วันนี้ในอดีต

ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน #วันนี้ในอดีต คอลัมน์วาไรตี้ประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่ความทรงจำ

 

 

******************************

 

13 ปีก่อน แวดวงบันเทิงไต้หวันต่างช็อคกับการจากไปของนักแสดงหญิงชาวไต้หวันคนหนึ่งจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

 

 

แต่เชื่อหรือไม่ว่าแฟนคลับคนไทยก็พลอยโศกเศร้าไปด้วย เพราะเธอคือหนึ่งในนักแสดงร่วมในซีรี่ย์ดังเรื่อง รักใสใสหัวใจ 4 ดวง ที่คนไทยชื่นชอบเป็นอันมาก เธอคือ  ““สวีเหว่ยหลุน”” ที่ต้องมาเสียชีวิตจากกอุบัติเหตุรถชนกับรถ 10 ล้อ

 

วันนี้ในอดีตมาย้อนเรื่องราวของเธออีกครั้ง

 

 

เหตุไม่คาดฝัน

 

ก่อนที่ดาราหญิงจะเสียชีวิต ที่จริงเหตุร้ายเกิดขึ้นมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2550 โดยสื่อมวลชนของไต้หวันรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นโดยนางเอกสาวขับรถเก๋ง มินิคูเปอร์ สีขาว ไปพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัว

 

รายงานเบื้องต้นระบุว่าเป็นการพุ่งประสานงากับรถบรรทุกที่เมืองไถจงทางตะวันตกของประเทศ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงรีบนำทั้งดาราสาวและผู้จัดการส่วนตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงไทเปในทันที

 

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

 

 

อย่างไรก็ดี ที่สุด ท่ามกลางความช็อคของผู้คนชาวไต้หวัน และเฝ้าติดตามอาการของดาราสาว  รวมไปถึงครอบครัวและเพื่อนนักแสดงในวงการ เช่น หลินอีเฉิน จางซ่านเหวย หลีเหว่ย ได้มาเยี่ยมนางเอกสาวที่โรงพยาบาล ในทันทีที่ทราบข่าว

 

โดยทุกคนต่างมีอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างเห็นได้ชัด และได้เฝ้าดูอาการของนางเอกสาวด้วยความเป็นห่วงจนกระทั่งนาทีสุดท้ายของชีวิต

 

ปรากฏว่าอาการของเธอก็ไม่ดีขึ้น โดยแพทย์ที่ทำการรักษาเปิดเผยว่า สวีเหว่ยหลุน มีอาการเลือดออกมากที่อวัยวะภายใน อีกทั้งยังมีอาการสมองบวมเพราะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก โดยเฉพาะสองวันที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้นอาการไม่ได้ดีขึ้นเลย แต่กลับทรุดหนัก รวมถึงระดับของออกซิเจนในเลือดก็ลดลงอย่างรวดเร็วด้วย

 

ที่สุดหลังนอนหลับเป้นเจ้าหญิงนิทราสองคืน แพทย์ก็ได้ออกแถลงว่าสิ่งนี้ได้สุดความสามารถของแพทย์ที่จะช่วยยื้อชีวิตของเธอไว้ได้อีกต่อไป เธอได้สิ้นใจอย่างสงบเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2550 ในเวลา 19.37 น.

 

 

 

 

”อดีตคนรักในสลาย

 

 

สำหรับดาราสาวผู้จากไปนั้น ใครๆ ต่างรู้ว่าเธอคืออดีตคนรักของพระเอกนักร้องคนดังของไต้หวัน "“ไจ่ไจ๋"” หรือ "โจวอวี้หมิน" หรือ "วิค นักร้องนำวง เอฟ4"

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

 

 

ทั้งนี้หลังทราบข่าวอุบัติเหตุ เขาก็ได้ได้ส่งดอกไม้พร้อมการ์ดมาให้กำลังใจ พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงผ่านทางสื่อมวลชน

 

แต่เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของดาราสาวแล้วก็ได้รีบรุดมาโรงพยาบาลในทันที และไม่สามารถกลั้นนำตาลูกผู้ชายไว้ได้ เมื่อพบว่าอดีตคนรักจาไปอย่างไม่มีวันกลับอีกแล้ว

 

ว่ากันว่า ไจ่ไจ๋ นั้นแม้ที่ผ่านมาจะมีความรักหลายครั้ง แต่ที่เป็นข่าวดังคือกับสองดาราสาว สวีเว่ยหลุน และสีซีหยวน หรือต้าเอส ซึ่งต่างเป็นนักแสดงในซีรีส์รักใสใสฯ ทั้งสิ้น โดยต้าเอสนั้นคือนางเอก 

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

ไจไจ๋กับนางเอกผู้จากไป

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากไจ่ไจ๋เลิกคบกับสวีเว่ยหลุน เขาก็เปลี่ยนมาคบกับต้าเอสในปี 2547 กระทั่งเมื่ออดีตคนรักเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ ว่ากันว่าความเสียใจและอาลัยถึงแฟนเก่าของไจ่ไจ๋กระทบต่อความสัมพันธ์กับต้าเอสจนทั้งสองเลิกราในปีถัดมาเลยทีเดียว 

 

จริงเท็จอย่างไรมิอาจฟันธง แต่ข่าวการเสียชีวิตของสวีเว่ยหลุนก็ทำเอาทุกคนช็อคไปจริงๆ

 

 

 

เส้นทางดวงดาว

 

สำหรับ นางเอกสาว สวีเว่ยหลุน มีผลงานละครมากมายที่เป็นที่รู้จักของแฟนๆ ชาวไทยก็อย่างเช่น “รักใสใสหัวใจ 4 ดวง”, “พายุหมุนลุ้นรัก” และ “แอบรักเธอ” นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานถ่ายเอ็มวีร่วมกับนักร้องชื่อดังมากมายอย่างหวังลี่หง อู่เวี่ยเทียน เซี่ยถิงฟง เฉินอี้ซวิ่น ฯลฯ รวมไปถึงผลงานโฆษณาอีกมากมาย

 

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

 

 

สวีเว่ยหลุน มีชื่อเล่นว่า “หลุนหลุน” เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน 2521 ที่กรุง ไทเป ไต้หวัน ส่วนสูง: 168 ซม. จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยตั้นเจียง สาขาภาษาฝรั่งเศส และแผนกดนตรีจากโรงเรียนศิลปะหัวกัง

 

เธอความสามารถทางเครื่องดนตรี: เปียโน และฮาร์ป สามารถพูดได้ทั้งภาษา จีนกลาง ฮกเกี้ยน อังกฤษ ฝรั่งเศส เคยออกหนังสือ: เมื่อปี 2547 ชื่อว่า ““สวีเว่ยหลุนเตอตั้นตั้นยื่อจี้”

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

 

 

นอกจากนี้เธอยังเคยร่วมงานกับพระเอกจากเมืองไทย “เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร ”มาแล้ว โดยตอนนั้น พระเอกหนุ่มให้สัมภาษณ์ว่าช็อคมาก และเล่าว่าก่อนหน้านี้ตนรู้จักกับดาราหญิงแต่ไม่ได้แสดงคู่กัน เพราะละครเรื่องนี้มีพระเอกนางเอก 2 คู่ ตนจะแสดงคู่กับอีกคน

 

อย่างไรก็ตามก็ถือเป็นเพื่อนนักแสดงที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แม้จะเล่นละครกันไม่กี่เรื่อง แต่ก็อาศัยเจอตามงานต่างๆ

 

 

  ดาราหญิงอดีตแฟนวิค F4  เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน

 

 

น่าเสียดายที่สวีเว่ยหลุนมาจากไปในวัยเพียง 28 ปีทั้งที่เส้นทางในสายบันเทิงของเธอกำลังสดใสไปได้อีกไกล 

 

หากวันนี้เธอยังอยู่ เธอจะมีอายุ 42 ปี

 

 

*******************************

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ