คอลัมนิสต์

ยกเหตุ 'พระอาจารย์คม' ปล่อยมัวเมา ในลาภสักการะ ลาภสักการะนั้น ย่อมฆ่าคนชั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องอื้อฉาว สะเทือนวงการสงฆ์ ยกเหตุ 'พระอาจารย์คม' วัดป่าธรรมคีรี ปล่อยมัวเมา ในลาภสักการะ ลาภสักการะนั้น ย่อมฆ่าคนชั่ว

ข่าวอดีตเจ้าคุณหนุ่ม แห่งวัดป่าธรรมคีรี ปากช่อง ละทิ้งสมณศักดิ์ หนีสึก พร้อมกับอดีตสมภารวัดนั้น กลายเป็นเรื่องอื้อฉาว เป็นที่อับอายขายหน้ามาก สื่อทีวีว่า คมอมเงิน เพราะอดีตพระชื่อคม

 

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นที่บ้านน้องสาว พบเงินสดซุกในกระเป๋า เดินทางกว่า 50 ล้านบาท ในสมุดบัญชีเงินฝากอีก 130 ล้านบาท ยิ่งกว่านั้น อดีต พระอาจารย์คม หรือ สมีคม (เพราะสารภาพว่าเสพเมถุนกับชายด้วยกันที่กุฏิ เป็นอาบัติปาราชิก) ยังปฏิบัติการเหลือเชื่อ คือเอาทองคำแท่ง และเงินสดไปฝังดิน (เฉพาะทองแท่งก็มีมูลค่าถึง 19 ล้านบาท) แบบที่คนโบราณ หาที่เก็บทรัพย์ที่ปลอดภัยไม่ได้ นอกจากฝังดิน

 

พบทองคำ ถูกฝัง บนเขาหลังวัดป่าธรรมคีรี

ตามข่าว ว่า ถึงวันที่ 8 พ.ค. 2566 พบเงินวัดรวมกันประมาณ 300 ล้านบาท ที่ถูกอม และซ่อนเร้น ข่าวเช่นนี้ บ่อนทำลายศรัทธาประชาชนชาวพุทธ อย่างประมาณมิได้ เพราะขณะที่ทำชั่ว ทำให้ศาสนามัวหมองนั้น ยังครองผ้ากาสาวพัตร์ หรือธงชัยพระอรหันต์ ผู้คนทุกระดับกราบไหว้ด้วยความเคารพอยู่

 

 

ขณะที่ความดำมืดอีกด้านหนึ่งยังไม่เปิดเผย ท่านผู้นี้ถือว่าเป็นพระดาวรุ่งของคณะธรรมยุติกนิกายก็ว่าได้ ด้วยว่าได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ทั้งๆ ที่ ไม่ได้เป็นพระสังฆาธิการ แม้แต่ชั้นใดชั้นหนึ่ง ส่วนที่เป็นประธานสงฆ์ ถือว่าให้เกียรติที่เป็นเจ้าคุณ ในขณะที่เจ้าอาวาสเป็นเพียงพระมหา เพราะตำแหน่งประธานสงฆ์ ไม่มีใน พ.ร.บ.สงฆ์ พ.ศ. 2505

 

อดีต พระอาจารย์คม

ยิ่งกว่านั้น ท่าน(อดีตพระอาจารย์คม) สามารถถ่ายทอดคำสอนเรื่องวิปัสสนา กรรมฐานตามสายพระป่า หรือที่อ้างว่าสอนตามพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และแม่จันดี ได้ดี

 

 

การกระทำ หรือกรรมชั่วที่ก่อนั้น เหมือนมัวเมาในลาภสักการะ ดังที่พระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง พูดในรายการสดผ่านเฟซบุ๊ก โดยไม่เจาะจงใคร คืนวันที่ 8 พ.ค.นี้ว่า เมื่อบวชแล้ว ต้องรู้จักสำรวม อย่าเหลิง มิเช่นนั้นจะถูก ลาภ สักการะครอบงำ ดังพุทธภาษิต ว่า สักกาโร กาปุริสัง หันติ (ลาภ) สักการะย่อมฆ่าคนชั่ว

 

ยึดเงินที่อดีต พระอาจารย์คม ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี

 

เสร็จแล้วท่านยกเรื่องอีกาที่อยู่ในวัดตัวหนึ่ง จะบินมาคอยจ้องหาอาหาร ในเวลาเช้า เมื่อโยนอาหารให้ก็รีบคาบบินหายไป สักพักหนึ่งก็มาคอยจ้องอยู่อีก วันหนึ่งๆ จะบินมาจ้องหาอาหาร ไม่น้อยกว่า 2-3 ครั้ง ท่านว่า เมื่อเป็นพระ ถ้ามัวเมาในลาภสักการะ ก็จะสูญเสียความเป็นพระได้ ดังภาษิตว่า

 

“สักกาโร กาปุริสัง หันติ (ลาภ)สักการะ ย่อมฆ่าคนชั่ว นั่นแล”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ