คอลัมนิสต์

ไขปมดราม่า “พลอย ณิชชา” ที่แท้หวงแบรนด์ “ทักษิณ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าหนองบัวสะอื้น “พลอย ณิชชา” กับ ส.ส.ณัฐวุฒิ อดีตคนรัก ไม่ใช่เรื่องรักข้ามพรรคพาพัง แต่แท้จริงแล้วคือ สงครามชิงแบรนด์ “ทักษิณ” กับคนเคยรู้จักกัน


ไขปมหนองบัวสะอื้น “พลอย ณิชชา” กับ ส.ส.ณัฐวุฒิ แค่ตัวประกอบ แท้จริงแล้วคือ สงครามชิงแบรนด์ “ทักษิณ” กับคนเคยรู้จักกัน

 

เรื่องส่วนตัวของ “พลอย ณิชชา” กลายเป็นข้ออ้างของผู้ใหญ่ค่ายสีแดง ลึก ๆแล้ว กลัวคนเคยอยู่พรรคเดียวกันมาโหนแบรนด์ “ทักษิณ” 

 

กรณี พลอย-ณิชชา บุญลือ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาเล่าเรื่องรักระหว่างรบผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ส่ง ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 ลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เหตุเพราะ ส.ส.ณัฐวุฒิ เป็นอดีตคนรักของเธอ

 

อันที่จริง เรื่องนี้จะไม่บานปลาย หากผู้ใหญ่บางคนในพรรคเพื่อไทย ไม่แอบไปพูดกับสื่อว่า สาเหตุที่พรรคไม่ส่งณัฐวุฒิ ลงสมัคร ส.ส. เพราะแฟนณัฐวุฒิเป็นรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และไม่ยอมลาออกจากพรรคดังกล่าว อาจสร้างความสับสนให้กับประชาชนในพื้นที่ 


เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2566 ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย จึงต้องออกมาแถลงข่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้มีการประกาศรายชื่อผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หนองบัวลำภู 4 คน จากจำนวน ส.ส.เขต จ.หนองบัวลำภู ที่มีทั้งหมด 3 คน 

 

กระบอกเสียงเพื่อไทยพยายามอธิบายว่า พรรคต้องการให้ผู้เสนอตัวทำงานในพื้นที่ โดยคณะกรรมการสรรหาของพรรค จะมีการทำโพลสำรวจคะแนนความนิยมในพื้นที่ เฉพาะเขต 3 หนองบัวลำภู จะต้องมีคนหนึ่งลง ส.ส.เขต และอีกคนต้องขึ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

คณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เคาะว่า ใครจะได้ลง ส.ส.เขต ทางฝ่าย ส.ส.ณัฐวุฒิ ก็ชิงลาออกจากเพื่อไทยไปก่อน    

 

หาก ทักษิณ ชินวัตร ไม่ส่งสัญญาณมาถึงแกนนำในพื้นที่เรื่องต้องสร้างความชัดเจนว่า เพื่อไทย ไม่มีพรรคสาขา ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง อาการหวาดระแวง ส.ส.ณัฐวุฒิ คงไม่บังเกิด

 

 

 

‘แบรนด์ซ้อนแบรนด์’

 

กรณีหนองบัวลำภู ไม่ใชเรื่อง “พลอย ณิชชา” กับอดีตแฟนหนุ่ม ส.ส.ณัฐวุฒิ หากแต่เกมชิงแบรนด์ เพื่อไทยไม่ต้องการให้ใครมาโหน “ทักษิณ” สร้างความสับสนให้ชาวอีสาน

 

การเลือกตั้ง ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 (อ.นากลาง, อ.สุวรรณคูหา และอ.นาวัง) สมัยที่แล้ว วิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู 4 สมัย ไม่ลงสนาม แต่ส่งหลานชาย ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ลงสนามแทน

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยในเวลานั้น ได้สนับสนุนหลานชายวิชัย สามิตร เต็มที่ และยกคณะมาปราศรัยที่หนองบัวลำภูหลายครั้ง

 

ช่วงการเลือกตั้งนายก อบจ.หนองบัวลำภู วิชัย สามิตร เดินหน้าลุยสนามนายก อบจ.ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งคุณหญิงหน่อย ก็มาช่วยหาเสียงให้วิชัย อยู่หลายรอบ แต่วิชัยก็พ่ายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย

 

ภาพความสัมพันธ์ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ กับวิชัย สามิตร กลายเป็นของแสลงสำหรับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยุคลูกสาวนายใหญ่

 

 

 

‘สายตรงศูนย์อำนาจใหม่’

 

แกนนำเพื่อไทยรู้อยู่แก่ใจดีว่า ปมปัญหาไม่ส่ง ส.ส.ณัฐวุฒิคืออะไร จึงไม่ตอบโต้ “พลอย ณิชชา” และเดินหน้าสร้างความชัดเจนระหว่างแบรนด์ “ทักษิณ” กับคนเคยรู้จักกัน

 

ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย 3 คน แยกเป็น 2 ปีกคือ สายตรงกลุ่มอำนาจใหม่ ได้แก่ไชยา พรหมา และสยาม หัตถสงเคราะห์ ลูกชายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ อดีต ส.ส. 8 สมัย

 

ส่วน ส.ส.ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี หลานชายวิชัย สามิตร ถูกมองว่า ใกล้ชิดกับปีกคุณหญิงสุดารัตน์ ผู้ใหญ่ในพรรคบางคน จึงส่งผู้สมัครหน้าใหม่มาประกบ และให้มีการทำโพลสำรวจความนิยม

 

เสก-ณพล เชยคำแหง ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.หนองบัวลำภู เป็นตัวเลือกใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากไชยา พรหมา และสยาม หัตถสงเคราะห์

 

ทำไมต้องเป็นณพล เชยคำแหง? คำตอบคือ ครอบครัวของ ณพล ดำเนินธุรกิจโรงโม่หินสากล ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 

 

 

ณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 กับอดีตนายกฯสมชาย

 

 

ด้วยความเก๋าของวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู ประเมินว่า สิ้นเดือน ก.พ.นี้ กรรมการสรรหาเพื่อไทย จะประกาศให้ ณพล เชยคำแหง ลงสมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 และให้ ส.ส.ณัฐวุฒิ ไปสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

 

ฉะนั้น วิชัย สามิตร จึงเป็นฝ่ายรุก ชิงประกาศอำลาเพื่อไทย ฝ่ายเพื่อไทยไม่ทันตั้งหลัก ดันยกเรื่องรักข้ามพรรค มาเป็นข้ออ้าง เลยเกิดดราม่าการเมืองระเบิดเถิดเทิงอย่างช่วยไม่ได้
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ      โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ