ศรัทธาสายมู

พระบรมราชโองการ โปรดสถาปนาสมณศักดิ์ 6 พระราชาคณะเจ้าคณะรอง และ 91พระราชาคณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการ โปรดสถาปนาสมณศักดิ์ 6 พระราชาคณะเจ้าคณะรอง และตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ อีก 91 รูป

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบษา เผยแพร่ประกาศ เล่ม 140 ตอนที่ 27 ข หน้า 3 ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระราชาคณะ  ความแจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดำริว่า พระสงฆ์ซึ่งดำรงในสมณคุณ มีอุปการะยิ่งแก่การพระศาสนา สมควรจะได้เลื่อนอิสริยฐานันดรในสมณศักดิ์สูงขึ้นมีอยู่ จึ่งทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา 1. พระธรรมดิลก วัดป่าแสงอรุณ จ.ขอนแก่น ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง ที่พระพรหมวชิรดิลก 2.พระธรรมภาณพิลาส วัดคูยาง จ.กำแพงเพชร ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง ที่พระพรหมวัชรวิสุทธิ์ 3.พระธรรมวราภรณ์ วัดสนามพราหมณ์ จ.เพชรบุรี ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง ที่ พระพรหมวชิรสุนทร

พระบรมราชโองการ โปรดสถาปนาสมณศักดิ์ 6 พระราชาคณะเจ้าคณะรอง และ 91พระราชาคณะ

4. พระธรรมวิมลโมลี วัดไตรธรรมาราม จ.สุราษฎร์ธานี ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรองที่ พระพรหมวชิรเมธาจารย์ 5.พระธรรมวิมลมุนี วัดมัชฌิมาวาส จ.อุดรธานี  ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรองที่ พระพรหมวัชรคุณาภรณ์ 6.พระธรรมเจดีย์ วัดทองนพคุณ ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรองที่ พระพรหมวชิรธีรคุณ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2566 ประกาศ ณ วันที่ 28 มิ.ย. 2566 เป็นปีที่ 8 ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบรมราชโองการ โปรดสถาปนาสมณศักดิ์ 6 พระราชาคณะเจ้าคณะรอง และ 91พระราชาคณะ     

พร้อมทั้งมีพระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์พระสงฆ์ อีก 91 รูป

อ่านรายละเอียดได้ที่นี่

https://ratchakitcha.soc.go.th/documents/140B027N0000000000300.pdf

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ