ข่าว

ไทยเฮ! จอมพลังได้ลุ้นเหรียญโอลิมปิก 9 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ยืนยันเป็นทางการ จอมพลังไทยได้รับโควตาลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 จำนวน 9 ที่นั่ง หลังเพิ่มโควตาชายเป็น 5 ที่นั่ง รวมกับหญิง 4 ที่นั่งเต็ม

ความเคลื่อนไหวทัพนักยกน้ำหนักไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ ซึ่งในการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมก่อนหน้านี้ปรากฏว่าทีมไทยได้โควตานักยกน้ำหนักหญิง 4 ที่นั่งเต็ม และนักยกน้ำหนักชายได้โควตา 4 ที่นั่ง จาก 6 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม จากผลการตรวจหาสารต้องห้าม พบว่ามีนักกีฬายกน้ำหนักต่างประเทศบางคนไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม ทำให้มีการขยับอันดับนักกีฬาชายไทยขึ้นมาอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้โควตาเพิ่มเป็น 5 ที่นั่งนั้น

ล่าสุด “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ได้ประกาศจำนวนนักยกน้ำหนักของแต่ละชาติอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับส่งจดหมายยืนยันลงนามโดย ดร.ทามาส อาจาน ประธานไอดับเบิลยูเอฟ ว่า ประเทศไทยจะได้รับโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ทั้งหมด 9 คน เป็นหญิง 4 คน และชาย 5 คน โดยขณะนี้นักยกน้ำหนักชุดเตรียมความพร้อมลุยศึก “ริโอเกมส์” อยู่ระหว่างเก็บตัวอย่างเข้มข้นที่รัฐฉาน ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งใครจะได้ไปแข่งขันนั้น จะประกาศรายชื่อในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมต่อไป

ขณะที่นักยกน้ำหนักชุดแรกที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงชนะเลิศ ที่ประเทศจอร์เจีย ได้ถึงกรุงทบิลิซิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้เตรียมให้นักกีฬาลงฝึกซ้อมทันที โดยพล.ต.อินทรัตน์ มั่นใจว่านักกีฬาทุกคนมีสถิติการฝึกซ้อมที่ดี มีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลกลับบ้านหลายคน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ