คอลัมนิสต์

แค้นนี้ไม่ลืม "จุรีพร สินธุไพร" ดันลูกชายชนจิราพร ศึกสายเลือดสินธุไพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกสายเลือด "จุรีพร สินธุไพร" ส่งลูกชายลง ส.ส.ร้อยเอ็ด ชนจิราพร ค่ายเพื่อแม้ว อดีตแกนนำแดงพัทยา หวนคืนรังลุงป้อม ขอทำศึกล้างตาพี่สะใภ้กับหลานสาว

ศึกสายเลือดภาค 2 “จุรีพร สินธุไพร” ส่งลูกชายลง ส.ส.ร้อยเอ็ด ชนหลานสาว จิราพร ค่ายเพื่อไทย เขตบ้านเกิดพนมไพร ไม่กลัวอุ๊งอิ๊งแลนด์สไลด์

 

พ่ายศึก อบจ. แต่ไม่ขอยอมแพ้ “จุรีพร สินธุไพร” หวนคืนรังลุงป้อม ทำศึกล้างตา เพราะเที่ยวที่แล้ว พี่สะใภ้กับหลานสาวขึ้นเวทีถล่มหนักควันหลังจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค ใน 21 จังหวัด รวม 50 คน แบ่งเป็น ส.ส.เดิม 10 คน และผู้สมัครใหม่ 40 คน ซึ่งปรากฏว่า จ.ร้อยเอ็ด เขต 5 มีชื่อ ธนชัย สินธุไพร ลูกชายจุรีพร สินธุไพร

จุรีพร สินธุไพร อดีตผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เพิ่งหายเหนื่อยจากศึกท้องถิ่น ก็หอบหิ้วลูกชายไปพบปะประชาชนในพื้นที่ อ.พนมไพร และ อ.อาจสามารถ เป็นการส่งสัญญาณว่า เลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยหน้า ขอฝากลูกชายด้วย

 

สำหรับเขต 5 ประกอบด้วย อ.พนมไพร ,อ.อาจสามารถ และ อ.ธวัชบุรี ซึ่งเป็นฐานเสียงดั้งเดิมของตระกูล “สินธุไพร” และในปัจจุบัน จิราพร สินธุไพร ลูกสาว นิสิต สินธุไพร เป็น ส.ส.เขตนี้

 

สมัยหน้า ร้อยเอ็ด เขต 5 จะเป็นการต่อสู้ระหว่าง ส.ส.น้ำ-จิราพร สินธุไพร เพื่อไทย และธนชัย สินธุไพร พลังประชารัฐ พูดตามภาษาชาวบ้านก็ว่า พี่กับน้องสู้กัน

 

  • ‘แค้นนี้ไม่มีลืม’

จุรีพร สินธุไพร” ทุ่มลุยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ชนิดนักการเมืองใหญ่บางคน ยังอดทึ่งไม่ได้ กับลีลาใจถึงพึ่งได้ แม้จะพ่ายแต่ก็ได้มา 126,565 คะแนน เป็นทุนเดินการเมืองต่อไป

 

จุรีพร พาลูกชาย ออกพบชาวบ้านในเขต 5 ร้อยเอ็ด
 

 

ในสายตระกูลสินธุไพร จุรีพร ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ทั้งโรงแรมในพัทยา และร้านอาหารตำนานคนอีสาน 4 สาขา (พัทยา,กรุงเทพฯ, ร้อยเอ็ด และยโสธร)

 

ขณะที่พี่ชาย นิสิต สินธุไพร รับข้าราชการครู ก่อนจะลาออกมาสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด โดยมีน้องสาว จุรีพร เป็นท่อน้ำเลี้ยง

 

นอกจากนี้ จุรีพรยังภรรยาของ พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้เปรียบเสมือนลมใต้ปีกของเธอ ในการก้าวเดินไปบนถนนการเมือง

 

ปี 2562 จุรีพรลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ทำเอาคนเสื้อแดงไม่พอใจ โกรธแค้น แต่ช่วงที่เธอลงสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ก็ได้เคลียร์ตัวเองกับคนเสื้อแดงไประดับหนึ่ง

 

จะว่าไปแล้ว ช่วงแรกๆของการหาเสียง มีกระแสตอบจุรีพร ค่อนข้างดี และอาจจะเป็นกลยุทธ์ที่เน้นความเป็นคนในตระกูล “สินธุไพร”

 

โค้งสุดท้าย เลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เอมอร สินธุไพร ภรรยานิสิต และลูกสาว เบียร์-ชญาภา สินธุไพร เดินสายขึ้นเวทีประกาศ “สินธุไพร” ของแท้ต้องอยู่เพื่อไทย ทำเอาจุรีพร เสียงหายไปทันที

 

  • ‘ขอดับดาวเพื่อไทย’

ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นโจทย์ยากของ “จุรีพร สินธุไพร” เพราะปรากฏการณ์ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งนายก อบจ. สะท้อนว่า ความนิยมในตัวทักษิณ ชินวัตร ยังไม่เสื่อมคลาย

 

ปัจจุบัน ส.ส.น้ำ จิราพร เป็น ส.ส.ดาวจรัสแสง เป็นเน็ตไอดอลเพื่อไทย และน้องสาว ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ก็มีเอฟซีเยอะไม่แพ้กัน

 

นับแต่ปี 2544 นิสิต สินธุไพร ลงสนามเขต อ.พนมไพร และ อ.อาจสามารถ ในสีเสื้อไทยรักไทย ก็โกยแต้มได้เป็น ส.ส.ทุกสมัย

 

ปี 2552 นิสิตถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในคดียุบพรรคพลังประชาชน จึงส่งภรรยา เอมอร ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 ในปี 2554 สังกัดเพื่อไทย และผลเลือกตั้ง เอมอรชนะคู่แข่งขาดลอย ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก

 

ปี 2562 เอมอรหลีกทางให้ลูกสาว จิราพร ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 ปรากฏว่า จิราพร ได้ 58,842 คะแนน ทิ้งห่างผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้แค่ 11,172 คะแนน

 

ดังนั้น จุรีพร จะต้องทำงานในพื้นที่อย่างหนัก หากต้องการให้ลูกชาย ธนชัย สินธุไพร ได้รับชัยชนะ และคาดว่า ศึกสายเลือดสินธุไพร ภาค 2 น่าจะดูเดือดไม่แพ้ศึกนายก อบจ.ร้อยเอ็ด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ