คอลัมนิสต์

แดงอกหัก ‘เจ๋ง ดอกจิก’ แตกสามก๊ก สานฝัน ‘ประยุทธ์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลุกระดมแดงถูกทิ้ง เจ๋ง ดอกจิก เดินหน้าหนุน ประยุทธ์ พรรค รทสช. กลายเป็นศูนย์รวม 3 ก๊กแดงอกหัก ทั้งก๊กแรมโบ้อีสาน, ก๊ก นปช.อุดรฯ และก๊กเจ๋ง-เฮียหวัง

 

ศูนย์รวมแดงอกหัก เจ๋ง ดอกจิก งัดโมเดลขวาจัด เดินงานมวลชนหนุน ประยุทธ์ นั่งนายกฯ สกัดแผนแลนด์สไลด์ของนายเก่าแห่งดูไบ

พรรคใหม่ ประยุทธ์ แปรสภาพเป็นบ้านพักของ 3 ก๊กแดงแตกทัพ ทั้งก๊กแรมโบ้อีสาน ก๊ก นปช.อุดรฯ และก๊กเจ๋ง-เฮียหวัง

แทบไม่น่าเชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีประธานยุทธศาสตร์ฯ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมีสภาพไม่ต่างจากศูนย์พักพิงชั่วคราวคนเสื้อแดงอกหัก

 

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2566  ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก กับ สมหวัง อัสราศี อดีตแกนนำ นปช. ประกาศจัดตั้งกลุ่มรวมใจรักชาติ รวมพลอดีตคนเสื้อแดงที่ถูกทิ้งให้เคลื่อนไหวสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ 

เจ๋ง ดอกจิก เป็นมือทำงานของจตุพร พรหมพันธุ์ ตั้งแต่สมัยเป็น นปช. กระทั่งมาตั้งพรรคเพื่อชาติ และก่อการตั้งกลุ่มไทยไม่ทน 

ปลายปี 2565 เจ๋ง ดอกจิก หอบเสื้อผ้าออกจากสำนักข่าวพีซทีวี อำลาตู่ จตุพร ไปปรากฏตัวที่มูลนิธิพระราหู สถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ อ.หนองแค จ.สระบุรี ในงานวันทำบุญวันเกิด หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด และประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู

 

หิมาลัย ผิวพรรณ ลูกพี่คนใหม่ของ เจ๋ง ดอกจิก

นับจากวันนั้นเป็นต้นมา เจ๋ง ดอกจิก ก็เดินตามหิมาลัยขึ้นเหนือล่องใต้ ไปอีสาน เพื่อเชื่อมเครือข่ายคนเสื้อแดงเก่า 

กระทั่งวันที่ 9 ก.พ.2566 หิมาลัยจึงพาเจ๋ง ดอกจิก และเฮียหวัง สมหวัง อัศราษี มาเปิดตัวที่พรรค รทสช. และมีคำถามว่า แรมโบ้อีสานไปอยู่ที่ไหน 

 

 

ศูนย์พักพิงแดงอกหัก

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ ชูภาพ ประยุทธ์ ผู้นำแนวขวาจัด แต่กลับมีอดีตแกนนำคนเสื้อแดงอย่างแรมโบ้อีสาน และ เจ๋ง ดอกจิก มาทำงานร่วมกับแกนนำ กปปส.

สแกนภายในพรรคเวลานี้ มีอดีตแกนนำคนเสื้อแดงแยกได้เป็น 3 ก๊ก คือ ก๊กแรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่มี อานนท์ แสนน่าน อดีตผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง เป็นมือขวา  

 

ก๊กอาจารย์นาง เมืองอุดรฯ หรือ รัตนาวรรณ สุขศาลา อดีตประธาน นปช.อุดรธานี ซึ่งยุคแดงทั้งแผ่นดิน อาจารย์นางเป็นเจ้าของสถานีวิทยุชุมชนคนรักไท เอฟเอ็ม 106.75 เมกะเฮิรตซ์ 

วิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค รทสช. เป็นผู้ที่เจรจาดึงกลุ่มอาจารย์นางเข้ามาร่วมงานกับพรรคตั้งแต่ปลายปี 2566 

 

ก๊กเจ๋ง ดอกจิก ที่เพิ่งก่อรูปขึ้นมาไม่นาน แต่มาแรงกว่าก๊กอื่น เพราะได้รับการสนับสนุนจากหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรคภาคเหนือ 

กลยุทธ์กลุ่มรวมใจรักชาติ ของเจ๋ง ก็ไม่ต่างการจัดตั้งมวลชนของอานนท์ แสนน่าน ซึ่งในอนาคต อาจจะเกิดการขบเหลี่ยมกัน เพราะที่ผ่านมา พวกเขาก็ไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว 

 

 

 

ทิ้งตู่อยู่กับลุงตู่

 

เจ๋ง ดอกจิก อยู่กับ ตู่ จตุพร มานาน พอมาถึงวันหนึ่ง เขามองเห็นลู่ทางใหม่ๆ จึงปล่อยให้เพื่อนตู่ อยู่กับทนายนกเขา ส่วนตัวเขาก็มาร่วมสานฝัน ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย  ไม่เพียงแต่คนเสื้อแดงด้วยที่แปลกประหลาดใจที่เห็นตู่ จตุพร กลายเป็นคอหอยกับลูกกระเดือกกับทนายนกเขา-นิติธร ล้ำเหลือ 

นับวันความเคลื่อนไหวของ ตู่ จตุพร จะถอยห่างออกจากคนเสื้อแดงสายคนแดนไกล ออกไปเรื่อยๆ และมีท่าทีเป็นปฏิปักษ์ต่อนายเก่ามากขึ้น

 

การเลือกตั้งสมัยที่แล้ว เจ๋ง ดอกจิก ยังเดินสายปราศรัยหาเสียงในนามพรรคเพื่อชาติ ร่วมกับ จตุพร พรหมพันธุ์, สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ และยงยุทธ ติยะไพรัช

เลือกตั้งจบ ตู่ จตุพร ก็วางมือจากพรรคเพื่อชาติ และหันหลังให้กับยงยุทธ และสงคราม ขนสมัครพรรคพวกออกจากพรรคตั้งสำนักข่าวพีซทีวี แถวซอยวัดนวลจันทร์ รามอินทรา

สุดท้ายสำนักข่าวพีซทีวี ก็ไปไม่รอด เจ๋ง ดอกจิก จึงโบกมือลาเพื่อนตู่ มาอยู่กับหิมาลัย ผิวพรรณ รับงานเฉพาะกิจหาเสียงเลือกตั้งให้พรรคลุงตู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ