ศรัทธาสายมู

พิกัดสายมู ขอพร พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้พิกัดขอโชคลาภให้กับสายมูเตลู ที่ วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี กระซิบข้างหู ขอพรกับ พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี เรื่องราวจากความฝัน หลวงปู่ดุสิต สู่เทวดาประอาราม

หากกล่าวถึงขุนช้าง ย่อมเป็นที่นึกถึงจากวรรณคดี ขุนช้างขุนแผน วรรณคดีเรื่องสำคัญที่อยู่คู่การรับรู้ของไทย อย่างไรก็ดี ยังมีความเชื่อถือกันในท้องถิ่นอย่างเช่น สุพรรณบุรี มีสถานที่ที่ว่ากันว่าเป็นบ้านเรือนของขุนช้าง และเชื่อถือว่ามีความเข้มขลังในด้านโภคทรัพย์ โชคลาภ ในเรื่องของความเชื่อด้านเครื่องราง วัตถุมงคล มีหลวงพ่อเขียว หรือ พ่อท่านเขียว อดีตเกจิดังแห่งวัดห้วยเงาะ ปัตตานี ที่เปิดตำนาน วัตถุมงคลของขุนช้าง ท่านบอกเล่ากับหมู่ศิษย์ว่า ขุนแผน กว่าจะได้ยศ เงินทอง ต้องลำบาก ตรากตรำา แต่ขุนช้าง ทุกอย่างวิ่งเข้าหา 

หลวงปู่ดุสิต

และหากจะดูตามความเชื่อที่พ่อท่านเขียวได้เคยกล่าวไว้ ในพื้นที่เมืองสุพรรณบุรี ก็มีหนึ่งในสถานที่ที่มีการสร้างรูปหล่อขุนช้าง ที่เรียกกันทั่วไปว่า พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี ตั้งอยู่ที่วัดไผ่แขก อ.เมือง มีการร่ำลือกันว่า มีคนถูกหวยรวยโชคกันมามากต่อมาก กับพ่อขุนช้างวัดไผ่แขก ผู้ที่จัดสร้างขึ้นนั้นคือ หลวงปู่ดุสิต เกจิอาจารย์ เจ้าตำหรับจารนะดวงเศรษฐีที่ฝ่ามือ ที่กำลังได้รับความนิยมศรัทธากันอย่างกว้างขวาง ทางได้จัดสร้างไว้ ตั้งแต่ท่านมาจำพรรษาวัดไผ่แขกใหม่ๆ ตอนนั้นวัดยังไม่เจริญและเป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ 

พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี

เหตุที่หลวงปู่ดุสิต ได้สร้างท่านพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี  ขึ้นมาเพราะเกิดนิมิตว่ามีเทวดาองค์หนึ่ง มาขออาศัยอยู่ด้วย จะมาช่วยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้วัดอุทุมพราราม หรือ วัดไผ่แขก เจริญรุ่งเรือง เทวดาองค์นั้นจึงได้เอ่ยนามขึ้นว่า "ตัวข้าชื่อขุนช้าง" สถิตอยู่ในรูปปั้นขุนช้าง ที่วัดป่าเลไลยก์ มาขออาศัยอยู่ด้วยจะมีคนนำรูปปั้นมาถวายให้รับไว้ จากนั้นไม่นานก็มีผู้โชคดีได้ลาภก้อนใหญ่จากการอธิษฐานบอกท่านพ่อขุนช้าง จากรูปเหมือนพ่อขุนช้างแบบขนาดห้อยคอ เนื้อดินเผาที่หลวงปู่แจกในงานกฐิน หลวงปู่ดุสิตจึงรับไว้ 

พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี

หลังจากที่หลวงปู่รับแล้ว จึงทำการบวงสรวงเบิกเนตรเปิดองค์ ก็เกิดความน่าอัศจรรย์ขึ้นว่า เมื่อมีผู้มากราบไว้ขอพรพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี วัดไผ่แขก  ได้ให้โชคลาภผู้คนมากมาย  ทำให้มีชื่อเสียงไปทั่ว พ่อค้าวานิช และ ชาวบ้านทั้งหลายทั่วทุกสารทิศ ทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรีและต่างจังหวัดใกล้ไกล  ได้เดินทางมาไหว้กราบขอพร เพื่อให้การงานการค้าเจริญรุ่งเรือง ก็สำเร็จดังหวัง ดังปรารถนา ทุกประการ บ้างก็ขอพร ขอโชค จนได้โชคลาภ สมความปรารถนากันมากมาย จึงนำข้าวของมาถวายแก้บนพ่อขุนช้าง และได้นำปัจจัยมาถวายหลวงปู่ดุสิต เพื่อร่วมบูรณะวัดไผ่แขกให้มีความเจริญรุ่งเรืองดั่งที่เห็น 

พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี

สำหรับการขอพรกับพ่อขุนช้างมหาเศรษฐีนั้นเมื่อมาถึงที่วัดแล้ว หลังจอดรถเรียบร้อยก็ให้เดินมาบูชาชุดไหว้ตามกำลังศรัทธา จากนั้นให้จุดธูปแล้วสวดคาถาบูชาพ่อขุนช้างที่อยู่ด้านหน้ารูปหล่อของพ่อขุนช้าง เมื่อสวดคาถาบูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้อธิษฐานขอพรตามที่ต้องการจากนั้นให้เดินวนไปด้านหลังของรูปหล่อพ่อขุนช้าง ขึ้นไปบนบันได แล้วไปเอามือป้องกับหูกระซิบบอกขอพรกับพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี ว่าเราจะต้องการบนบานหรือขอพรในเรื่องใดๆก็ให้กระซิบบอกท่านไป โดยมีเคล็ดลับว่าทุกครั้งที่ขอพรนั้น ห้ามไม่ให้คนอื่นเห็นปากของตัวเอง ให้เอามือป้องปิดเอาไว้เป็นเหมือนการกระซิบข้างหู ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการขอพรแบบถูกต้องตามสำหรับความศรัทธาที่วัดไผ่แขก 

พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี

และแอบกระซิบบอกสำหรับคอเลขเด็ดว่า ทุก ๆ วันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน หลวงปู่ดุสิต จะทำพิธีขอโชคลาภจากพ่อขุนช้างผ่านอ่างน้ำมนต์ใหญ่ เพื่อเป็นแนวทางให้ได้ลุ้นกัน 

ส่วนจะได้เลขอะไรในแต่ละครั้ง ไปดูเองที่วัดไผ่แขก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ