คอลัมนิสต์

สระแก้วเดือด ‘ขวัญเรือน’ เดินลึก ‘สจ.เปิ้ล’ ลุยรบจรยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกแรกสนามสระแก้ว 'ขวัญเรือน' ลุ้นฐานิสร์ ลูกชายเข้าป้ายนายก อบจ.สระแก้ว ส่วน 'สจ.เปิ้ล' บ้านใหญ่เขาฉกรรจ์ รุกรบจรยุทธ์ รอประดาบนายแม่ ที่สนามใหญ่

 

อุ่นเครื่องก่อนยุบสภา ขวัญเรือน ลุ้นฐานิสร์ ลูกชายเข้าป้ายนายก อบจ.สระแก้ว สจ.เปิ้ล บ้านใหญ่เขาฉกรรจ์ เปิดเกมรุกจัดทีมรบจรยุทธ์ 

ผลคะแนนนายก อบจ.สระแก้ว บ่งชี้อนาคต ขวัญเรือน ในสนามใหญ่ ที่มีคู่แข่งรอประดาบ ทั้ง สจ.เปิ้ล และทีมเพื่อไทย ของเจ้าพ่อวังน้ำเย็น

สมรภูมิเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว แทน ขวัญเรือน เทียนทอง ที่ลาออกไปนั้น อาจดูเงียบเหงาไปบ้างในภาพกว้าง แต่ลึกๆแล้ว มีการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกันดุเดือดระหว่างบ้านใหญ่เทียนทอง(ลายพราง) กับกลุ่มต่อต้านบ้านใหญ่

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว จะมีขึ้นในวันที่ 26 มี.ค.2566 โดยมีคู่แข่งที่น่าจับตาอยู่ 2 คนคือ ฐานิสร์ เทียนทอง อดีต สส. สระแก้ว 5 สมัย และอดีตรัฐมนตรี 2 กระทรวง

อีกคนหนึ่ง อัคลีมา คลังเพชร อดีตผู้สมัคร สส. สระแก้ว พรรคเสรีรวมไทย เขต 2 สระแก้ว ที่มี ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร หรือผู้กองทองทศ รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว ให้การสนับสนุน

ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร ส.อบจ.สระแก้ว เขต อ.คลองหาด เป็นคีย์แมนคนสำคัญที่ต้องการลดทอนอำนาจของบ้านใหญ่เทียนทอง(ลายพราง) แต่เดิมพันสำคัญของกลุ่มผู้กองทองทศ น่าจะอยู่การเลือกตั้ง สส. สระแก้วมากกว่า

 

 

 

บ้านใหญ่เขาฉกรรจ์

 

ศึกนายก อบจ.สระแก้ว ขวัญเรือน คงไม่หนักใจเท่ากับการลงสนามใหญ่ เพราะคู่แข่งประกาศท้ารบแล้ว สจ.เปิ้ล เปิดเวทีปราศรัยย่อยทุกอำเภอในเขต 1 แล้ว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2566 ดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ สจ.เปิ้ล อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว และว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 สระแก้ว ในนามพรรคภูมิใจไทย ได้เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกที่อาคารโดมโรงเรียนบ้านบ้านแก้งวิทยา ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว  

 

สจ.เปิ้ล ดรุณี พูนประสิทธิ์ ลุยปราศรัยย่อยทั่วเขต 1 สระแก้

 

ที่ขาดไม่ได้คือสามี พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งที่นักข่าวสายทหารรู้จักกันดีว่า บิ๊กหิน นายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ น้องรักบิ๊กป้อม

สจ.เปิ้ล ได้บอกกับชาวบ้านว่า เธอเป็นลูกสาวกำนันตัน เกิดสระแก้ว โตสระแก้ว เป็นเด็กสระแก้วมาแต่กำเนิด เธอเป็น สจ.มา 19 ปี 

กำนันตัน-วิชัย งามสุคนธ์รัตนา อดีตกำนัน ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ ได้ชื่อว่าเป็นบ้านใหญ่เขาฉกรรจ์ ซึ่งเป็นพันธมิตรการเมืองกับเสนาะ เทียนทอง และขวัญเรือน เทียนทอง มายาวนาน

 

 

 

เทียนทองลายพราง

 

พ.ศ.นี้ บ้านใหญ่สวนน้ำ หรือเทียนทองสาย ขวัญเรือน อยู่ใต้ชายคาบ้านป่ารอยต่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงมั่นใจว่า จะรักษา 3 ที่นั่ง สส. สระแก้วไว้ให้ได้ 

ขวัญเรือน หรือนายแม่ หรือกำนันกี เป็นตัวแทนบ้านใหญ่วัฒนานคร ของเสนาะ เทียนทอง มายาวนาน กระทั่งการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว นายแม่แห่งสระแก้ว จึงแยกทางกับเสนาะ 

ปีนี้ เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองใน อบจ.สระแก้ว นายแม่จำต้องถอยออกมา และผลักดันให้ลูกชายไปเล่นสนามการเมืองท้องถิ่นแทน ส่วนนายแม่จะลงสมัคร สส.สระแก้ว เขต 1

 

สนามสระแก้ว เขต 1 ประกอบด้วย อ.เมืองสระแก้ว อ.เขาฉกรรจ์ และอ.วังน้ำเย็น (เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ) ฐานิสร์ เทียนทอง ครองแชมป์เขตนี้มาโดยตลอด

ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตนี้ที่เปิดตัวไปแล้วคือ กฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ อดีตหัวคะแนนของฐานิสร์ สังกัดพรรคเพื่อไทย ตามมาด้วย สจ.เปิ้ล ดรุณี พูนประสิทธิ์ พรรคภูมิใจไทย

 

เสนาะ เทียนทอง อายุมากแล้ว จึงไม่ได้เข้ามาดูแลพื้นที่สระแก้วด้วยตัวเอง ได้มอบให้ลูกชาย สรวงศ์ เทียนทอง เป็นผู้จัดการทั้ง 3 เขต

ป้าเหนาะ คงตั้งเป้าไว้ที่เขต 3 (อ.อรัญประเทศ, อ.ตาพระยา และ อ.คลองหาด) สรวงศ์ ต้องทำศึกล้างตาเอาชนะ สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ สายตรงลุงป้อม กลับมาเป็น ส.ส.อีกสมัยให้ได้

 

สำหรับ ขวัญเรือน เทียนทอง การเผชิญหน้ากับ สจ.เปิ้ล น่าจะเป็นศึกใหญ่ในชีวิตนายแม่ เพราะบ้านใหญ่เขาฉกรรจ์ มีความพร้อมในทุกด้าน

ชั่วโมงนี้ กระแสอุ๊งอิ๊งมาแรงในภาคตะวันออก ขวัญเรือนในสีเสื้อ พปชร. จึงต้องเน้นความเป็นนายแม่ ที่อาจไม่ขลังเหมือนเดิม และหาก สจ.เปิ้ล ปลุกกระแสเปลี่ยนสระแก้ว ได้ติดตลาดจริง ก็เป็นโอกาสของบ้านใหญ่เขาฉกรรจ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ