พระเครื่อง

รู้จัก "องค์ศรีสุขคเณศ" พระพิฆเนศ ปางนาคปรก หนึ่งเดียวในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายมูไม่ควรพลาด เยือนถิ่นนาคาอุดรธานี อย่าลืมสักการะขอพร "องค์ศรีสุขคเณศ" พระพิฆเนศปางนาคปรก ผสมผสานความศรัทธาในองค์ "พระพิฆเนศ" และ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" เปี่ยมไปด้วยศรัทธาแห่งความสำเร็จ

หากพูดถึงจ.อุดรธานี เรียกได้ว่าเป็นอีกจังหวัดที่เหล่าบรรดาสายมู ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากวัดวาอาราม พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และถิ่นแห่งพญานาคแล้ว อุดรธานียังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนนิยมไปขอพรและประสบความสำเร็จอีกมากมาย รวมไปถึง "องค์ศรีสุขคเณศ" "พระพิฆเนศ" ปางนาคปรกที่งดงาม หนึ่งเดียวในโลก

องค์ศรีสุขคเณศ

"องค์ศรีสุขคเณศ" พระพิฆเนศ ปางนาคปรก เป็น "พระพิฆเนศ" องค์แรกที่รวมบารมีกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอุดรธานี "พ่อปู่ศรีสุทโธ" ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุดรธานี

พระพิฆเณศวร 8 กร นาคปรก 9 เศียร องค์นี้เป็น"พระพิฆเนศ" ที่มีแปดกร ซึ่งแต่ละกรจะทรงถือสิ่งของแปดอย่าง แต่ละอย่างแฝงความหมายตาม "มรรคแปด" รังสรรค์ขึ้นโดย อ.ราชัน แสงทอง ศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมาจากแนวคิด ศรัทธาแห่งความสำเร็จ เป็นการนำ "พระพิฆเณศวร" มาผสมผสานพลังศรัทธา "พ่อปู่ศรีสุทโธ" เป็นมหามงคลแห่งความสุข ความสำเร็จทั้งปวง และยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอุดรธานี หนึ่งเดียวในโลก โดยตั้งอยู่ข้างรั้วด้านหลังของวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี

องค์ศรีสุขคเณศ พระพิฆเนศอุดรธานี ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

สำหรับการสักการะ "องค์ศรีสุขคเนศ"

จำนวนธูปที่ใช้จุดบูชาโดยปกติ จะใช้ ธูป หรือ กำยาน อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่าง พวงมาลัยดอกดาวเรือง กล้วย อ้อยหรือน้ำอ้อย มะม่วงสุก เมล็ดงา มะขวิด ทับทิม นมสดและนมเปรี้ยว ขนมต้มแดง ขนมต้มขาว งดเว้นอาหารคาว

บทสวดบูชา "องค์ศรีสุขคเนศ"

ตั้งนะโม 3 จบ

โอม ศรีสุขคเณศ นาคะราโย
นะ เมตตา จะ มหาบารมี
มะ เมตตา จะ มหาเดชา
อะ เมตตา จะ มหาปัญโญ
อุ เมตตา จะ มหาลาโภ
อิทธะ เจตะ โสทัฬหัง ศรีสุขคเณศ นาคะราชาโย เทวนัง ธูปะ ธีปะ จะ ปุปผัง สักการะ วันทะนัง
โช ติ โช ติด ปะรายะโน อะหัง กายะ สุขโข มะโน สุขขา ธะนา สุขขัง อภิมหาลาภัง มหาโภคะ ธนะ มา นัง อเนกอนันต์ ภะวันตุเมฯ

ขออำนาจบารมี เดชานุภาพ แห่งความสำเร็จอันเกิดจากปัญญา นำไปสู่โชคลาภและมีความมั่นคงทางจิตใจ
ข้าพเจ้า น้อมถวายสักการะด้วยดอกไม้ ธูปเทียน ขอได้โปรดดลบันดาลให้ข้าพเจ้า รุ่งเรือง ตลอดภายภาคหน้า มีความสุขกาย สุขใจ สุขจากการมีเงิน มีลาภนานานับประการและความสำเร็จ
สมปรารถณา เทอญ


สำหรับพระพิฆเณศวร "องค์ศรีสุขคเณศ" ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งที่ 9 ของชาวจังหวัดอุดรธานี

ติดตามข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม:https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ