Lifestyle

“พรีโม เพียซซ่า” อิตาลีเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลมหนาวพัดมาให้สดชื่นหัวใจในช่วงปลายปีแบบนี้อีกครั้ง หลายคนที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งปี คงเริ่มต้นวางแผนหาสถานที่พักผ่อนแบบชิลล์ๆ สำหรับชาร์จแบตเติมพลังกันบ้างแล้ว ส่วนใครที่ไม่มีเวลาเดินทางไปเที่ยวไกลถึงทางเหนือ ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวสุดชิค เรียกว่าใครต่อใครต่างพูดถึงว่าเป็นทัสคานี อิตาลีย่อมๆ เลยทีเดียว

สถานที่ที่เอ่ยถึง คือ พรีโม เพียซซ่า (PRIMO PIAZZA) แหล่งท่องเที่ยวสุดชิคบนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มาถึงที่นี่แล้วจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศความคลาสสิคของสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ที่จำลองมาจากแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่สีสันของอาคารแต่ละหลังทั้งโทนสีส้มและเหลืองผสมผสานกัน

ตรงกลางมีลานอเนกประสงค์ และบ่อน้ำ บริเวณโดยรอบสามารถเดินเชื่อมกันได้ ล้อมรอบด้วยอาคารและหอคอย เป็นจุดชมวิวและถ่ายรูปเพื่อเช็คอินหลากหลายจุด ให้ความรู้สึกความสนุกสนานและความอบอุ่นได้อย่างลงตัว

บริเวณทางเดินปูด้วยอิฐชิ้นเล็กๆ รับกับระเบียงที่ยื่นออกมาจากตัวอาคาร ซึ่งประดับไปด้วยเถาต้นไม้ที่เลื้อยไปตามกำแพงบ้าน ให้อารมณ์เหมือนเดินอยู่ในยุโรปอย่างไรอย่างนั้น

ถ่ายรูปชิลล์ๆ กันแล้วแนะนำให้แวะไปสัมผัสความน่ารักของ “เจ้าแกะเมอริโน่” แกะขนนุ่มที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศตุรกี และทางตอนกลางของประเทศสเปน ส่วน “เจ้าอัลปาก้า” ขนปุกปุย สัตว์ตระกูลอูฐที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศแถบอเมริกาใต้ ก็มีหน้าตาน่ารัก ปากนิดจมูกหน่อย ทุกวันนี้กลายเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวไปแล้ว

นี่ยังไม่รวมถึง “เจ้าดองกี้” ลาแคระใจดี ขี้เล่น ไม่ดุร้าย ที่เดินทางมาไกลจากดินแดนออสเตรเลีย ซึ่งทุกคนจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับสัตว์เหล่านี้แบบตัวต่อตัว พร้อมมอบสัมผัสที่อบอุ่นและทำความคุ้นเคยด้วยการถ่ายรูป ให้อาหาร สามารถเพลิดเพลินและเติมเต็มความสุขกันได้เต็มที่

ที่ขาดไม่ได้สำหรับคอกาแฟตัวจริง คือการแวะชิมความอร่อยของกาแฟสูตรเฉพาะที่ “พรีโม่ คาเฟ่” ซึ่งหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นกาแฟสายพันธุ์อราบิก้าที่คัดสรรมาจากประเทศฝรั่งเศส โดยนำมาผสมตามสูตรเฉพาะของ PRIMO PIAZZA พร้อมด้วยเค้กโฮมเมดหลากหลายชนิดให้เลือก เตรียมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลองความหวานละมุนในช่วงเวลาสบายๆ

หลังจากเติมพลังและเดินเที่ยวพักผ่อน พร้อมถ่ายรูปเช็คอินเพื่อเก็บภาพความประทับใจกันเต็มอิ่มแล้ว ก่อนเดินทางกลับสามารถแวะชอปปิงของที่ระลึกดีไซน์เฉพาะได้ ไม่ว่าจะเป็นโปสการ์ดแฮนด์เมด เสื้อทีเชิ้ตน่ารักๆ กระเป๋าถือเอนกประสงค์ หมวกแฟชั่นกันแดด ถ้วยกาแฟเก๋ๆ ตุ๊กตาเมอริโน่และอัลปาก้าน่ากอด พร้อมของน่ารักๆ ต่างๆ อีกมากมาย

ถ้าไม่อยากเดินทางไกล หนาวนี้แนะนำให้แวะไปผ่อนคลายความตึงเครียด พร้อมเติมเต็มความสุขและความประทับกันได้ที่พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่เวลานี้ดีจริงๆ

ที่ตั้ง : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

จุดเด่น : สไตล์การตกแต่งน่ารัก เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายภาพ

ราคา : ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก 50 บาท บัตรผ่านประตูเป็นส่วนลดค่าอาหารได้ 10 เปอร์เซ็นต์

ติดต่อ : เปิดบริการ 09.00-18.00 น. ทุกวัน เพิ่มเติมที่ www.primopiazza.com/

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ