ข่าว

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

11 แบรนด์แฟชั่นไทยรวมใจโชว์คอลเลกชั่นฤดูร้อน

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

            สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการแฟชั่นไทยอยู่เสมอกับ ‘สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ’ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของเหล่าสมาชิกแบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำ ที่มีอุดมการณ์ด้านความคิดสร้างสรรค์และวิถีการทำงานร่วมกัน ซึ่งนับเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยปีนี้ได้มีการจัดโชว์คอลเลกชั่นจาก 11 แบรนด์ไทยชั้นนำ ได้แก่ อาซาว่า, เกรย์ฮาวด์ ออริจินัล, อิชชู่, คลอเส็ท, มิลิน, เพนคิลเลอร์, ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ฟรุตตี้, วิคธีร์รัฐ รวมถึงสามแบรนด์สมาชิกใหม่ ได้แก่ เอ เอส วี, ปฏิญญา และ ที แอนด์ ที ให้มาถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ผ่านผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2017  บนรันเวย์หน้าร้อน หวังสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่มาร่วมงาน บริเวณโซนคิวเรเตอร์  ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 2  อย่างคับคั่ง

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

         พลพัฒน์ อัศวะประภา ในฐานะนายกสมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า สมาคมฯ ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้แฟชั่นไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และคุณภาพของงานฝีมือ ซึ่งในปีนี้ทางสมาคมก็เติบโตขึ้นมากเพราะได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกฝ่ายมาโดยตลอด และเราก็ได้มีการเพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามา เพื่อมาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานให้หลากหลายและตอบโจทย์คนแฟชั่นให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งโดยปกติเสื้อผ้าที่นำมาโชว์จะยังไม่สามารถให้คนเลือกชมกันได้ แต่ครั้งนี้เราตั้งใจอยากให้คนที่มาชมแฟชั่นโชว์ได้สัมผัสกับเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ทันที ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความพร้อมที่เราต้องการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เติบโตขึ้นโดยเร็ว

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

    และสำหรับฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2017 นี้ ทาง สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพฯ ได้นำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ผ่านรูปแบบการจัดแฟชั่นโชว์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘SEE NOW - BUY NOW!’ ภายใต้ 3 เทรนด์หลัก ดังนี้
          "อะราวด์ เดอะ เวิลด์" แรงบันดาลใจจากการเดินทางไปสู่ดินแดนต่างๆ ทั่วโลก ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์เสื้อผ้าได้อย่างน่าสนใจ ผ่านการผสมผสานวัฒนธรรมที่แตกต่างให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

        "มายด์ส ทริป" ความฝัน และจินตนาการ รวมถึงการหวนรำลึกถึงตัวตนของจิตใต้สำนึก ได้ถูกนำมาผนวกให้เข้ากัน จนเกิดเป็นไอเดียการออกแบบสุดสร้างสรรค์อันล้ำสมัย

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

       "ไทม์ แมทชีน" การเดินทางกลับสู่ความทรงจำที่ถวิลหาในอดีต และการรำลึกถึงผลงานศิลปะชิ้นมาสเตอร์พีซที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนแฟชั่นในยุคปัจจุบัน

ร้อนฉ่าคอลเลกชั่นหน้าร้อนจากบีเอฟเอส

         นอกจากนี้ ยังเผยเทรนด์ถึงสีมาแรง โครงร่างของเสื้อผ้าที่เหมาะกับฤดูกาลนี้ รวมถึงดีเทลและเทคนิคการตัดเย็บที่แปลกใหม่สำหรับสีที่โดดเด่นสำหรับซัมเมอร์นี้ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ ได้แก่ "เดอะ ซัมเมอร์ส โรมานซ์" เพิ่มความสดใสให้ซีซั่นนี้ด้วยโทนสีพาสเทลที่มีการผสมสีเทา และสีคาราเมลลงไป เพื่อช่วยลดความหวาน สร้างความแตกต่างจากซีซั่นที่ผ่านมา "เดอะ เซ็นส์ชวล" โทนสีเบสิคอย่างขาว-ดำ ยังคงมีให้เห็นในซัมเมอร์นี้ และ "สปิริต ออฟ เดอะ ซัน" โทนสีสดใสเผ็ดร้อนปนด้วยสีน้ำตาล ช่วยสร้างหรูหราแปลกตาให้กับฤดูกาลนี้ได้เป็นอย่างดี
     ในส่วนโครงร่างของเสื้อผ้าที่เหมาะกับซัมเมอร์นี้ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ด้วยกัน ดังนี้ "แฟลร์" ความบานของเสื้อ, กระโปรง และขากางเกง ถูกนำมาใช้ในซีซั่นนี้เพื่อสร้างลุคแปลกใหม่ที่พลิ้วไหล และสนุกยิ่งขึ้น "ลูส" ความหลวมโคร่งที่ดูสบาย เหมาะสมกับฤดูกาลนี้และอากาศร้อนของเมืองไทย และ "เทเลอร์ด" โครงร่างของเสื้อสูท และยูนิฟอร์มสุดเนี้ยบ ถูกนำมาเพิ่มเทคนิคการตัดเย็บที่หลวมสาย ช่วยเพิ่มความโก้หรูและสวมใส่สบายได้ในขณะเดียวกัน
          รวมถึงดีเทลและเทคนิคการตัดเย็บที่ถูกนำมาใช้ในซัมเมอร์นี้ ได้แก่ "ระบายรัฟเฟิล" ช่วยสร้างวอลลุ่มและเพิ่มความพลิ้วไหวให้กับเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี, "โชลเดอริสม์"  งานออกแบบที่เน้นเผยช่วงไหล่ ช่วยเพิ่มความเย้ายวนชวนมองให้กับผู้สวมใส่, "บล็อกกิ้ง" การตัดต่อเนื้อผ้าต่างสีและต่างชนิดกัน ถ่ายทอดความสนุกสนานลงบนชุด ให้เหมาะกับฤดูร้อนนี้, "ซีทรู" งานดีไซน์ที่ช่วยเผยผิวของหญิงสาวได้อย่างน่าค้นหาและไม่โป๊จนกินไป และ "สเปเชี่ยล ทัช" การเลือกใช้เนื้อผ้าและวัสดุที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่เมื่อสวมใส่ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ได้ถูกนำมาใช้ในการดีไซน์ให้เข้ากับลวดลายต่างๆ อาทิ ลายดอกไม้, ลายทาง รวมไปถึงลายพิมพ์กราฟฟิกย้อนยุคได้อย่างลงตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ