Lifestyle

ปาร์ตี้บนเกาะพระจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิมพ์พัดชา กาคำ {เรื่อง}

ท่ามกลางแสงไฟกะพริบๆระยิบระยับ จังหวะเพลงแสนเร้าใจ เป็นบรรยากาศปาร์ตี้ที่มีชีวิตชีวากลางสวนมะพร้าว ณ บ้านใต้ ในอำเภอเกาะพะงัน เหล่าบรรดาขาแดนซ์วัยรุ่นหน้าตาดีแต่งกายถูกระเบียบ นุ่งกางเกงขาสั้นบ้าง กางเกงยีนส์ เดรสสั้น ยาวตามถนัดเตรียมแดนซ์อย่างไร้ขีดจำกัด พวกเขาเพ้นท์ร่างกายด้วยสีสะท้อนแสงเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสนุกสุดเหวี่ยงในคืนพระจันทร์ครึ่งดวง เป็นที่รู้จักกันในนามของ Half Moon Party วันนี้เรามาปาร์ตี้กันบนเกาะแห่งพระจันทร์

ก่อนเข้าถึงลานเต้นรำกลางแจ้ง มีมุมต่างๆจัดไว้ให้เหล่าบรรดานักปาร์ตี้บันทึกภาพ เรียกได้ว่าทั่วทั้งพื้นที่การจัดงานตกแต่งด้วยสีและแสงยูวีที่เรืองแสง สีสันสวยงาม อีกทั้งมีการแสดงโชว์ควงกระบองไฟที่กลางลานเต้นรำ

เราสวมชุดสีแสดเรืองแสงอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องเพ้นท์หน้า เพ้นท์ตัวเพิ่ม เพียงแต่หาซื้อหน้ากากเรืองแสง กำไล และ มงกฏเรืองแสงก็ถือว่ากลมกลืนกับชาวต่างชาติที่ยิ่งดึกก็ยิ่งหลั่งไหลกันเข้ามาในงาน ปาร์ตี้คืนพระจันทร์ครึ่งดวงจะจัดขึ้น 2 ครั้งต่อเดือน คือ 1 ครั้งก่อนฟูลมูน ปาร์ตี้ และอีก 1 ครั้งหลังจากฟูลมูน ปาร์ตี้ นอกจากนั้น ณ เกาะพงันแห่งนี้เขายังมีปาร์ตี้เสริมอีก 1 งาน นั่นก็คือ แบล็คมูนปาร์ตี้ คอนเซปต์ก็จะแตกต่างกันไปเล็กน้อย

เพื่อนร่วมแก๊งค์บอกเล่าประสบการณ์ว่า ฮาร์ฟมูน ดีกว่าฟูลมูนตรงที่คนน้อยกว่าไม่เบียดเสียดเกินไป อีกอย่างเป็นสถานที่ปิดสามารถรักษาความปลอดภัยได้ดีกว่า เพราะก่อนเข้าประตูงานมีการตรวจเข้ม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินมาตัวเปล่าไม่มีใครพกอาวุธมาด้วยอย่างแน่นอน ในมือของทุกคนมีเครื่องดื่ม และโยกตัวไปมาตามจังหวะเพลง เราเองใช้ชีวิตอยู่ในปาร์ตี้ตั้งแต่ 3 ทุ่มถึง ตี 1 น่าจะเผาผลาญแคลอรี่ไปได้โข (ฮา)

คุณสาว - ฉันทนา ลิ้มสุวรรณ ผู้บริหารโรงแรม จันทรมัส รีสอร์ท แอนด์สปา หาดบ้านค่าย เล่าว่า ณ ที่นี้ เป็นเกาะแห่งเสียงเพลงและปาร์ตี้ จึงดึงดูดผู้คนหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อมาชื่นชมดวงจันทร์แล้วเฉลิมฉลองกัน

เธอเล่าว่าเมื่อก่อนเป็นเกาะที่เงียบมาก จนกระทั่งเริ่มมีฟูลมูนปาร์ตี้ ตอนแรกไม่ได้ยิ่งใหญ่อย่างนี้ แค่คนมานั่งมองดวงจันทร์ตอน 15 ค่ำดวงจันทร์ขึ้นมาดวงใหญ่มากขึ้นตรงกลางอ่าวแสงจะค่อยๆเป็นสีทอง หาดทรายขาวละเอียด ก่อนฟูลมูน 7 วันหลังฮาร์ฟมูน 7 วันก็จะมีปาร์ตี้เล็กๆ แขกไม่กระจุกตัวอยู่ช่วงเวลาเดียวกัน เพราะเวลาพีคห้องพักไม่พอ รักษาความปลอดภัยดีมาก เป็นปาร์ตี้แบบคลีนๆ

ส่วนโรงแรมของเธอนั้นลูกค้าส่วนใหญ่มักจะมาฮันนีมูน เพราะมีความเป็นส่วนตัว ยกเว้นคืนพระจันทร์เต็มดวงห้องพักค่อนข้างแน่น ในขณะที่โรงแรมแห่งนี้ยังเหมาะสำหรับครอบครัวที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีรถบริการรับส่งทุกงานปาร์ตี้คิดราคาเที่ยวละ 100 บาท สำหรับราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 4,000-20,000 บาท (Pool Villa) ในส่วนของห้องอาหาร Moon Deck Restaurant เปิดบริการตลอดวัน มีทั้งอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล และอาหารไทย คนไทยอย่างเราชอบมาช่วงฮาร์ฟมูน กับแบล็คมูนปาร์ตี้คนไม่เบียดเสียดมากเกินไป เลือกพักโรงแรมดีๆที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับพระจันทร์เรียกได้ว่าไม่หลุดจากคอนเซปต์ (ฮา)

ในยามค่ำคืนนอกเหนือจากปาร์ตี้พระจันทร์แล้ว บนเกาะแห่งนี้ยังมีสถานที่สำหรับไปแฮงเอาท์อย่างเช่น ร้าน “สลน” ย่อมาจาก “สา-ละ-แน” อ๊อด-ไพรทูล บุญศรี เจ้าของร้านเล่าว่าหลังเลิกงานหาที่แฮงเอาท์ไม่ได้ ส่วนใหญ่บนเกาะนี้จะมีแต่ร้านสเต็ก ร้านอาหาร ไม่ค่อยมีร้านนั่งชิล ก็เลยคิดกันกับพี่น้องว่า เลิกงานเราไม่มีที่ชิล นั่งแฮงก์เอาท์ เมาท์มอย กับเดอะแกงค์ ก็เลยเปิดร้านกันดีกว่า ก็เลยเปิดร้านขายอาหารเบาๆ เปิดเพลงเก่าๆชิลๆ ภายใต้บรรยากาศบ้านไม้แบบเก่า ด้านบนเป็นโฮสเทล เปิดบริการ 18 เตียง กลางวันสอนคุ๊กกิ้งคลาสให้ฝรั่งพาไปซื้อของที่ตลาด ส่วนใหญ่สนใจเรียนทำ ส้มตำ ต้มยำ ข้าวผัด ผัดไทย เป็นต้น

สำหรับร้านสลน.เปิด 17.00-01.00 น. เมนูซิกเนเจอร์ ก็คือ ตำถั่วหมูกรอบ เป็นเมนูที่เกิดจากเจ้าของร้านซึ่งเป็นชาวอุดรราชธานี ทว่ามาทำงานบนเกาะแห่งนี้อยากทานไม่มีขายในเกาะก็เลยทำกินเองขายเองซะเลย เมนูถัดมาก็คือ ไข่ตุ๋นสลนเป็นไข่ตุ๋นหม้อไฟ เสิร์ฟมาเดือดปุดๆ นั่งซดไม่ระวังอาจจะทำให้ปากเบิร์นได้(ฮา) นอกจากนั้นก็มี ปีกไก่ทอดน้ำปลา เป็นเมนูทานเล่นที่อิ่มท้อง ใครต้องการทาน ส้มตำปูปลาร้า รับประกันว่าปลาร้าสะอาดต้มอย่างดี เป็นปลาร้าทำเองโดยคุณพ่อของอ๊อดเองส่งตรงจากจังหวัดอุดร วันใดปลาร้าหมดต้องปิดร้าน เพราะอ๊อดจะไม่ใช้ปลาร้าจากที่อื่น นอกจากนั้นร้านนี้ยังมีปีกไก่ซูเปอร์ หมูมะนาว มาม่าดิบ แซบสลน เป็นซี่โครงหมูอ่อนตุ๋นรสแซบ สั่งเบียร์เย็นๆ หรือค๊อกเทลมาจิบสวยๆเช่น บลูสป๊ากกลิ้ง กีวีมาการิต้า เวอร์จิ้น (ว็อดก้าผสมสไปท์) เรียกได้ว่าในยามค่ำคืนบนเกาะพะงันไม่รู้ว่าจะไปแฮงเอาท์ที่ไหน ลองเปลี่ยนบรรยากาศดูก็ดีเหมือนกัน ร้านนี้เปิดบริการทุกคืน

หมดหน้าที่ของปาร์ตี้แล้วเราขอข้ามไปเที่ยวเกาะเต่า และเกาะนางยวน เพื่อให้กำไรชีวิตเพราะไหนๆก็ลงเรือมาแล้วตามคำเชิญชวนของ ผู้ใหญ่ฮ้อ –โกศล พงศ์ผดุงเกียรติ เจ้าของ เกาะเต่ารีสอร์ท โรงแรม 3 ดาวแห่งแรกบนเกาะแห่งนี้เขาเริ่มก่อสร้างเมื่อ 30 ปีก่อนตั้งแต่เกาะแห่งนี้ยังไม่โด่งดัง ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 32 ห้อง (โซนพาราไดซ์) ส่วนของบีชโซน มีห้องพัก 52 ห้อง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะพักโซนด้านล่างเพื่อสะดวกในการเรียนดำน้ำ เจ้าของรีสอร์ทเล่าว่า

“ผมเป็นคนเกาะพะงั้นตั้งแต่รุ่นปู่อยู่มา 80 ปีแล้ว สมัยก่อนแถวนี้มีแต่สวนมะพร้าว พอมะพร้าวไม่มีราคาคนก็ทิ้งเกาะไปหมด ผมเข้ามาอยู่ที่นี่หวังว่าจะโปรโมทการท่องเที่ยวเป็นหลัก ก็เลยทำรีสอร์ทเล็กๆแนะนำให้คนรู้จักเกาะเต่า ตอนนี้มีรีสอร์ทเป็นร้อยบนเกาะนี้ ส่วนใหญ่คนหนุ่มสาวมาเกาะนี้เพื่อดำน้ำเป็นหลัก ประมาณเดือนกรกฎา-กันยายนแขกเริ่มเดินทางมากันแล้ว กลุ่มนักดำน้ำส่วนใหญ่มาพัก 3-4 คืน บางทีมาเรียนกันเป็นเดือน บนเกาะเรามีโรงเรียนสอนดำน้ำประมาณ 50 กว่าแห่ง บ้านเราเป็นอันดับ 1 ในเอเชียและเป็นอันดับ 5 ของโลก จัดอันดับโดยทริปแอดไวเซอร์ เขาคงนับจากใบรับรองการเป็นนักดำน้ำเรียกได้ว่าเกาะเราผลิตนักดำน้ำเดือนเดียว เท่ากับมาเลเซีย 1 ปี เพราะบ้านเราสามารถดำน้ำได้ทั้งปี ดำได้ทั้งด้านหน้าเกาะและด้านหลังเกาะ มีประมาณ 35-37 จุดในการดำน้ำ เรามีสภาพพื้นที่เหมาะสม ปะการังสมบูรณ์ แต่ยอมรับว่าปลาเราสวยสู้อันดามันไม่ได้ อย่างเช่นปลาการ์ตูนสีเขาจะเข้มกว่า โรงแรมเราก็เลยมีบริการทั้งห้องพัก ร้านอาหาร และไดร์ฟวิ่ง ”

ช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปชาวยุโรปจึงพากันหลั่งไหลเข้ามาพักทั้งเกาะเต่าและเกาะพะงันเพราะพวกเขาชอบดำน้ำ และปาร์ตี้ ผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ฟังว่า บนเกาะเต่าแห่งนี้พยายามรักษาขนมธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมเอาไว้ เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นคนในท้องถิ่น มีทั้งชมรมรักษ์เกาะเต่า และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะเต่า ช่วยกันดูแล ดังนั้นก่อนทำธุรกิจจะต้องมาพูดคุยทำความเข้าใจกันกับผู้ประกอบการทั้งหลายบนเกาะ จุดขายของที่นี่นอกจากออกไปดำน้ำแล้ว ช่วงเดือนมีนาคมยังมีกิจกรรมตกปลาอีกด้วย

สูดลมหายใจลึกๆ พ่อนลมหายใจออกมาแบบยาวๆ ตักตวงอากาศอันแสนบริสุทธิ์บนเกาะเข้าไปให้เต็มปอด ก่อน แล่นเรือออกไปดำน้ำชื่นชมปะการัง ทักทายฝูงปลา ขึ้นบกที่เกาะนางยวน เล่นเกมซ่อนตาดำสักงีบ จิบน้ำมะพร้าวจากผลมะพร้าวเย็นเจี๊ยบ เติมเต็มความสุขอย่างสมบูรณ์ พร้อมกับได้ค้นพบว่า 3 วัน 2 คืน สำหรับทริปนี้ไม่เพียงพอ อยากต่อเวลาอีกสัก 3 คืน 4 วัน ทว่าในความเป็นจริงเร่าจำต้องนั่งเรือแล่นออกจากเกาะ จากมาอย่างแสนอาลัย....ความรู้สึกคงไม่ต่างจากนักท่องเที่ยวทุกคนที่มีโอกาสได้มาเยือน !!!

....................................................................................................

โรงแรมจันทรมัส รีสอร์ท แอนด์สปา (เกาะพะงัน) โทร :0 7737 7410 www.chantaramas.com

เกาะเต่ารีสอร์ท (เกาะเต่า) โทร : 0 7745 6133 และ 0 7745 6135 www.kotaoresort.com

ร้านสลน สา-ละ-แน เกาะพะงัน : โทร. 09 0969 8327 และ 08 6098 5788

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ