คอลัมนิสต์

กบดาน “ธรรมนัส” เลือกทางสายดูไบ ในพายุการเมืองร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลบพายุการเมืองร้อนๆ “ธรรมนัส” บินไปดูไบหรือไม่ ท่ามกลางความไม่ชัดเจน จะลงเอยที่เพื่อไทยหรือถอยกลับ พปชร. ส่วนลูกพรรคแถวโคราช แบไต๋ไปค่ายทักษิณแน่ๆ

เจอสื่อหัวเห็ดปูดข่าว “ธรรมนัส” บินไปดูไบ ท่ามกลางความไม่ชัดเจนเรื่องบ้านหลังใหม่ จะลงเอยที่เพื่อไทย หรือถอยกลับบ้านป่ารอยต่อฯ

 

“ธรรมนัส” กบดานเงียบ แต่ลูกพรรคกลับทำปืนลั่น แบไต๋ไปเพื่อไทยแน่ ทั้งหลุดไปคุยกับนักข่าว และกรณีแปะชื่อพรรคที่พวงหรีดงานศพ

 

ค่ำ ๆ วันที่ 31 ต.ค.2565 แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ นักข่าวสายฮาร์ดคอร์ได้โพสต์ภาพของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กำลังคุยโทรศัพท์ พร้อมระข้อความบางส่วนว่า ร.อ.ธรรมนัส บินจากกรุงเทพไปยังดูไบ บนเที่ยวบินเอมิเรตส์ EK375 (สายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ใช้รหัส EK)

 

มีเซเลบปีกก้าวหน้าแชร์โพสต์นี้ และวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไปจริงหรือไม่ ไปหาใคร ซึ่งใคร ๆ ก็ทราบดีว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไทย พำนักอยู่ในนครดูไบถึง 2 คน

 

หลังมีข่าวดังกล่าวในโซเชียล ก็ไม่มีคำชี้แจงใด ๆ ออกจากปาก ร.อ.ธรรมนัส และคนใกล้ชิด ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศ เป็นเรื่องปกติของผู้กองคนดัง เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน ร.อ.ธรรมนัส และภรรยาก็ไปพักผ่อนที่สวิตเซอร์แลนด์

 

เกจิการเมืองบางสำนักวิเคราะห์ ร.อ.ธรรมนัส หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กบดานเงียบอยู่ในเวลานี้ อาจไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศตามที่มีคนปล่อยข่าว และผู้กองน่าจะอยู่ในเมืองไทย เก็บตัวเงียบเพื่อหลบพายุการเมืองที่กำลังพัดแรง

 

พายุการเมืองที่ว่านั้นคืออะไร ก็ลองติดตามความเคลื่อนไหวของ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่สอดประสานกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ราวกับทำงานทีมเดียวกัน

 

สำหรับผู้กองธรรมนัส ไม่ใช่มือใหม่ทางการเมือง ย่อมรู้ทิศทางลม และรู้ว่าจะเดินหน้าไปพรรคเพื่อไทยก็ไม่สะดวกนัก ครั้นจะถอยหลังกลับพลังประชารัฐ ก็เจอเกมตามล้างตามเช็ด

 

 

 

‘หนทางวิบาก’

 

ว่ากันตามจริง “ธรรมนัส” รู้อยู่เต็มอก 14 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ก็อยากย้ายไปพรรคเพื่อไทย เพราะในพื้นที่อีสานและเหนือ จะหาเสียงง่ายกว่าอยู่พรรค พปชร.

 

อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในโซเชียลได้มีการแชร์ภาพพวงหรีดในงานศพที่วัดแห่งหนึ่ง โดยป้ายหน้าพวงหรีดเขียนชื่อ “ส.ส.เกษม ศุภรานนท์ พรรคเพื่อไทย นครราชสีมา เขต1” เรียกเสียงฮือฮาให้แก่คนโคราช เนื่องจาก ส.ส.เกษม ยังสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ก่อนหน้านี้ ส.ส.เกษม ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ นสพ.โคราชคนอีสาน เกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองว่า “..อาจจะไปจอดที่พรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคเพื่อไทย” แต่การที่จะกลับพรรค พปชร.คงยาก “...เพื่อนๆไม่อยากให้กลับไป”

 

จับน้ำเสียงการให้สัมภาษณ์ของ เกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทยนั้น อยากไปอยู่เพื่อไทย หรืออาจรู้ข้อมูลวงในว่า ผู้ใหญ่ได้เจรจากันใกล้จบแล้ว 

 

 ส.ส.เกษม ลูกพรรคธรรมนัส ปูดอนาคตไปเพื่อไทย

 

 

เหมือนกรณี พรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร พรรคเศรษฐกิจไทย ไปพูดกับนักข่าวท้องถิ่นว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแน่นอน รอแค่ขั้นตอนเอกสารเท่านั้น

 

ตอนนั้น ร.อ.ธรรมนัส ต้องรีบออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องการเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย “..ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมด จะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร เรายังไม่ได้คิด เพราะยังมีเวลาอีกพอประมาณ”

 

 


 

‘น้องรักทักษิณ’

 

ในสถานการณ์ที่รอความชัดเจน เพียงแต่มีใครบางคนโพสต์ภาพ “ธรรมนัส” จะบินไปดูไบ ก็ทำเอาผู้คนจับโยงไปถึงคนแดนไกลทันที

 

ดังที่รู้มา ทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม ได้พูดถึง ร.อ.ธรรมนัส ด้วยความชื่นชมหลายครั้งในรายการแคร์ทอล์ค ผ่านแอพพลิเคชั่นคลับเฮาส์

 

“ผมไม่ใช่ศัตรู ร.อ.ธรรมนัส เพราะ ร.อ.ธรรมนัส เป็นรุ่นน้องเยอะเลย เคยอยู่พรรคเพื่อไทย เป็นคนเหนือด้วยรู้จักกันดี”   ทักษิณกล่าวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนั้น ผู้กองธรรมนัส กำลังมีปัญหากับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ทักษิณนั้นเป็นเตรียมทหารรุ่น 10 ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เตรียมทหารรุ่น 25 ห่างกันหลายสิบรุ่น ช่วงทักษิณตั้งพรรคไทยรักไทย ธรรมนัสเดินตาม เสธ.ไอซ์- พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ของทักษิณ เข้ามาช่วยงานในรัฐบาลทักษิณ

 

โอกาสที่ ร.อ.ธรรมนัส และพลพรรคจะตบเท้าเข้าสู่พรรคเพื่อไทย มีความเป็นไปได้สูงมาก เพราะสายสัมพันธ์รุ่นพี่รุ่นน้องเตรียมทหาร แถมเจ๊แดง ก็รู้จักฝีไม้ลายมือผู้กองเป็นอย่างดี

 

 

คอลัมน์  ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ