วันนี้ในอดีต

31 ธ.ค 2553 คนไทยช็อค นายแบบหนุ่มดับสลด จากเหตุไม่คาดฝัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

#วันนี้ในอดีต อุทาหรณ์อันตรายจากพลุระเบิด

 

 

*************************

 

ข่าวร้ายปลายปี 2553 หรือวันนี้เมื่อ 9  ปีก่อน ทำเอาคนไทยสุดช็อค เมื่อ หน่อย-สมเจตน์ สะอาด ดารานายแบบที่คนไทยรู้จักกันดี ต้องมาเสียชีวิตโดยไม่คาดคิด จากเหตุพลุระเบิดใส่หน้า กลายเป็นเคาต์ดาวน์สยองขวัญ

 

สำหรับเหตุร้ายนั้นเกิดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารและบ่อตกปลาขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ มีเวทีใหญ่ยื่นลงไปกลางน้ำ เป็นเวทีต่างระดับ ด้านบนเป็นที่ตั้งวงดนตรี ส่วนด้านล่างจัดเป็นโต๊ะอาหาร ท่ามกลางผู้คนมารับประทานอาหารและร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่หลายร้อยคน

 

 

 31 ธ.ค 2553 คนไทยช็อค นายแบบหนุ่มดับสลด จากเหตุไม่คาดฝัน

ภาพจาก http://70-90memory.blogspot.com/2011/06/blog-post_24.html

 

 

ก่อนเหตุร้ายจะเกิดขึ้นนั้น สมเจตน์ผู้ตายพร้อมเพื่อนกลุ่มใหญ่เกือบ 20 คน ซึ่งเป็นเพื่อนกับนักดนตรีที่ทางร้านจ้างมาเล่นในคืนนั้น พากันมาเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ร้านอาหารดังกล่าว

 

พวกเขานั่งโต๊ะติดหน้าเวทีดนตรี ในการนี้ข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ตายได้เตรียมพลุไฟขนาดใหญ่เท่ากระบอกข้าวหลาม 2 ลูก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 นิ้ว มาติดตั้งไว้บริเวณหน้าเวทีด้วย กะไว้ว่าเพื่อจะจุดฉลองตอนเคาต์ดาวน์ นับถอยหลังย่างเข้าสู่ปีใหม่

 

ต่อมาถึงเวลาก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อย ได้มีคนแอบไปจุดชนวนพลุที่ผู้ตายเตรียมเอาไว้ บังเอิญผู้ตายหันไปเห็นควันลอยขึ้นมาจึงรีบเดินไปดูเพื่อจะดับชนวนพลุ

 

แต่แล้วทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ตอนที่ดาราหนุ่มก้มตัวลงไปดูที่ปากกระบอกพลุ จู่ๆ พลุก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างฉับพลัน แรงระเบิดเข้าใส่ใบหน้าผู้ตายอย่างจังจนล้มทรุดเสียชีวิตคาที่

 

ข่าวนี้นับว่าทำเอาคนไทยที่ทราบข่าวในเช้าวันปีใหม่ ถึงกับสลดใจไปตามๆ กัน เพราะสมเจตน์ นับเป็นดาราที่อยู่ในวงการบันเทิงไทยมานาน เป็นที่รู้จักกันดี

 

 

สำหรับประวัติของเขานั้น สมเจตน์ เกิดวันที่ 17 กรกฎาคม 2512 เป็นชาวจังหวัดระยอง เป็นบุตรคนที่ 7 ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 8 คน (ชาย 7 คน หญิง 1 คน) ภรรยาชื่อ วิรัญชนา สะอาด มีลูกชาย 1 คน ขณะพ่อเสียชีวิตมีอายุเพียง 8 เดือน

 

หน่อย สมเจตน์ จบมัธยมต้นที่โรงเรียนวัดป่าประดู่ และสำเร็จการศึกษาในระดับ ปวช. ในสาขา ช่างยนต์ จากวิทยาลัยเทคนิค จังหวัดระยอง

 

สมเจนตน์ก่อนเข้าวงการบันเทิง ทำธุรกิจส่วนตัวเปิดกิจการอู่ซ่อมรถร่วมกันกับเพื่อนๆ ต่อมาช่วงหนึ่งเขาไปเที่ยวโคราช และแมวมองเห็นเข้าจึงชักชวนประกวด หนุ่มหล่อเมืองโคราช ที่ทางบริษัทโดมอนจัดขึ้น โดยในการประกวดครั้งนี้เขาได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4

 

 

 

 31 ธ.ค 2553 คนไทยช็อค นายแบบหนุ่มดับสลด จากเหตุไม่คาดฝัน

ภาพจาก http://70-90memory.blogspot.com/2011/06/blog-post_24.html

 

 

 

แต่ด้วยความโดดเด่น หน้าตามีเอกลักษณ์ ทำให้เขาได้รับการติดต่อ จากบริษัทโดมอน ให้ไปสมัครเข้าประกวดในเวทีใหญ่ระดับประเทศต่อไปในกรุงเทพ แต่มีเหตุบางประการทำให้ไม่ได้ประกวด

 

อย่างไรก็ดี ที่สุดหนทางในวงการบันเทิงของเขา ก็เริ่มต้นที่การถ่ายแบบกับนิตยสารแพรว หลังจากนั้นงานถ่ายแบบก็ไหลเข้าไม่หยุด

คนไทยเริ่มรู้จักเขามากขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับรางวัล 1 ใน 10 นายแบบยอดนิยมทั้งจากการประกาศรางวัลของนิตยสารแพรว แพรวสุดสัปดาห์ และนิตยสารเธอกับฉัน

 

รวมไปถึงงานโฆษณาอีกมากมาย โดยเฉพาะโฆษณาที่ได้รับความนิยม คือ "แบนฟอร์เมน"

 

จากนั้นเบนเข็มไปเป็นดารานักแสดงทั้งภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง ผลงานทางจอเงิน อาทิ เด็กระเบิดยืดแล้วยึด, ถนนนี้หัวใจข้าจอง ฯลฯ

 

 

 31 ธ.ค 2553 คนไทยช็อค นายแบบหนุ่มดับสลด จากเหตุไม่คาดฝัน

 

 

ส่วนผลงานทางโทรทัศน์เคยเล่นละครหลายสิบเรื่อง ส่วนใหญ่ได้รับบทตัวร้าย อาทิ ตี๋ใหญ่, เลือดเข้าตา ฯลฯ

 

ช่วงหลังๆ ด้วยรูปร่างเข้าขั้นโอเค จึงหันมาถ่ายแบบนู้ดลงนิตยสารเฉพาะกลุ่มเกย์ และอดีตยังเคยคบหาเป็นแฟนกับ “น้องแนท-เกศรินทร์ ชัยเฉลิมพล” นางแบบหนังแผ่นชื่อดังอีกด้วย

 

คนไทยหลายคนจดจำเขาได้ดีจากการเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอ เพลงเกี่ยวก้อย และ กุ้มใจ ของ อัสนี และ วสันต์ โชติกุล

 

โดยเพลงเกี่ยวก้อย หน่อยสมเจตน์ เล่นคู้กับอดีตนางเอกดัง หมอ ณัฐสิมา คุปตะวาทิน ผู้ล่วงลับไปแล้วตั้งแต่ปี 2540

 

 

 

 31 ธ.ค 2553 คนไทยช็อค นายแบบหนุ่มดับสลด จากเหตุไม่คาดฝัน

หน่อย กับ หมอก สองดวงดาวผู้ล่วงลับ

 

 

 

ช่วงหลังคนไทยก้ไม่ค่อยเห็นผลงานทางบันเทิงของเขาอีก เพราะหันไปทำธุรกิจร้านอาหารชื่อ “เกี๊ยวซ่า เลขที่ 5” บริเวณห้าแยกสุนทรภู่ ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง มีโครงการจะขยายพื้นที่เพิ่ม แต่ก็มาเกิดเหตุร้ายจนถึงชีวิตไปเสียก่อน

 

โดย ชไมพร สอาด พี่สาวสมเจตน์ เผยว่า น้องชายไปฉลองปีใหม่ที่ร้านดังกล่าวกับกลุ่มเพื่อน และไปดูนักร้องเพื่อจะชักชวนมาร้องเพลงที่ร้านของตัวเอง โดยภายในร้านมีคนซื้อพลุมาจุดหน้าเวที

 

 

 31 ธ.ค 2553 คนไทยช็อค นายแบบหนุ่มดับสลด จากเหตุไม่คาดฝัน

ภาพจาก http://70-90memory.blogspot.com/2011/06/blog-post_24.html

 

 

ผู้ตายเห็นว่าอาจเป็นอันตรายกับเด็กและคนที่มาร่วมงานจึงเดินไปจะดับชนวนพลุ ขณะก้มหน้าดูพลุก็เกิดระเบิดขึ้น จนเสียชีวิตดังกล่าว

 

วันนี้ในอดีตขอรำลึก สมเจตน์ สะอาดมา ณ ที่นี้ หากวันนี้เขายังมีชีวิตอยู่ เขาจะมีอายุ 50 ปี

 

 

************************************

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  http://70-90memory.blogspot.com/2011/06/blog-post_24.html

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ