คอลัมนิสต์

ทางใครทางมัน “ธรรมนัส” บนทางเปลี่ยว จะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืนรังดังกระหึ่ม “ธรรมนัส” ยกทัพกลับ พปชร. ไผ่ ลิกค์ พูดแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับเหตุปัจจัยและเงื่อนไข แต่ก็มีโอกาสเกิดสภาวะทางใครทางมัน

เสียงเพลงคืนรังดังกระหึ่ม “ธรรมนัส” จะยกทีมเศรษฐกิจไทยกลับบ้านป่ารอยต่อฯ คนวงในได้กลิ่นข่าวนี้มานานนับสัปดาห์

 

“ธรรมนัส” ไม่ปริปากพูด ไผ่ ลิกค์ แม่บ้านพรรคพูดแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ รอความชัดเจนจากหลายเหตุปัจจัย รวมถึงปม 8 ปี นายกฯประยุทธ์

 

วันที่ 12 ก.ย.2565 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ตบเท้าต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกฯ ซึ่งมีคิวลงพื้นที่ดูเรื่องที่ดินและน้ำ อ.แม่สอด จ.ตาก 

 

ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มาปรากฏในวันนั้น ได้แก่ ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก เขต 1 , ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 3, จีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา ,ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1,ทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นคร ราชสีมา เขต 8 และเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1

 

อันที่จริง เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พลังประชารัฐ ก็ไปต้อนรับลุงป้อมด้วย นักข่าวอาจมองไม่เห็นหรือไม่รู้จัก 

 

ที่กลายเป็นประเด็นร้อน ก็ตรงที่ พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามนักข่าวกรณีการส่งผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ในภาคเหนือ โดยบิ๊กป้อมพูดชัด พื้นที่ไหน พรรคเศรษฐกิจไทยส่ง ทาง พปชร.ก็ไม่ส่งลงรับสมัครเลือกตั้ง

 

บิ๊กป้อมยังพูดเปิดทางให้ ส.ส.เศรษฐกิจไทย ที่อยากกลับ พปชร. ก็ขึ้นอยู่กับ ส.ส.แต่ละคน จะคิดเอา

 

 


 

‘เสียงจากไผ่’

 

ข่าวลือ “ธรรมนัส” กลับพลังประชารัฐ ได้ยินกันในแวดวงนักข่าวการเมืองมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว นับแต่ พล.อ.ประยุทธ์จะสะดุดปม 8 ปีนายกฯ

 

เช้าวันที่ 13 ก.ย.2565 ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการมุมการเมือง ไทยพีบีเอส ประเด็นการจะกลับ พปชร.ว่า เรื่องนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องดูวันนั้น และต้องเกิดการพูดคุยกันจริงๆก่อน จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไร แต่ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

 

“ที่ผ่านมา อยู่กันมา 4 ปี ก็ทำงานกันได้ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ดูแล ห่วงใยส.ส. เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาบอก ก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว” ส.ส.ไผ่ กล่าว

 

ส่วนเรื่องที่จะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนกัน ไผ่ บอกว่า ไม่มีข้อตกลงร่วมกัน เป็นเรื่องอนาคต แต่ขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่ยังมีเมตตาและเอ็นดูพวกเรา

 

เงื่อนไขและปัจจัยที่จะนำมาประกอบการตัดสินใจว่า จะกลับ พปชร.หรือไม่ ไผ่บอกว่า มีปมนายกฯ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ รวมอยู่ด้วย

 

 

 ร.อ.ธรรมนัส รอการตัดสินใจครั้งสุดท้าย

 

 

 

 

‘ทางใครทางมัน’

 

จริง ๆ แล้ว ส.ส.ในสังกัด “ธรรมนัส” ก็เหลือไม่ครบ 16 คนอยู่แล้ว ซึ่งมี 3 คน ได้แสดงตัวชัดเจนแล้วว่า จะไม่ไปต่อกับผู้กองเมืองพะเยา


ถ้าจำกันได้ ปลายเดือน ก.ค.2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้สั่งสอบสวนเรื่อง ส.ส.โหวตสวนมติพรรคในศึกซักฟอกครั้งที่ผ่านมา

 

3 ส.ส.ที่ว่านี้ได้แก่ ณัฏฐพล จรัสพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ เขต 2, ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 6 และธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก เขต 1

 

เสี่ยเฟิร์ส-ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ บ้านใหญ่เมืองตาก ได้ข่าวจะย้ายไปพรรคสีน้ำเงิน ส่วน ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 2 ค่อนข้างสนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส 

 

ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ หรือ เซี้ย สินอุดม ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 คนในพื้นที่เมืองช้างรู้แล้ว เสี่ยเซี้ยจะไปสังกัดค่ายบุรีรัมย์ในสมัยหน้า

 

ส่วนป๋าอู๊ด-ธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลฯ เขต 6 ก็มีข่าวจะตามเสี่ยเซี้ยไปบุรีรัมย์ แต่ล่าสุด เสี่ยอี๊ด-สิทธิชัย โควสุรัตน์ น้องชาย ส.ส.ธนะสิทธิ์ไปสวมเสื้อไทยสร้างไทย ก็ต้องรอดูว่าป๋าอู๊ดจะเอายังไง


มีรายงานข่าวจากบ้านป่ารอยต่อฯว่า สมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 เข้าออกบ้านป่ารอยต่อฯ บ่อยครั้ง แถมตอนนี้ สมศักดิ์เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง ตลาดการเงินและสถาบันการเงิน

 

ดูเหมือนว่า ส.ส.ลูกพรรคของธรรมนัส จะเคลื่อนไหวกันโดยเสรี เหมือนหัวหน้าพรรคไฟเขียว ทำให้คอการเมืองมองว่า พรรคนี้มีโอกาสทางใครทางมันค่อนข้างสูง

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ