พระเครื่อง

"สายมู" ห้ามพลาดบูชา "สังข์" ปังทุกเรื่อง เข้าพิธีอภิเษกยิ่งเพิ่มความปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายมูตัวจริง ต้องมีไว้บูชา "มหาสังข์" และ "สังข์" เชื่อกันว่าหากนำสังข์ เข้าพิธีอภิเษกสังข์ จะยิ่งเป็นมงคล และเชื่อกันว่า เป็นการชำระสังข์ให้กลับมาบริสุทธ์อีกครั้ง พร้อมเคล็ดลับวิธีการบูชา "มหาสังข์" ให้ดี และเป็นมงคงสูงสุด เพื่อความปังในชีวิต ต้องทำอย่างไร

เชื่อกันว่าการบูชา "มหาสังข์" และ "สังข์" จะช่วยในเรื่องปัดเป่าสิ่งอัปมงคล และดูดซับสิ่งไม่ดีจากผู้บูชา

\"สายมู\" ห้ามพลาดบูชา \"สังข์\" ปังทุกเรื่อง เข้าพิธีอภิเษกยิ่งเพิ่มความปัง สังข์บูชา เป็นสิ่งของทนสิทธิ์ ที่มีอิทธิฤทธิ์ตามธรรมชาติ ที่ไม่มีอำนาจใดลบล้างได้ นอกจากกฎแห่งกรรม

ผู้ที่บูชา "มหาสังข์" และ "สังข์" นิยมบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่า การบูชาสังข์จะสมบูรณ์ ทั้งความสุข ทรัพย์ และความสำเร็จมาสู่ผู้ครอบครอง และยังเชื่อกันว่าอานุภาพของสังข์มงคลจะบังเกิดแก่ผู้ครอบครอง เงินทองไม่ขาดมือ อุดมด้วยทรัพย์สมบัติ บริวาร มีโชคลาภ ทำการงานสำเร็จทุกประการ ป้องกันสิ่งอัปมงคล ภูต ผี ปีศาจ มนต์ดำ โรคภัยต่างๆให้หมดสิ้นไป ทำให้คนรักใคร่เอ็นดู ค้ำชูปถัมป์ เป็นที่รักของคนทั่วไป น้ำที่หลั่งออกมาจากปากสังข์มีความศักดิ์สิทธิ์ ดุจน้ำในแม่น้ำคงคา เมื่อนำมารดผู้ใด หรือสถานที่ใดผู้นั้น หรือสถานที่นั้นจะบริสุทธิ์ปราศจากมลทินทั้งปวง เสียงที่ออกมาจากสังข์ดังไปถึงสถานที่ใดสถานที่นั้นเป็นที่มงคล

พิธีอภิเสกสังข์ หรือสถาปนา "สังข์" เปรียญเสมือนการนำสังข์ที่บูชามาเพิ่มอิทธิฤทธ์ของสังข์ แม้สังข์จะเป็นสิ่งทนสิทธิ์มีฤทธิ์ตามธรรมชาติ แต่เชื่อกันว่า การนำสังข์บูชามาเข้าพิธีจะทำให้เกิดความมงคลขึ้น

ไม่เพียงแค่นั้นสำหรับผู้ที่พึ่งบูชา "สังข์" ใหม่ การเข้าพิธีอภิเษกสังข์ยังเปรียบเสมือนการบอกกล่าวเทวดาประจำตัวในการรับรู้การปกปักษ์รักษาจากสังข์อีกด้วย และยังเป็นการชำระล้างสิ่งอัปมงคล ที่สังข์ดูดซับแทนผู้บูชา ให้กลับมาบริสุทธิ์อีกครั้ง

\"สายมู\" ห้ามพลาดบูชา \"สังข์\" ปังทุกเรื่อง เข้าพิธีอภิเษกยิ่งเพิ่มความปัง

สำหรับเคล็ดลับการบูชา "มหาสังข์" และ "สังข์" นั้น ครูกมล การกิจเจริญ ผู้ประกอบพิธีอภิเษกสังข์ ได้ให้เคล็ดลับการบูชาที่ถูกต้องว่า การบูชา "มหาสังข์" และ "สังข์" มี 2 แบบ ทั้งแบบอามิสบูชา และปฏิบัติบูชา และสิ่งที่เป็นเคล็ดลับคือ ความกตัญญูกับบิดามารดา

การบูชาแบบอามิสบูชา การถวายของบูชา "มหาสังข์" และ "สังข์"สามารถใช้ ใบมะตูม หรือใบกะเพรา หรือ น้ำ หรือ นม หรือ ดอกไม้บูชา ตามความสะดวก

สามารถนำ "สังข์" ไปแช่นมเพื่อล้างมลทินตามความเชื่อได้ แต่ควรทำความสะอาดให้ดี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับโอกาส ความเอื้ออำนวย ความสะดวกของผู้บูชา

ส่วนการบูชาโดยปฏิบัติบูชา คือการรักษาศีล ทำความดี ไม่คดโกง และที่สุดของการปฏิบัติบูชาคือ ความกตัญญูต่อบิดามารดา

\"สายมู\" ห้ามพลาดบูชา \"สังข์\" ปังทุกเรื่อง เข้าพิธีอภิเษกยิ่งเพิ่มความปัง คาถาบูชา "สังข์" แบบสั้น

อุ อา กะ สะ สังเขนะ สะทาโสตถี ภะวันตุ เม

\"สายมู\" ห้ามพลาดบูชา \"สังข์\" ปังทุกเรื่อง เข้าพิธีอภิเษกยิ่งเพิ่มความปัง

คาถาบูชา "สังข์" แบบยาว

โย โส นารายณเทวะปะมุขานัง เทวาสุรานัง
กะสิระสมุททะจาละเนนะ อุปันโน สิริมังคะลิโก
สังโข ตัง สังขัง อภิปูชะยามะ
ตัสสานุภาเวนะ สัพพะอีติโย เจวะ
สัพพะอันตะรายา จะ วินัสสันตุ
สัพพะมังคะลัญเจวะ โภคะสัมปัตติ จะ

ปะริวาระสัมปัตติ จะ สัคคะสัมปัตติ จะ
ทิพพะสมปัตติ จะ นิพพานะสัมปัตติ จะ
อัมหากัญเจวะ มาตาปิตุอาทีนัญจะ นิพันตันตุ

คำแปล

ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอบูชาอย่างยิ่ง ซึ่งพระสังข์มงคล อันเกิดจากการกวนเกษียรสมุทรของเหล่าเทพและอสูรทั้งหลาย ซึ่งมีองค์พระนารายณ์เป็นประธาน ด้วยอานุภาพแห่งพระสังข์มงคลนั้น ขอเสนียดจัญไรและอันตรายทั้งปวงจงพินาศไป ขอสรรพมงคล ขอโภคสมบัติ บริวารสมบัติ สวรรค์สมบัติ ทิพยสมบัติ และนิพพานสมบัติ จงบังเกิดมีแก่ข้าพเจ้าทั้งหลายและบุคคลผู้เป็นที่รักของข้าพเจ้าทั้งหลาย มีมารดาบิดา เป็นต้น ตลอดกาลนานเทอญ

 

สำหรับการเก็บ "สังข์" หรือวางสังข์ไว้บูชาควรไว้ที่ใด?

ให้เก็บบูชาในที่ๆเหมาะสม คำว่าเหมาะสมคือ แต่ละบ้านไม่เหมือนกัน บางบ้านมีหิ้งบูชาก็ตั้งไว้หน้าหิ้ง บ้างบ้านไม่มีก็ตั้งไว้ในจุดที่เราคิดว่าดี บางคนบูชาจี้ก็ห้อยติดคอ หรือบางคนใส่ไว้ในเซฟ บางคนพกไว้ในกระเป๋าสตางค์ ได้หมด ขอให้เหมาะสม 

จุดที่ไม่ควรวางสังข์ คือในห้องน้ำ และไม่ควรวางสังข์บนพื้น

สำหรับการเลือกสังข์มาบูชา ควรเลือกย่างไร รู้ได้อย่างไรว่าสังข์เลือกท่าน?

มีเชื่อกันว่า "สังข์" ทุกขอน จะเลือกผู้บูชา ผู้ที่ต้องการบูชาสังข์จึงต้องใช้ใจสัมผัส ลองจับดูถ้าใช่ก็คือใช่ ถ้าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ หรือหากไม่สะดวกเลือกเอง ให้ตั้งจิตอธิษฐานถึงสังข์ที่จะมาเป็นที่พึ่งของเรา สังข์จะเลือกและมาอยู่กับท่านเอง 

\"สายมู\" ห้ามพลาดบูชา \"สังข์\" ปังทุกเรื่อง เข้าพิธีอภิเษกยิ่งเพิ่มความปัง

ผู้ที่กำลังอยากทราบว่าสังข์เล็กหรือใหญ่แบบไหนดี ต้องมีเป่าด้วยไหม หรือ ไม่ต้องเป่า?

เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ที่บูชา ว่าเป็นอย่างไร เช่น หาก ท่านใช้อัญเชิญเทพ ก็เลือกสังข์เป่า ถ้าอยากไว้พกติดตัว ก็เลือกสังข์ขนาดย่อมๆ หากอยากเก็บไว้บูชาเป็นชุด ก็ลือกชุดสังข์ เลือกที่เหมาะกับเจตนารมณ์ของผู้บูชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ