน จังหวัดพิษณุโลกร่วมกับหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก, จังหวัดพิษณุโลก และ เทศบาลนครพิษณุโลก โดยทีมงานได้เชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวกันที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนร่วมงานแถลงข่าวได้เดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวงตามประเพณีของชาวจีน เพื่อขอพรใในเรื่องหน้าที่การงาน สุขภาพและเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัว นำพิธีโดย ศุภดิศ เลการัตน์ แฟนพันธุ์แท้เทพเจ้าจีน ปี 2557ณ ศาลเจ้าปุ่นเถ่ากง-ม่า จ.พิษณุโลก

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\'

(มูลนิธิศาลเจ้าปุนเถ่ากง–ม่า)

         โดยศุภดิศ ได้กล่าวถึงเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวว่า “เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว หรือ เทศกาลหยวนเซียวจะจัดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำเดือนอ้ายตามปฏิทินจันทรคติของจีนถือว่าเป็นเทศกาลหยวนเซียว ซึ่งเป็นเทศกาลเก่าแก่อีกเทศกาลหนึ่งของจีนมีมานานกว่า 2000 ปี และเป็นเทศกาลที่ต่อจากเทศกาลตรุษจีน คืนของเทศกาลหยวนเซียวเป็นคืนแรกของปีใหม่ที่เห็นพระจันทร์เต็มดวง คืนนั้น มีประเพณีแขวนโคมไฟ ดังนั้น เทศกาลหยวนเซียวจึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “เทศกาลโคมไฟ”โดยนัยยะเทศกาลหยวนเซียวยังเป็นเทศกาลแห่งคู่รักอีกด้วย เนื่องจากสตรีในอดีต ที่ส่วนใหญ่จะเก็บตัวอยู่แต่ในเรือนชาน ไม่ค่อยมาร่วมกิจกรรมนอกบ้าน ในเทศกาลนี้ จะได้มีโอกาสออกมาชมการประดับโคมไฟ เล่นทายปริศนา ทำให้หนุ่มสาวทั้งหลาย มีโอกาสมองหาและเลือกคู่ครองในอนาคตของตนได้

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\'

(ศุภดิศ เลการัตน์)

         หลังจากนั้นเดินทางไปสักการะพระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ก่อนจะไปร่วมงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยคึกคัก ปิดท้ายงานแถลงข่าวในวันนี้ด้วยความสนุกสนาน จากมินิคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปิน-ดารา อย่าง“โบว์”เมลดา สุศรี “มุกดา”มุกดา นรินทร์รักษ์ “ยูโร”ยศวรรธน์ ทะวาปี “อ้น“ กรกฏ ตุ่นแก้ว และ ”ซีดี” กันต์ธีร์ปิติธัญ ที่งานนี้บอกได้คำเดียวว่าแฟนๆ แดนซ์กระจาย

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\'

         ซึ่งสาว มุกดา “วันนี้ชุดที่ใส่เป็นชุดสไตล์จีนเป็นกี่เพ้า ปกติไม่ใส่ชุดแบบนี้ แต่วันนี้ใส่ให้เข้ากับเทศกาลง่วนเซียว เราอาจจะคุ้นเคยกับเทศกาลตรุษจีน แต่เทศกาลโคมไฟก็เป็นหนึ่งในประเพณีที่เก่าแก่ของคนจีนเช่นกัน ซึ่งงานจะเป็นช่วงวันหลังตรุษจีน ซึ่งจ.พิษณุโลก จะจัดงานนี้ทุกปี แต่ปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา งานจะจัดขึ้นในวันที่ 19-23 ก.พ.นี้ หากมีโอกาสก็ลองมาเที่ยว มาถ่ายรูปสวยๆ ซึมซับวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน กันดูนะคะ” มุกดากล่าว

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\'

(มุกดา)

         สำหรับเทศกาล “เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จ.พิษณุโลก ประจำปี 2562” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ณ สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ จ.พิษณุโลกภายในงาน นอกจากจะตื่นตากับโคมไฟตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟยักษ์ อุโมงค์โคมไฟ สวนตุ๊กตาโคมไฟแล้ว ยังได้ชมกิจกรรมมากมาย ทั้งการประกวดการตกแต่งประดับโคมไฟ, การประกวดรถแห่โคมไฟ, การประกวดหนูน้อย เทพธิดา และอาซ้อง่วนเซียว

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\'

         แล้วในทุกค่ำคืนยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดัง  โดยวันที่ 19 ก.พ.พบกับ ก๊อท จักรพันธ์ วันที่ 20ก.พ. พบกับนนท์ ธนนท์ และก้อง สหรัถ ส่วนวันที่ 21ก.พ. สนุกสนานไปกับ Urboy TJ, Mindset & DoubleP, มิว MEYOU คืนวันที่ 22 ก.พ.พบกับวง MEAN ปิดท้ายเทศกาลในวันที่ 23 ก.พ. ไปกับ แม็กซ์ เจนมานะ ซึ่งในวันเปิดงาน มีพระเอกชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาร่วมให้ความบันเทิง โดยมีปนัดดา วงษ์ผู้ดี และ เปรมณัช สุวรรณานนท์ ทำหน้าที่พิธีกร งานนี้ผู้เข้าชมยังได้ร่วมลุ้นรางวัลเพราะมีการแจกโชคทองทุกวัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage :เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว จังหวัดพิษณุโลก2562

คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\' คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\' คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\' คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\' คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\' คนบันเทิงเชิญร่วมงาน \'เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ