Lifestyle

สัมผัสแห่งอิตาลีที่ เซนซี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บายไลน์ ปวิตร สุวรรณเกต [email protected]

ความสุขในการกินไม่ได้มาจากรสชาติของอาหารเท่านั้น การค้นพบก็เป็นหนึ่งในความสุขของบรรดานักกิน โชคดีที่บ้านเรามีร้านอาหารดีๆ อยู่มากมาย ความท้าทายในการค้นหาร้านอาหารใหม่ๆ ที่มีอาหารอร่อยจึงไม่เคยสิ้นสุด วันนี้ค้นพบรสชาติที่ตามหาที่ เซนซี่ (SENSI)

แม้แต่คนที่ผ่านไปมาบนนราธิวาสราชนครินทร์เป็นประจำก็อาจไม่รู้ว่ามีร้านอาหารอิตาเลียนดีๆ อยู่แถวนี้ เพราะเซนซี่อยู่ในนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 17 ภายในบ้านหลังไม่เล็กไม่ใหญ่ดูเรียบง่ายไม่สะดุดตา ภายในดูอบอุ่นตามสไตล์ร้านอาหารอิตาเลียน โต๊ะอาหารปูผ้าขาวสะอาดจัดวางอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารและแก้วไวน์อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย กระจกเงาเติมความทันสมัยและช่วยให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น หน้าห้องครัวมีโต๊ะพิเศษสำหรับคนรักอาหารให้นั่งสังสรรค์กินอาหารและมองดูการทำงานของเชฟในครัว

เซนซี่ไม่ใช่ร้านเปิดใหม่ แต่การได้มาที่นี่ไม่ต่างจากการค้นพบใหม่ เพราะทางร้านเพิ่งปรับปรุงรายการอาหารใหม่ทั้งหมดพร้อมการมาของ เชฟมาร์โค พาเซตตา (Marco Pacetta) หัวหน้าเชฟคนใหม่ชาวอิตาลี ซึ่งนำเสนอรสชาติอาหารอิตาเลียนทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ผ่านอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่โดยยังรักษารสชาติของวัตถุดิบ

Pasta alla ‘Norma’ (490++) พาสต้าอิตาเลียนที่เชฟปรุงสุกกว่าปกติเล็กน้อยแต่ยังได้สัมผัสของพาสต้าเนื้อแน่น เข้มข้นด้วยชีส สดชื่นด้วยรสเปรี้ยวของมะเขือเทศ และมีความหอมจากโหระพาสด Old Veal ‘Tonnato’ (590++) เนื้อลูกวัวหอมนุ่มปรุงด้วยความร้อนต่ำนานกว่า 6 ชั่วโมง เติมรสสัมผัสด้วยเห็ด กะหล่ำดอก ขนมปังกรอบ เพิ่มรสชาติด้วยซอสปรุงจากทูน่าครีบเหลือง แองโชวี เคเปอร์ และมะเขือเทศ ก่อนถึงจานหลักยังมีโคลด์คัทอย่าง Sensi ‘Charcuteries’ Platter (690++) กินเล่นเปล่าๆ หรือกินกับขนมปังซึ่งทางร้านอบใหม่ทุกวัน

จานหลัก Pan Roasted Mediterreanean Sea Bass (990++) ปรุงหนังปลากรอบหอม เนื้อปลานุ่มหวาน ซอสส้มรสชาติอ่อนๆ มีความกรอบจากผักสด Roasted Lamb Rack (1,290++) เนื้อแกะชิ้นหนาติดซี่โครง ปรุงสุกกำลังดีเนื้อนุ่มอร่อย ปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศ เน้นย้ำรสชาติด้วยซอสแกะ เสิร์ฟกับโฮมเมดโยเกิร์ต ซาโมซาแกะ และอินทผาลัม ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยของหวาน Golden Dark Chocolate Fondant (390++) ดาร์คช็อกโกแลตเค้กหอมเข้มข้นกับบิสกิตกรุบกรอบและไอศกรีมเฮเซลนัทโฮมเมด นอกจากนี้มีเซตเมนู 5 คอร์ส ในราคา 2,290++ และเซตเมนู 7 คอร์ส ในราคา 3,190++

เซนซี่ อยู่ที่นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 17 แยก 5 เปิดบริการ 18.00-24.00น. วันอาทิตย์ปิดบริการ โทรศัพท์ 0 2676 4466 เฟซบุค www.facebook.com/sensibangkok

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ