Lifestyle

สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอันซีน  ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ ใครไม่มาถือว่าพลาด

 

12 มกราคม 2563 สุดอันซีน  ต้องมา  “หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต” สวยสะกดใจ ใครไม่มาถือว่าพลาดแล้ว ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภองาว จังหวัดลำปาง

 

เว็ปไซด์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งคือหล่มภูเขียว อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม

 

โดยมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีปลาหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รอบบริเวณมีสภาพป่าเป็นป่าดงดิบแล้ง ความอันซีนสุด ๆ คือ น้ำในแอ่งลึกมากจนมองเห็นเป็นสีเขียวมรกต ยิ่งเวลาที่แสงส่องยิ่งสวยงามมาก

 

 

สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ
 

 

 

สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ
  

 

 

สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ

 

 

หล่มภูเขียว อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม ลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีปลาหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รอบบริเวณมีสภาพป่าเป็นป่าดงดิบแล้ความอันซีนสุด ๆ คือ น้ำในแอ่งลึกมากจนมองเห็นเป็นสีเขียวมรกต ยิ่งเวลาที่แสงส่องยิ่งสวยงามมาก

 

มาค้นหาคำตอบของความมหัศจรรย์จากแหล่งน้ำ รับรองสวยสะกดใจอย่างแน่นอน ใครไม่มาถือว่าพลาดแล้ว  สามารถมาเที่ยวชมความสวยงามได้ตลอดทั้งปี ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภองาว จังหวัดลำปาง



สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ
 

 

 

สุดอันซีน...ต้องมา หล่มภูเขียว แอ่งน้ำมรกต สวยสะกดใจ


 

การเดินทางโดยรถยนต์

 

อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 1 เป็นเส้นทางจากตัวจังหวัดลำปาง-พะเยา-เชียงราย ห่างจากตัวจังหวัดลำปางมาทางจังหวัดพะเยา ประมาณ 65 กิโลเมตร อยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 665-666 จะเห็นป้ายอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ต่อจากนั้นเลี้ยวเข้าปากทางประมาณ 300 เมตร ก็ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ หรือจะเดินทางโดยใช้เส้นทางสายจังหวัดแพร่ อำเภองาว จังหวัดเชียงราย ก่อนถึงอำเภองาว แยกซ้ายสู่จังหวัดลำปาง ประมาณ 15 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท

 

 

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง 


เดินทางด้วยรถโดยสารสายลำปาง-เชียงราย หรือรถตู้จังหวัดลำปาง-อำเภองาว แล้วลงตรงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 665-666 จะเห็นป้ายอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จากปากทางเดินเท้าต่ออีกประมาณ 300 เมตร ก็ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท




http://portal.dnp.go.th/Content/nationalpark?contentId=977
อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ??โทรศัพท์ 089 952 3829,081 8844 152

ภาพโดย NooMoi Najaa

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ