Lifestyle

สวย สงบ...ปักหมุด...อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ อีกทางเลือกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ทัศนียภาพสวยงาม สงบ

 

18 พฤศจิกายน 2562 ช่วงปลายปีถือได้ว่าเป็นเวลาแห่งการพักผ่อน ท่องเที่ยวของหลายคนที่ทำงานกันมาตลอดทั้งปี และใช้โอกาสนี้ออกไปสัมผัสกับสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย หลายแห่งที่สวยงามและดึงดูดให้ผู้คนได้ไปเยี่ยมเยือน  

 

 

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แนะนำเสนออ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว มีทัศนียภาพที่สวยงามจากอ่างเก็บน้ำ มีการแบ่งการจัดการออกเป็น 5 หน่วยพิทักษ์

 

โดยในที่นี่กล่าวถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ้านอ่าง อ.มะขาม จ.จันทบุรี การเดินทางใช้เส้นทางสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าทางโป่งแรด เดินทางตามเส้นทางโป่งแรด ผ่านวัดโป่งแรดและสถานีวิจัยวิศวกรรมเกษตร เป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) 

 

 

สวย สงบ...ปักหมุด...อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

 

 

หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) เป็นที่ตั้งของอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก มีชื่อว่า อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ หรืออีกชื่อหนึ่งว่าอ่างเก็บน้ำบ้านอ่าง มีเนื้อที่อ่างเก็บน้ำประมาณ 40 ไร่ และเนื้อที่บนบกประมาณ 15 ไร่ มีความสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก มีความอุดมสมบูรณ์และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์จำพวกนกน้ำต่างๆ  

   

สวย สงบ...ปักหมุด...อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

 

 

ปัจจุบันอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ มีทัศนียภาพที่สวยงามจากอ่างเก็บน้ำ นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาท่องเที่ยวเล่นน้ำ และกางเต็นท์พักแรมมากขึ้น  

 

 

สวย สงบ...ปักหมุด...อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

 

 

อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต่าง ๆ เพื่อลดการแออัดในพื้นที่น้ำตกพลิ้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย และยังช่วยรักษาความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไม่ให้ถูกทำลายอีกด้วย

 

 

สวย สงบ...ปักหมุด...อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ