คอลัมนิสต์

ขานชื่อ 30 ส.ส.อุ้ม “ประยุทธ์” รอดูดซ้ำรอบสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมเปิดตัว “ประยุทธ์” พร้อม 30 ส.ส.จาก 5 พรรค พบล็อตแรกมี ส.ส.เกรดเอแค่ครึ่งเดียว ไม่ปังไม่ว้าว ต้องรอดูล็อต 2 จะมี ส.ส.ซุ้มบ้านใหญ่ตามมาอีกหรือไม่

ขานชื่อ 30 ส.ส.พรรค “ประยุทธ์” ล็อตแรกจาก 5 พรรค มี ส.ส.เกรดเอแค่ครึ่งเดียว รอดูล็อต 2 จะมีซุ้มบ้านใหญ่ตามมาอีกหรือไม่

 

“ประยุทธ์” เอาต้นทุนทั้งชีวิต แบกพรรคใหม่ สู่สงครามเลือกตั้ง 2566 ในวันที่สถานการณ์เปลี่ยน กระแสลุงตู่ตกต่ำ ไม่ง่ายเหมือนทำรัฐประหาร

 

วันที่ 9 ม.ค.2566 ฤกษ์งามยามดี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกพรรคฯ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 1 ชั้น G ภายใต้ชื่อ งานรวมใจ รวมไทยสร้างชาติ

 

นัยว่า ทีมงานลุงตู่ ได้ขนมวลชนเรือนหมื่น มานั่งฟังคำประกาศของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าด้วยทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ แต่จำนวนกองเชียร์ จะมากี่พันกี่หมื่น เชื่อว่านักข่าวไม่สนใจ

 

สิ่งที่นักข่าวทุกสำนักเฝ้าจับตามองก็คือ ส.ส.จะมาร่วมให้กำลังใจลุงตู่กี่คน และจะปังจะว้าวสมราคาคุยหรือไม่

 

เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น น่าจะมีการเปิดหน้าประมาณ 30 คน จาก 5 พรรคคือ พรรคประชาธิปัตย์ ,พรรคพลังประชารัฐ ,พรรคพลังท้องถิ่นไท ,พรรคประชาชาติ และพรรครวมพลัง 

 

 

 

 


‘22 ส.ส.พลังประชารัฐ’

 

พลันที่ “ประยุทธ์” แถลงข่าวการแยกทางจากพี่ใหญ่ ป.ป้อม กองกำลัง ส.ส.ที่จะไปร่วมสานฝัน ก็หนีไม่พ้นจะเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

 

เป็นที่แน่ชัดว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาชาติ ในสายเสี่ยเฮ้ง มีอยู่ 10 คน ประกอบด้วย สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี, รณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี ,พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี, สมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ,ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ,ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ,สมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี, สาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี และกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี 

 

 

 เสี่ยเฮ้ง นำร่องลาออกจาก ส.ส. ยืนเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์

 

 

พร้อมกับ อนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ซึ่งจะส่งลูกชายลงสนามแทนในสมัยหน้า

 

ส.ส.กทม.อีก 2 คนคือ ประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส. กทม และฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พ่วง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พิชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

ส.ส.ซุ้มหิมาลัย ผิวพรรณ ได้แก่ สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ ,สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร และ มานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 

 

ส.ส.ปักษ์ใต้ โดยการดูแลของ ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา,ศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา,ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา,อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช ,สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช และอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา

 

 

 

 

‘8 ส.ส.สายเสี่ยตุ๋ย

 

ช่วงก่อร่างสร้างพรรค รทสช. “ประยุทธ์” มอบให้ เสี่ยตุ๋ย-พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นผู้ดำเนินการ ร่วมกับอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2-3 คน

 

ดังนั้น ส.ส.ที่จะมาร่วมงานกับพรรคลุงตู่ ก็มาจากค่าย ปชป.ส่วนหนึ่ง ได้แก่พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ,วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฏร์ธานี ,พท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม และรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม

 

รวมถึง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คนคือ ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู และเจือ ราชสีห์ ส่วนอดีต ส.ส.พรรคเก่าแก่ ที่เปิดตัวไปแล้วก็มีมากกว่า 5 คน

 

นอกจากนี้ สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง ก็แสดงตัวชัดเจนมานานแล้วว่าหนุนพรรคลุงตู่ พร้อมกับทีมงานบ้านใหญ่ปักษ์ใต้ 

 

ส่วนพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้แก่ ชัชวาลล์ คงอุดม และนพดล แก้วสุพัฒน์ ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดหน้าเปิดตา 

 

กรณีลูกทีมชัช เตาปูน ยังมี ส.ส.อีก 3 คน โกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ,จารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี และกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ยังรอคำตอบจากพรรค รทสช.ว่าจะมีที่อยู่ที่ยืนให้พวกเขาหรือไม่

 

แหล่งข่าวจากทีมงานไทยคู่ฟ้า ประเมินว่า พรรค รทสช.จะต้องออกแรงดึง ส.ส.เกรดเอ หรือซุ้มบ้านใหญ่ เข้ามาเสริมทัพในล็อตที่ 2 เพราะลำพัง 30 กว่าชีวิตที่มีอยู่ ยังอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง ตกเป็นพรรคต่ำกว่า 25 เสียง


 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ               โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ