ข่าว

มินิมาราธอนเพื่อเด็กโรคหัวใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิมิมาราธอน ‘รัน เมค เดอะ ดิฟเฟอร์เรนซ์’ หารายได้ช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจ

     คึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านๆ มา กับงานวิ่งดีๆ วิ่งอย่างมีสาระ ให้การวิ่งเปลี่ยนชีวิตตัวเอง และเด็กโรคหัวใจให้ดีขึ้น ล่าสุด ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์กิ้ง เอเชีย จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง มินิมาราธอนการกุศล “ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ค รัน 2016” ครั้งที่ 7 ในเส้นทาง 3 สวนสวยภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘รัน เมค เดอะ ดิฟเฟอร์เรนซ์’ ครั้งแรกในไทยที่ผู้วิ่งแชร์เป้าหมายการวิ่งให้เพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์กมาให้กำลังใจ บริจาคเงินตามระยะทางที่ผู้วิ่งตั้งเป้าเพื่อช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจให้ได้รับการผ่าตัด

    บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีเอ็มบี กล่าวว่า กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้นักวิ่งอาชีพและสมัครเล่น พิสูจน์ว่าทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้ชีวิตดีขึ้น และช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้อื่นและสังคมรอบข้างให้ดีขึ้นได้ โดยการวิ่งครั้งนี้ ได้รวบรวมเงินค่าบัตร เงินบริจาคจากเพื่อนโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมเป็นเงินกว่า 3.8 ล้านบาท มอบให้แก่เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้เข้ารับการผ่าตัดได้จำนวน 192 คน นับเป็นการวิ่งที่คุ้มค่าความเหนื่อย เพราะเป็นภารกิจที่ช่วยให้เด็กโรคหัวใจมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

  ส่วนบรรดานักวิ่ง นักแชร์ นักแชะ ผู้รักสุขภาพ ต่างร่วมเผยมุมมองการวิ่งที่เปลี่ยนชีวิตตนเองและผู้อื่นให้ดีขึ้น อาทิ รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี หนึ่งในท็อป 10 ที่ช่วยระดมทุนผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ถึง 32,700 บาท เผยว่า งานวิ่งทีเอ็มบี จุดประกายให้เราดูแลตนเองและทำความรู้จักกับการวิ่งอย่างมีคุณค่า มาวิ่งทุกปีตั้งแต่ครั้งแรกที่จัด ปีนี้แชร์เป้าหมายวิ่งไปยังเพื่อนๆ เฟซกว่าพันคน ตั้งใจแชร์ บอกให้คนรู้เยอะๆ เพื่อให้ได้เงินมาช่วยเด็กโรคหัวใจเยอะๆ 

     “ความที่เราเป็นแม่ มีลูกสาว เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ เวลาเห็นลูกเจ็บป่วยแต่ไม่มีเงินรักษา คงรู้สึกทุกข์ทรมานใจ เลยตั้งใจจะช่วยแชร์ให้ได้มากที่สุด ปกติวิ่งออกกำลังทุกสัปดาห์ประมาณ 5-10 กม. นอกจากทำเพื่อเด็กแล้ว วันนี้เรายังตั้งเป้าท้าทายตัวเองว่าต้องวิ่งตลอด ไม่หยุด และเพิ่ม Pace การวิ่งเป็น 6.43 นาทีต่อกม. ก็ทำได้ ใช้เวลาไป 1.05 ชม. การเตรียมตัวคือ เราต้องพักผ่อนเพียงพอ ยืดเส้นยืดสายก่อนวิ่ง ยิ่งมีลูกแล้ว ข้อต่อ ข้อเข่าคงจะไม่เหมือนเดิมค่ะ” คุณแม่นักวิ่งเผย 

       ด้าน พิกุล ทองลือ อายุ 13 ปี ผู้ชนะเลิศวิ่ง 10 กม. อายุต่ำกว่า 20 ปี กล่าวว่า ใฝ่ฝันเป็นนักวิ่งทีมชาติ การวิ่งช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรง ยังเป็นการชนะใจตัวเองอีกด้วย สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเตรียมสภาพจิตใจให้พร้อม ให้กำลังใจตัวเอง หากเราไม่มีกำลังใจ ไม่มีสมาธิที่แน่วแน่ เราก็จะไม่สามารถทำได้

     ขณะที่ วิลาวัณย์ เนาถาวร ผู้ชนะเลิศวิ่ง 10 กม. ประเภทอายุ 50 ปีขึ้นไป เผยว่า เริ่มวิ่งจริงจังได้ 2 ปีแล้ว เรื่องอายุไม่ใช่ปัญหาสำหรับการออกกำลังกาย เพราะไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ออกกำลังกายได้ ไม่จำเป็นต้องวิ่งอย่างเดียว จริงๆ แล้วแค่จัดตารางออกกำลังกายให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณก็พอ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ