คอลัมนิสต์

ศึกชุมพร “ลูกหมี ชุมพล” บ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ ควบสามพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามชุมพร “ลูกหมี ชุมพล” ถอยมาอยู่เบื้องหลัง บ้านใหญ่ควบ 3 พรรค ส่งมือขวาสังกัดค่ายรวมไทยสร้างชาติ น้องเมียสวมเสื้อ ปชป. ส่วนพี่ชายยังอยู่ค่ายลุงกำนัน

สนามชุมพร “ลูกหมี ชุมพล” ถอยมาอยู่เบื้องหลัง 3 พรรค มือขวาสังกัดค่ายรวมไทยสร้างชาติ น้องเมียสวมเสื้อ ปชป. และพี่ชายยังอยู่ค่ายลุงกำนัน

 

“ลูกหมี ชุมพล” ติดบ่วงคดี กปปส. ยืนแถวหน้าไม่ได้ แต่แบรนด์จุลใสแฟมิลี่ ยังทรงพลัง คุมสนามการเมืองชุมพร

 

ส่องกล้องมองเกมสนามเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร สมัยหน้า ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง อันเนื่องจากคดี กปปส. จึงทำได้แค่เป็นกองเชียร์

 

จุลใสแฟมิลี่ หรือบ้านใหญ่ชุมพร ยัง มี ส.ส.อยู่ในสภาฯ 2 คน ลูกช้าง-สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลัง และ ส.ส.ตาร์ท- อิสรพงษ์ มากอำไพ ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ 

 

ช่วงวันที่ 14-15 ต.ค.2565 จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. เคลื่อนขบวนจุรินทร์ออนทัวร์ ลงพื้นที่ จ.ชุมพร โดยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตประกอบด้วย เขต 1 อิสรพงษ์ มากอำไพ  ,เขต 2 สราวุธ อ่อนละมัย และเขต 3 มีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง สายตรงเฉลิมชัย ศรีอ่อน

 

 

 

‘มือขวาลูกหมี’

ด้วยความผูกพันกับเพื่อนพ้องน้องพี่ กปปส. ลูกหมี ชุมพล” และ นพพร อุสิทธิ์นายก อบจ.ชุมพร จึงยกทีมไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีกำนันศักดิ์-พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี และนายกพร-วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง เป็นแกนนำพรรค

 

เมื่อไม่นานมานี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ เพิ่งเปิดตัว สันต์ แซ่ตั้ง รองนาย อบจ.ชุมพร เป็นผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 

 

สันต์ แซ่ตั้ง เป็น ส.อบจ.ชุมพร เขต อ.ท่าแซะ มาหลายสมัย และเพิ่งขยับมาเป็นรองนายก อบจ.ชุมพร ในนามกลุ่มพลังชุมพร  ซึ่งสันต์ ถือเป็นมือขวาของลูกหมี ชุมพล ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.ชุมพร หรือแกนนำ กปปส. สันต์ จะเป็นดั่งเงาติดตามตัวลูกหมี

 

 

 สันต์ แซ่ตั้ง คนสนิทลูกหมี สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ ลงชน ส.ส.ปชป.

 

 

สำหรับลูกช้าง-สุพล จุลใส พี่ชายของลูกหมี ยังไม่แสดงความชัดเจนว่า จะย้ายจากพรรครวมพลัง มาสังกัดรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ 


แวดวงการเมืองชุมพรเชื่อว่า สุดท้ายลูกช้าง ก็ต้องมาผนึกกำลังกับมิตรสหายกลุ่มพลังชุมพรที่พรรค รทสช.ของ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

 


 

‘ศึกคนกันเอง’

การเมืองแบบไทย ๆ ศึกเลือกตั้งชุมพรสมัยหน้า “ลูกหมี ชุมพล” บ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ ก็ยังเป็นคนกำหนดเกมผ่านพรรค ปชป. และพรรค รทสช.

 

เขต 1 อ.เมืองชุมพร  และอ.สวี ส.ส.ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ น้องภรรยาของลูกหมี ที่เพิ่งเอาชนะพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อม ก็ยังสวมเสื้อ ปชป.ลงสนาม โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ น่าจะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตนี้  

 

เขต 2 อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว สราวุธ อ่อนละมัย ลูกชายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร ปชป. เป็น ส.ส.เขตนี้มา 3 สมัยแล้ว

 

สมัยหน้า สราวุธเจอศึกหนักกว่าทุกครั้ง เพราะลูกหมีส่งมือขวา สันต์ แซ่ตั้ง ลงแข่งแบบเอาจริง ตามมาด้วย สมบูรณ์ หนูนวล พรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับการดูแลจากเสี่ยเอ-คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง     


เขต 3  อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ อ.ทุ่งตะโก และอ.สวี สุพล จุลใส ยังเป็นตัวยืน โดยมีผู้ท้าชิงหน้าใหม่จาก ปชป.

 

สมัยที่แล้ว ลูกช้าง สุพล พรรครวมพลัง ลุยหาเสียงถึงลูกถึงคน กวาดมาได้ 41,464 คะแนน ทิ้งห่าง ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร 4 สมัย ปชป. ที่ได้แค่ 19,397 คะแนน 

 

ดังนั้น เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป. จึงตัดสินใจไม่เอาโกจ้าว-ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ หันไปใช้บริการ มีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง ลงสนามแทน

 

มองภาพรวมสนามชุมพรสมัยหน้า ไม่ว่าพรรคไหนจะได้ ส.ส. “ลูกหมี-ลูกช้าง” บ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ ก็ยังอยู่ยั้งยืนยง ในสีเสื้อต่างพรรคแต่พวกเดียวกัน 
 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ     โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline