คอลัมนิสต์

ทำความรู้จัก"นายกพร" บ้านใหญ่พัทลุง ขุนพลข้างกาย “พีระพันธุ์”​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกพร" วิสุทธิ์ ธรรมเพชร จาก "บ้านใหญ่พัทลุง" กับเก้าอี้ กรรมการบริหาร รวมไทยสร้างชาติ ขุนพลข้างกาย “พีระพันธุ์” มั่นใจภาคใต้ ส.ส.มาเกินเป้าแน่นอน!!

เสียงปี่กลองการเมืองกระหึ่ม ทันทีที่ “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” เปิดตัวพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” และอาสานำทัพในฐานะหัวหน้าพรรค รวบรวมพี่น้องนักการเมืองอุดมการณ์เดียวกันเตรียมสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งใหม่ หลายคนจับตาว่า ดาวเด่นของพรรคใหม่นี้จะมีใครบ้าง เพราะเชื่อว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

 

และเป็นไปตามคาด หลายคนตบเท้าเปิดตัวอย่างชัดเจนในฐานะสมาชิกพรรค จับมือประกาศร่วมกันสู้ศึก ที่ไม่เพียงจะเป็นศึกในสนามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงศึกที่ต้องต่อสู้กับศัตรูตัวฉกาจ ทั้งปัญหาปากท้องของประชาชน และเศรษฐกิจตกต่ำ ที่ทำเอาคนไทยอ่วมอรทัยกันทั่วหน้ามาแล้วนั่นเอง

 

หนึ่งในขุนพลสู้ศึกของ “พีระพันธุ์” ในครั้งนี้ มีหนึ่งในดาวเด่นจากจังหวัดสำคัญอย่าง “พัทลุง” ร่วมกองทัพ “รวมไทยสร้างชาติ” มาด้วย นั่นคือ “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร” หรือ ที่ชาวบ้านรู้จักดีในนาม “นายกพร” น้องชายของ สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย และเป็นน้าชายของ สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย หัวเรือใหญ่จากตระกูลนักการเมืองดังแห่งเมืองพัทลุง ที่สร้างนักการเมืองมาแล้วหลายคน 

 

โดยครั้งนี้ “นายกพร” เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเพราะเป็นที่รู้กันดีว่า “ผู้ใหญ่พร” มีฐานในพื้นที่มั่นคงแค่ไหน ทำให้เป็นที่หมายปองของหลายพรรคมาตลอด

ผู้ใหญ่พร หรือ นายกพร- วิสุทธิ์ ธรรมเพชร จาก บ้านใหญ่พัทลุง

 

“ผมทำการเมืองท้องถิ่นด้วยความเป็นเพื่อนไม่มีการแตกแยกกัน และตอนนี้คงถึงเวลาที่จะมาสู่การเมืองระดับชาติ และเมื่อผมตัดสินใจแบบนี้ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร อบจ.ก็ดี ท่านสมาชิก อบจ.ก็ดี บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เราจะต้องมาช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ

 

ทั้งเรื่องการศึกษาที่ผมทำมาโดยตลอด งานโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของคนไทย ซึ่งผมมั่นใจในท่านพีระพันธุ์ ที่จะนำไปสู่สิ่งนั้นได้” นายกพร เปิดฉากเล่าถึงแรงบันดาลใจที่ได้เดินหน้าเข้าสู่การเป็นสมาชิกร่วมอุดมการณ์กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 วิสุทธิ์ ธรรมเพชร

 

นายกกร นอกจากได้แรงสนับสนุนสำคัญจากครอบครัว “ธรรมเพชร” แล้ว ยังมีทีมการเมืองท้องถิ่นที่ทำงานร่วมกันมาอีกแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เขาเดินหน้าสู่การเมืองในฐานะหนึ่งในผู้บริหารของพรรคด้วย

 

วิสุทธ์ ธรรมเพชร เป็นสมาชิกจาก “บ้านใหญ่ของพัทลุง” ที่รู้จักกันดีแวดวงการเมืองพัทลุงว่าเป็นตระกูลที่สร้างนักการเมืองมาแล้วมากมาย สืบทอดความเป็นนักการเมืองมาตั้งแต่รุ่นปู่ มาถึงบิดา ที่ครองตำแหน่ง “กำนัน” มายาวนาน

 

มาถึง สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 6 สมัย สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย ในพื้นที่ยังมีพี่ชายคนโตอย่างเสถียร ธรรมเพชร นั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลโคกชะงาย และยังมีลูกหลานที่เดินตามเส้นทางนักการเมืองท้องถิ่นตามมาอีกหลายรุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้ “นายกพร” จะมีฐานแน่นหนาในพื้นที่ จ.พัทลุง กว้างขวางไปจนถึง จ.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี จนมีหลายพรรครุมล้อมจีบแบบไม่หวาดไม่ไหว

 

เรียกได้ว่า “เนื้อหอม” แบบหล่อเลือกได้กันเลยทีเดียว แต่ทำไมถึงตัดสินใจร่วมกับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” เป็นคำถามที่ใครๆ ก็อยากรู้คำตอบจาก"นายกพร"

 

สำหรับคำถามนี้ “นายกพร” หัวเราะเบาๆ ก่อนบอกว่า เป็นเรื่องจริงที่มีหลายพรรคมาติดต่อ แต่ในการตัดสินใจทางการเมืองสิ่งที่เขามองอันดับแรก หัวหน้าพรรค” เพราะเห็นว่าคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคไม่ว่าพรรคไหนจะต้องพร้อมที่จะเป็นผู้นำระดับประเทศ สิ่งที่พิจารณาอันดับแรกคือความรู้ ความสามารถ

 

อันดับที่สอง ทีมงานของพรรค ที่จะต้องมีความตั้งใจในการทำงาน ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้เห็นตั้งแต่วันแรกที่มาร่วมประชุมกับรวมไทยสร้างชาติ เห็นว่ามีคนเก่งจากหลายๆ พรรคมารวมกันทั้งพรรคเก่าแก่ หรือคนรุ่นใหม่ วันนี้ทำให้เห็นภาพว่าจะทำงานเพื่อประเทศชาติได้อย่างดี

 

“และนั่นคือเหตุผลที่พวกผมเลือกมาร่วมสร้างพรรคกับที่นี่ครับ” เขาตอบ พร้อมกับเสริมว่า แม้ว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคที่สร้างขึ้นใหม่ แต่ทุกคนต่างก็มีประสบการณ์ในทางการเมืองมามากมาย หลายคนฝากฝีไม้ลายมือในการทำงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นแม้จะได้ชื่อว่าเป็นพรรคใหม่ แต่มั่นใจได้ว่าจะสามารถทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน เพราะรู้ปัญหามาก่อน แก้ไขได้

 

“อย่างผมทำงานในฐานะของข้าราชการมาก่อน รู้ปัญหามาก่อน ที่ผ่านมาก็ทำทั้งเรื่องการศึกษาให้กับชาวพัทลุง และคนภาคใต้ของเรามาเพราะผมเชื่อว่าการศึกษาจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนดีขึ้น เรื่องงานโครงสร้างพื้นฐาน เรื่องปากท้องรวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเราทำให้คนมีคุณภาพต่อไปในอนาคตเขาก็จะกลับมาช่วยพัฒนาบ้านเมืองให้ดีขึ้น ซึ่งตรงกับอุดมการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และเราจะมุ่งทำงานอย่างเต็มที่”

 

เมื่อถามถึงความมั่นใจในการทำงานในฐานะกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกจับตาว่าจะเป็นหัวหอกในการนำทัพขุนพลภาคใต้ลงสนามในระยะอันใกล้นี้ “นายกพร” ตอบว่า มั่นใจมากโดย เชื่อว่าจะสามารถช่วงชิงเก้าอี้ผู้แทนในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติมาทำงานให้ประชาชนได้ตามเป้า เพราะแค่เปิดตัวไม่นานก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างน่าชื่นใจแล้ว เป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

เหตุผลที่สะท้อนจากเสียงตอบรับที่ดีนั้น “นายกพร” ระบุว่า เกิดจากจุดแข็งหลายประการของ “รวมไทยสร้างชาติ” ไม่ว่าจะเรื่องของความรู้ความสามารถของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคที่เป็นที่ยอมรับ สมาชิกที่มีประสบการณ์ รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ที่ประกาศตัวมาร่วมมือกันทำงาน ทำให้ปัจจุบันได้รับโทรศัพท์สอบถามมากมาย คนเก่งหลายคนแสดงความจำนงค์อาสามาร่วมด้วย นั่นหมายถึงสามารถสรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถที่แท้จริงมาลงสนามเพื่อเป็นตัวแทนพี่น้องมาทำงานได้อย่างแน่นอน

 

“หลังจากที่เราเปิดตัวแล้ว กระแสมา ทางภาคใต้ผมยืนยันเลย วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์ทุกวัน คนพร้อมที่จะมาสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็มีผู้สมัครมาเสนอตัวที่จะลง แต่ละเขต แต่ละจังหวัด ขณะที่พรรคอื่นๆยังหาตัวผู้ลงสมัครอยู่เลย ซึ่งผมได้รับมอบหมายจากท่านหัวหน้าพรรคให้สรรหา และนำเสนอผู้สมัครเพื่อจะมาร่วมพิจารณากัน โดยเน้นเรื่องของคุณสมบัติ ความรู้ความสามารถที่ดีที่สุดเพื่อมาทำงานแทนพี่น้องประชาชน” นายกพร กล่าวปิดท้ายด้วยน้ำเสียงมั่นใจ

 

นับเป็นการเปิดตัว “ดาวเด่น” ที่ฮือฮาไม่น้อย สำหรับ “นายกพร” ของชาวพัทลุง หรือ วิสุทธิ์ ธรรมเพชร ที่หลังจากนี้คงจะได้เห็นบทบาทของเขา อย่างเด่นชัด หลังปลุกกระแสการสรรหาบุคคลมาเป็นผู้สมัครในฐานะตัวแทนของ “รวมไทยสร้างชาติ” เข้าสู่สนามเลือกตั้งใหญ่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าให้คึกคักขึ้นเรื่อยๆ

 

ส่วนใครจะเข้าเกณฑ์คุณสมบัติของ “นายกพร” เพื่อเข้าสู่การเสนอชื่อในการประชุมของพรรค ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป เพราะเชื่อว่าภายในหลังคาบ้านที่ชื่อ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ที่มี “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” มือกฎหมายระดับแถวหน้าของประเทศเป็นหัวหน้าพรรคพร้อม สกรีนอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน คนที่จะเป็นตัวแทนพรรคได้ย่อมไม่ธรรมดา

 

อันนี้ “นายกพร วิสุทธิ์ ธรรมเพชร รู้ดีและพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวเอง !!!

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ https://awards.komchadluek.net

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ