พระเครื่อง

3 เครื่องราง ประเภทไม้ เครื่องราง ของทนสิทธิ์ มีฤทธิ์ในตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 3 เครื่องรางของขลัง ประเภทไม้ ของทนสิทธิ์ ตาม ธรรมชาติ มีพลัง ทางความเชื่อ เมตตามหานิยม เสริมสิริมงคล

ใน ธรรมชาติ นั้น นอกจากจะมีพืชพันธุ์ ต้นไม้ สัตว์ต่าง ๆ แล้ว ในทาง ความเชื่อ ยังมีเรื่องราวของ เครื่องรางของขลัง ที่เกิดขึ้นเอง ไม่มีการสรรสร้างขึ้น มีชื่อเรียกกันว่า เป็น ของทนสิทธิ์ เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เชื่อกันว่า มีพลัง มีฤทธิ์ในตัวเอง แม้จะไม้ผ่านการทำพิธีปลุกเสก อธิษฐานจิต แต่สามารถมีพลัง ป้องกัน ส่งเสริม คุ้มภัย ให้กับ ผู้ครอบครอง 
ในครั้งนี้ จะขอพูดถึง เครื่องรางของขลัง ในประเภทไม้ มาบอกเล่า ให้ทำความรู้จัก หรือ เพิ่มเติมจข้อมูล สำหรับ สายมู เพื่อให้รู้ถึง ของทนสิทธิ์ เหล่านี้ 

กาฝากรัก

กาฝากรัก
กาฝากรัก คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่ต้นกาฝาก งอกบนกิ่งต้นรัก เราจึงเรียกว่ากาฝากรัก ซึ่งหาได้ยากมากในตามธรรมชาติ ความเชื่อแต่ไทยโบราณ เชื่อว่า เป็นวัตถุมงคล มีศิริมงคล เมตตามหานิยม เป็นเครื่องรางที่นิยมนำมา เสริมสิริมงคล ทำให้ชีวิตรัก มีแต่ความสุขความเจริญ ไม่พลัดพรากจากคู่รัก จึงเป็นที่นิยม หามาบูชา กันเป็นอย่างมาก


กาฝากรัก ที่เป็นของขลัง ให้พุทธคุณทางเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ต้องเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เกิดจาก นกหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก กินลูกกาฝาก แล้วถ่ายอุจจาระ ลงบนต้นรัก ทำให้เม็ดกาฝาก นอกตามกิ่งของต้นรัก จึงเรียกได้ว่า มีโอกาสเกิดขึ้นได้ หนึ่งในพัน ก็ว่าได้ สำหรับ กาฝากรัก ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ
 

กะลาตาเดียว

 กะลาตาเดียว
กะลาตาเดียว และกะลาไม่มีตา หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า กะลามหาอุตม์ เป็นกะลาที่แปลกและหาได้ยากตามธรรมชาติเพราะกะลาทั่ว ๆ ไป จะต้องมี 2 ตาเสมอ กะลาตาเดียว ยังพอพบเห็นง่ายกว่า แต่ก็ไม่ทั่วไป ในจำนวนมะพร้าวหลายหมื่นลูก อาจจะพบ กะลาตาเดียว เพียงลูกเดียวเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่หากพบมะพร้าวต้นไหนเป็นกะลาตาเดียว ก็มักจะพบที่ต้นนั้นโดยตลอด และจะเป็นทั้งทะลาย และยิ่งมะพร้าวมหาอุดด้วยแล้ว ก็จะพบได้ยากกว่ามาก

ดังนั้นทั้ง กะลาตาเดียว และกะลามหาอุตม์ จึงถือว่าเป็นวัตถุอาถรรพณ์ที่มีดีอยู่ในตัว ในสมัยโบราณเชื่อว่า กะลาตาเดียว มีคุณวิเศษในตัว โดยไม่ต้องผ่านการปลุกเสกก็ได้ เพราะถือว่า เป็นวัตถุอาถรรพ์ นำโชค ป้องภัย ป้องกันเสนียดจัญไร และคุณไสยต่างๆ


 การนำ กะลาตาเดียว มาใช้เป็นเครื่องรางของขลัง มาแกะแล้วเจาะรูห้อยคอ สำหรับเป็นเครื่องรางป้องกันภัยต่างๆ ไม่ว่าจะป้องกันเสนียดจัญไร ป้องกันคุณไสย และมนต์ดำ รวมทั้งป้องกันภูตผีปีศาจ ขับไล่ภูตผีวิญญาณร้าย ที่เข้าสิง พร้อมทั้งใช้ล้างอาถรรพ์ต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้าน เช่น ปลูกบ้านคร่อมตอ ทับของมีคมแรง หรือบ้านที่ตั้งอยู่กลางทางสามแพร่ง และอื่นๆ ที่เชื่อกันว่าจะส่งผลร้ายให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย ให้กลับมาเป็นดี   การมี กะลาตาเดียว ติดตัวตลอดเวลา จะทำให้ผู้นั้น ประสบกับความมีโชคลาภ  การใช้กะลามะพร้าวตักข้าวสารเวลาหุงข้าว ด้วยความเชื่อว่า จะทำให้มีข้าวกิน ตลอดไป ไม่มีอดอยาก มีความอุดมสมบูรณ์ ในเรื่องพืชพรรณธัญญาหารต่างๆ


คนที่เป็นข้าราชการ จะนำ กะลาตาเดียว มาแขวนคอติดตัวเวลาไปทำงานด้วย เพื่อเป็นการเสริมดวง เพิ่มพูนความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า ทางตำแหน่งหน้าที่การงาน ยศถาบรรดาศักดิ์ หนุนเนื่องความเป็นเจ้าคนนายคนอีกด้วย  ส่วนพ่อค้าแม่ขายก็นิยมมี กะลาตาเดียว ติดตัว เพราะเชื่อว่า จะช่วยให้การค้าขายดี มีเงินทองไหลเข้ามาตลอดเวลา

ไม้งิ้วดำ หรือ พญางิ้วดำ

ไม้งิ้วดำ
ต้นงิ้วดำเป็นต้นไม้วิเศษที่มีเทพธิดารักษา เกิดอยู่ในป่าลึก โดยเฉพาะป่าที่มี อาถรรพ์เร้นลับยากที่มนุษย์จะเข้าไปถึงได้ง่ายๆ เนื้อไม้มีสีดำสนิทแข็งแกร่งมาก   โบราณจารย์เล่าว่าหลายร้อยปีทีเดียวจึงจะเกิดมีขึ้นสักต้นหนึ่ง จัดเป็นของทนสิทธิ์มหาวิเศษชั้นดีชนิดหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงเวลาอันควรเทพาอารักษ์ที่ปกปักรักษาดูแลจะพลี
ต้นยืนตายพรายทิ้งไว้ให้เพื่อรอผู้มีบุญญาบารมีนำไปทำประโยชน์เพื่อพระศาสนายิ่งหากกลายสภาพเป็นหิน (คด) เมื่อใดก็ยิ่งมีพลังอานุภาพแรงกล้าเป็นทวีคูณ   อานุภาพดีเด่นทางมหาอุด คงกระพัน  แคล้วคลาด  โชคลาภ เมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสยมนต์ดำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ