คอลัมนิสต์

ดีเดย์ไล่ “ประยุทธ์” มวลชนอิสระลุยแน่ แต่ไม่เอาตู่-นกเขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขีดเส้นตายไล่ “ประยุทธ์” ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มมวลชนอิสระนัดรวมพลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คนละเวทีกับคณะหลอมรวมฯ ตู่-นกเขา

ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบขับไล่ “ประยุทธ์” มวลชนอิสระนัดรวมพลอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนพลตอนเที่ยงคืน

 

“ประยุทธ์” ตกเป็นเป้าโจมตี 8 ปีจบได้แล้ว จำนวนมวลชนบนท้องถนน อาจไม่เยอะ แต่กองหนุนเพียบ มีแนวร่วมทั่วทิศ 

 

วันที่ 23 ส.ค.2565 กลายเป็นวันม็อบแห่งชาติ เมื่อมีการนัดหมายชุมนุมมวลชนหลายกลุ่มใน 2 จุดหลักคือ ลานคนเมือง และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนไปยึดทำเนียบรัฐบาลในวันรุ่งขึ้นคือ 24 ส.ค. เส้นตายประยุทธ์ 8 ปี

 

แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะหลีกเลี่ยงการตอบคำถามสื่อเรื่องครบ 8 ปี ในการดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เสียงขับไล่ประยุทธ์ก็ดังกระหึ่ม

 

ดังนั้น ในวันสุกดิบ 23 ส.ค.2565 จึงมีนัดหมายการชุมนุมมวลชนของหลายกลุ่ม เริ่มจากช่วงเช้า เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน นัดหมายชุมนุมชูป้ายพอกันทีนายกฯเถื่อน ที่หน้าทำเนียบ ซึ่งกลุ่มนี้ มี สมยศ พฤกษาเกษมสุข เป็นผู้ชี้นำ 

 

ตกเย็น จตุพร พรหมพันธุ์ และนิติธร ล้ำเหลือ คณะหลอมรวมประชาชนจัดกิจกรรมหยุด 8 ปี ประยุทธ์ ที่ลานคนเมือง 

 

ส่วนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมพลมวลชนอิสระ อาทิทะลุแก๊ซ, กลุ่ม14 ขุนพลคนของราษฎร, กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ, กลุ่มโรนินฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ และกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  

 

 

‘ไม่เอาตู่-นกเขา’

ขีดเส้นตายไล่ “ประยุทธ์” โดยกลุ่มมวลชนอิสระ ที่สร้างวีรกรรมกระหึ่มสามเหลี่ยมดินแดงมาแล้ว จะเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


วันที่ 23 ส.ค.2565 ธัชพงศ์ แกดำ ผู้จัดเวทีขีดเส้นตายไล่เผด็จการ แถลงผ่านเฟซบุ๊คว่า “คนละกลุ่ม คนละเวที กับที่จะเคลื่อนไปลานคนเมืองนะครับ..”

 

 

  ธัชพงศ์ แกดำ ผู้จัดเวทีขีดเส้นตายไล่ประยุทธ์

 

 

เนื่องจากมีกลุ่มม่อน อาชีวะมีนบุรี ได้นัดหมายรวมพลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเหมือนกัน ดังนั้น ธัชพงศ์จึงแสดงตัวชัดเจนว่าคนละกลุ่มกับม่อน อาชีวะมีนบุรี

 

“เวทีขีดเส้นตายไล่เผด็จการ จะอยู่บริเวณหน้าแมคฯ  เป็นเวทีฟรีไมค์ของมวลชนทุกคนจะได้พูดและปราศรัย ไร้เพดาน  ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเวทีที่จัดอยู่ ณ ลานคนเมืองทางเราจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปลานคนเมือง”

 

กลุ่มมวลชนอิสระ ที่จะรวมตัวในเวทีขีดเส้นตายไล่เผด็จการ หน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกอบด้วยกลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ, กลุ่มทะลุแก๊ซ, กลุ่ม 14 ขุนพลคนของราษฎร และวง Elevenfinger แรปเปอร์จากคลองเตย

 

“มวลชนอิสระแปลว่าอิสระ ไม่มีงบประมาณ ไม่มีเวทีใหญ่ ไม่มีเครื่องเสียงอลังการ มีแต่มึงกับกูที่เป็นประชาชน” เพจ Elevenfinger ประกาศชัด

 

นอกจากนี้ ยังมีมวลชนคนเสื้อแดงอิสระ ที่เป็นแนวร่วม นปช.มาร่วมด้วยอีกหลายกลุ่ม แต่คนเสื้อแดงเหล่านี้ เดินคนละแนวทางกับตู่ จตุพร

 

 

 

‘อาชีวะสายการเมือง’

ม็อบการ์ดอาชีวะกลับมาไล่ “ประยุทธ์” อีกครั้ง โดยมีม่อน อาชีวะมีนบุรี เป็นแกนนำ สมทบด้วยกลุ่มการ์ดฝั่งธนบุรี

 

เพจโรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ ได้แจ้งข่าวสารไปมวลสมาชิกว่า “พวกเรากลับมาแล้ว พบกัน 23 ส.ค.65 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประยุทธมีเวลาถึงแค่เที่ยงคืนวันที่ 23 ส.ค.65 ..”

 

เช่นเดียวกับ  ม่อน อาชีวะมีนบุรี ก็ได้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “#พรุ่งนี้ต้องลุยแล้วครับพี่น้อง #บุกทำเนียบไล่ประยุทธ์ แล้วพบกันครับพี่น้อง.."ประยุทธ์ออกไปเท่านั้น”


ในยุทธจักรชาวม็อบยุคใหม่ ม่อน อาชีวะ ศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค แยกตัวจากเครือกลุ่มราษฎรเมื่อต้นปี 2564  โดยจัดตั้ง กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นมาใหม่

 

ปีที่แล้ว จตุพร พรหมพันธุ์ ในนาม คณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จัดกิจกรรมไล่ประยุทธ์ ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถ.ราชดำเนิน ม่อน อาชีวะ ได้นำทีมงานเข้ามาเป็นการ์ดอาสาให้คณะไทยไม่ทน

 

ด้วยเหตุนี้ ธัชพงศ์ แกดำ แกนนำกลุ่มราษฎร จึงแถลงดักคอล่วงหน้าว่า เวทีของมวลชนอิสระ ไม่เกี่ยวกับม่อน อาชีวะมีนบุรี ที่จะไปร่วมกับเวทีตู่-นกเขา

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ