ศรัทธาสายมู

เช็กเลย 6 ของต้องห้าม ไม่ควรวางไว้บน 'โต๊ะทำงาน' เป็นอัปมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็ก 6 ของต้องห้าม ไม่ควรวางไว้บน 'โต๊ะทำงาน' ผิดหลักฮวงจุ้ย เป็นอัปมงคล ดึงดูดสิ่งไม่ดี นำมาซึ่งปัญหาและอุปสรรค การงานไม่สำเร็จ

"โต๊ะทำงาน" ถือเป็นสถานที่สำคัญที่สุดอีกสถานที่หนึ่ง ของ พนักงาน ทุกคน เราใช้เวลาเกือบทั้งวันประมาณ 7-8 ชั่วโมง ในการตั้งหน้าตั้งตามุ่งมั่นทำงาน เพื่อให้ได้ผลงานที่ดี หรือบางครั้งอาจต้องทำงานล่วงเวลา OT มากกว่า 10 ชั่วโมง เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย การงานก้าวหน้ายิ่งขึ้น

 

การใส่ใจ "โต๊ะทำงาน" ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควยปล่อยปละละเลย ต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน และที่สำคัญที่สุด ต้องจัดวางให้ถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ย

เปิด 6 สิ่งของต้องห้าม ไม่ควรวางไว้บน "โต๊ะทำงาน" ผิดหลัก ฮวงจุ้ย

 

1. ปฏิทินปีเก่า

หากปฏิทินบน "โต๊ะทำงาน" เป็นปีเก่า ต้องรีบเก็บลงกล่อง หรือ ทิ้งโดยเร็ว เนื่องจากจะทำให้เราสับสนขณะที่เรามีงานด่วน งานเร่งรีบแล้วต้องดูปฏิทิน หากต้องการย้อนเช็กดูปฏิทินปีเก่าสามารถค้นหาผ่านมือถือ หรือ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ตาม ความเชื่อ เชื่อว่า เป็นสิ่งที่บอกถึงเรื่องเก่าๆ ปีเก่าๆ ยึดติดกับอดีต ไม่เดินต่อไปข้างหน้า ชีวิตไม่ก้าวหน้า

 

2. นาฬิกาตาย

เหตุผลเช่นเดียวกับปฏิทินปีเก่า เพราะขณะที่เร่งรีบอาจเผลอดูนาฬิกาตาย จนทำให้การนัดหมายเวลาผิดพลาด ดังนั้นควรมีนาฬิกาที่ทำงานตลอดเวลา และตั้งเวลาให้ถูกต้องอยู่บนโต๊ะทำงาน ตาม ความเชื่อ เชื่อว่านาฬิกาตาย เปรียบเหมือนชีวิตที่ไม่ก้าวเดิน ทำให้พบเจอกับปัญหา อุปสรรคในการทำงาน และไม่ประสบความสำเร็จ

3. กระจกแตก กระจกร้าว

นอกจาก กระจกแตก กระจกร้าว จะเป็นอันตรายสำหรับเจ้าของ "โต๊ะทำงาน" แล้ว เชื่อว่า กระจกแตก กระจกร้าวเหมือนเรื่องราวบาดหมาง กระทบกระทั่งกันในที่ทำงาน อาจนำมาซึ่งปัญหาใหญ่ในการทำงาน

 

 

 

4. ซองขนมขบเคี้ยว

หากกินขนมหมดแล้ว ควรนำไปทิ้งถังขยะให้เรียบร้อย เพราะหากวางทิ้งไว้บน "โต๊ะทำงาน" จะทำให้มด แมลงชึ้นมาสร้างความสกปรกบนโต๊ะ และนำมาซึ่งเชื้อโรคตามมาด้วยอาการเจ็บป่วย

 

 

5. ปากกาหมึกหมด

หมั่นตรวจเช็กปากกาบน "โต๊ะทำงาน" อยู่เรื่อยๆ หากปากกาบนโต๊ะทำงานของเราหมึกหมด ให้รีบนำทิ้งถังขยะ เพราะเมื่อเวลาที่เราเร่งรีดจดงาน จะทำให้หงุดหงิด และไม่สะดวกในการทำงาน ขณะที่ ความเชื่อ เชื่อว่าปากกาหมึกหมดเปรียบเหมือนงานของเราที่จะติดขัดด้วย

 

 

6.ดอกไม้แห้งเหี่ยว

ดอกไม้ที่แห้งเหี่ยว อาจทำให้คนทำงานห่อเหี่ยวด้วยเหมือนกัน ดังนั้นควรใส่ใจดูแลดอกไม้บนโต๊ะทำงานให้สะอาดและสดใหม่อยู่เสมอๆ ความเชื่อ เชื่อว่าดอกไม้แห้งเหี่ยวเปรียบเหมือนความไม่สดใสเหี่ยวแห้ง ทำให้เจ้าของ "โต๊ะทำงาน" มีปัญหาอุปสรรค 

 

 

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ