ข่าว

รถฮัมวีทหารไล่กระบะขนต่างด้าวฝ่าด่านหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถฮัมวีทหารไล่ตามกระบะขนต่างด้าวฝ่าด่านหลบหนี  ก่อนเสียหลักพุ่งตกคลอง เจ็บรวม 31 คน

         เมื่อคืนวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถทหารวิ่งไล่ติดตามจับกุมรถกระบะขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวที่พุ่งแหกด่านตรวจหลบหนี ก่อนรถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงคูน้ำ ทหารและแรงงานต่างด้าวเจ็บจำนวนมาก บริเวณบ้านประดู่คด หมู่ 8 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

         ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะนิสสันนาวาร่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บจ 3206 พังงา ใกล้กันพบรถฮัมวี สีเขียว ของทหารกองพลทหารราบที่ 9 สภาพเสียหาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ช่วยกันลำเลียงทหารและแรงงานต่างด้าวชาย หญิงและเด็ก ส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา ซึ่งในที่เกิดเหตุมีทหาร จำนวน 5 นาย มี นายต้นรัก จำรูญโชติกอบจิต เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว และแรงงานต่างด้าวที่โดยสารมาในรถ 25 คน ได้รับบาดเจ็บ รวม 31 ราย

          ด้าน พันเอกสุทธิพงษ์ พืชมงคล รองเสนาธิการ กองบัญชาการควบคุม กองพลทหารราบที่ 9 ที่เดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ทางฝ่ายทหารได้สืบทราบข่าวว่า จะมีการเดินทางผ่านมาบริเวณบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองกาญจนบุรี และได้ขับฝ่าด่านและหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ตำบลปากแพรก โดยมีรถฮัมวีทหารไล่ติดตามมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางดินลูกรังและไม่มีไฟส่องสว่าง คนขับรถกระบะที่น่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง และช่วงก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงได้เสียหลักขับรถพุ่งตกลงไปในคูน้ำ ก่อนที่รถฮัมวีของทหารที่วิ่งตามมาอย่างกระชั้นชิดตกลงคู่น้ำลงไปด้วย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายต้นรัก จำรูญโชติกอบจิต ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ไว้รอสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ