Lifestyle

ขอบฟ้า..ทะเลฝัน ‘เคป พันวา’ ภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิชา

ขอบฟ้าอาจเป็นเพียงเส้นสมมติที่ไม่อยู่จริง แต่ภาพของทะเลสีครามใต้เงาแผ่นฟ้ากว้างที่มองเห็นได้จากเตียงนอนนั้น คือฝันที่เป็นจริงเมื่อได้มาพัก ณ โรงแรมหรูชายหาดแหลมพันวาแห่งนี้

ด้วยตำแหน่งที่ตั้งบนไหล่เขาโอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพรรณ เชื่อมต่อกับโค้งหาดขาวละเอียดเรียงรายด้วยแนวต้นปาล์ม ทำให้ เคป พันวา ภูเก็ต เลอค่าด้วยทัศนียภาพตั้งแต่แสงแรกจนแสงสุดท้ายของวัน

ที่นี่มีห้องพักให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากมุมสูง ห้องพักที่เดินไปเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงชายหาด และบ้านเรือนไทยที่แค่ก้าวลงบันไดก็มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ลงเล่น

ส่วนชื่อเสียงเรื่องความเป็นส่วนตัวนั้นรับประกันความพอใจจากรายชื่อคนดังระดับโลกที่เคยมาใช้บริการ อาทิ อลิซาเบธ เทเลอร์, ไบรอัน อดัมส์, โอลิเวอร์ สโตน, นอร์มา เฮย์แมน, จีน่า เดวิส, คริสตี้ สเวนสัน, แคทเธอรีน ซีต้า โจนส์, เพียร์ซ บรอซแน่น, ลีโอนาโด ดิ คาปริโอ และ ฌอง คลอด แวนแดม เพิ่มเติมด้วยการถูกใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของกองประกวดมิสเบลเยี่ยมในปี 2009 และมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2010 และปี 2013

โรงแรมเคป พันวา มีห้องพักให้เลือกหลากหลายกว่า 200 ห้อง โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น The Cape Absolute Suite เพนท์เฮ้าส์สุดหรูทิวทัศน์ 360 องศา มองเห็นทะเลอันดามันอันแสนงดงามได้จากทุกจุดของห้อง ด้วยพื้นที่กว่า 530 ตารางเมตร มี 2 ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และห้องสปาส่วนตัวขนาดใหญ่ มีเตียงไม้อาบแดดขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำกลางแจ้ง

สำหรับห้องพัก Junior Suite ขนาด 53 ตร.ม. ตั้งอยู่ในอาคารที่สร้างใหม่ ส่วนห้องพัก Cape Suite ขนาด 78 ตร.ม. มีจุดเด่นคือ มีอ่างน้ำวนทุกห้อง และมีระเบียงกว้างสำหรับชมทิวทัศน์ที่สวยงามของแหลมพันวา

นอกจากนี้ยังมีห้อง Family Suite, Cape Signature Suite และ Pool Villa Suite ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาพักเป็นครอบครัว สำหรับห้อง Pool Villa Suite ขนาด 105 ตร.ม. มีสระว่ายน้ำส่วนตัว รายล้อมด้วยสวนไม้ดอกร่มรื่น สามารถมองเห็นวิวทะเล และห้องพัก Panwa Lodge ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ มี 3 ห้องนอน และสระว่ายน้ำส่วนตัว ตั้งอยู่ติดริมหาดทรายขาว

ส่วนห้องพักแบบสวีท สไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารีในบรรยากาศรีสอร์ท เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เครื่องเล่นไอพอด โทรทัศน์แอลซีดี จอแบนขนาด 42 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี และชุดเครื่องเสียงสเตอริโอ ห้องแต่งตัว ห้องน้ำที่กว้างขวางขึ้น อ่างล้างหน้า 2 อ่าง ห้องอาบน้ำฝักบัวแยกจากอ่างอาบน้ำ

เรียกว่าใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามความต้องการ ด้านการบริการก็ครบครัน ทั้งสระว่ายที่แบ่งสัดส่วนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ถึง 2 สระ ฟิตเนส ซาวน่า กีฬาทางน้ำ มีบริการห้องประชุมสำหรับคณะสัมมนา และ บริการจัดงานแต่งงานริมชายหาดด้วย

เรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องกังวล ห้องอาหารที่นี่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ เริ่มจากมื้อเช้า Café Andaman ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำใกล้กับบริเวณล็อบบี้ ให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เลือกรับประทานกันได้ตามความพอใจ

มื้อกลางวันไปจนถึงยามค่ำคืนหากไม่อยากออกไปไหนก็มีห้องอาหาร Panwa House สไตล์ชิโน-โปรตุกีส ตั้งอยู่ริมชายหาดด้านทิศตะวันออก ให้บริการอาหารไทย ในบริเวณใกล้เคียงกันยังมี Bamboo Bar ที่ออกแบบและตกแต่งใหม่ล่าสุดให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยใบมะพร้าวและโคมไฟสานที่สวยงาม ตั้งอยู่ริมชายหาดให้บริการอย่างเป็นกันเองด้วยอาหารว่างและเครื่องดื่มค็อกเทล และเครื่องดื่มอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีห้องอาหาร Uncle Nan’s บริการอาหารอิตาเลี่ยน และ Dolphin Bar ที่อยู่ติดกัน หรือถ้าชื่นชอบอาหารฝรั่งเศสแนะนำ Top of the Reef ที่มี Otter’s Bar อยู่ในบริเวณเดียวกันให้บริการค็อกเทลเคล้าเสียงดนตรี

อีกสถานที่หนึ่งที่โดดเด่นของโรงแรม คือ The Light House มีดนตรีแสดงสดเพื่อสร้างความสนุกสนานตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเที่ยงคืน ส่วนใครที่อยากชิลล์ริมชายหาดด้านทิศตะวันตกยังมี

ห้องอาหาร Laem Panwa ไว้คอยบริการอาหารไทยและอาหารทะเล และ Café Kantary ร้านเค้กสุดฮิป ให้บริการเค้ก เบเกอรีโฮมเมด อาหารว่าง กาแฟสดและเครื่องดื่มนานาชนิด

พ้นจากของอร่อยถ้าต้องการความผ่อนคลายในวันสบายๆ ที่นี่ก็มีสปาระดับเอ็กซ์คลูซีฟ Cape Spa ที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดสปาคอยให้การบริการด้วย Amenities และอุปกรณ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี โดยมีเมนูสปานานาชนิด อาทิ นวดไทยแผนโบราณ นวดศีรษะแบบอินเดีย และ Reflexology ขัดตัว สำหรับ Aromatherapy มีกลิ่นต่างๆ ให้เลือกมากมาย ถ้ายังไม่โดนใจจะเลือกใช้บริการนวดแผนโบราณที่ริมชายหาดก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

ด้วยความครบครันวันทั้งวันที่เคปพันวาจึงเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวในเมืองหรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ทางโรงแรมก็มีบริการรถรับส่ง

แต่เชื่อมั้ยว่า เพียงแค่ได้มาเห็นหาดทรายขาวๆ หย่อนเท้าลงในน้ำทะเลใสๆ เอนกายใต้แมกไม้รับลมเบาๆ ...ก็เหมือนถูกมนต์สะกดให้หยุดเวลาไว้ที่นี่แล้ว

ที่ตั้ง : ถนนศักดิเดช แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต

จุดเด่น : เนินเขาติดชายหาด หรูหราสะดวกสบาย

ราคา : สอบถามจากทางโรงแรม

ติดต่อ : โทร 0 7639 1123- 5 หรือเว็บไซต์ www.capepanwa.com, www.capecollection.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ